Bí quyết giúp bạn đánh giá chất lượng một chiếc sofa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế sofa với các mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, nhưng làm thế nào để có thể chọn được một bộ sofa chất lượng cho không gian nội thất [...]

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế sofa với các mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, nhưng làm thế nào để có thể chọn được một bộ sofa chất lượng cho không gian nội thất khi bạn là một tay “nghiệp dư” trong lĩnh vực này?

Đừng lo, hãy học hỏi ngay 3 mẹo kiểm tra chất lượng sofa dưới đây.

1. Kiểm tra khung sofa

meo-chon-sofa

Chiếc sofa bạn chọn cho không gian thiết kế nội thất của mình có bền lâu hay không một phần rất lớn là nhờ vào bộ khung, khung mà chắc thì chiếc sofa cũng sẽ chắc chắn hơn bình thường.

Khung chắc chắn thường được làm từ gỗ cứng sấy khô, quá trình sấy này giúp loại bỏ hết độ ẩm và giữ cho gỗ giữ nguyên được hình dáng và độ bền lâu dài.

Khung sofa nếu được làm từ gỗ lõi xanh sẽ co lại hoặc nứt khi khô, gỗ mềm có thể uốn cong và dễ vỡ còn gỗ đan thì lại dễ nứt.

Một chiếc khung sofa tốt thường sẽ có các mối nối được dán cẩn thận, ốc vít được đóng chắc chắn. Các góc của sofa cũng sẽ được gia cố kỹ càng để tăng khả năng chịu lực.

Xem thêm bài viết:

2. Phần hỗ trợ ngồi

meo-chon-sofa

Phần hỗ trợ ngồi của một bộ sofa cũng là yếu tố quan trọng không kém khi đánh giá chất lượng chiếc sofa.

Nó là bộ phận làm việc song song cùng khung và phần lót của sofa, khi kiểm tra phần hỗ trợ này, bạn hãy ngồi thử lên để đánh giá chất lượng của nó.

Phần hỗ trợ không được quá lún vì nó có nhiệm vụ nâng đỡ và hỗ trợ cho phần ghế ngồi và lưng tựa.

Bên cạnh đó, phần lò xo của sofa cũng phải đảm bảo chắc chắn vì nó là hệ thống nâng đỡ tốt nhất trong bộ sofa, khi ngồi lên nếu thấy lò xo quá lún hoặc có dấu hiệu lỏng lẻo thì bạn cần cân nhắc kỹ trước khi rinh nó về đặt trong không gian nội thất chung cư của mình nhé.

3. Đệm ngồi

meo-chon-sofa

Sau khi đã đánh giá chất lượng phần hỗ trợ, tiếp đến sẽ là phần lõi đệm.

Nếu bạn muốn có một chiếc sofa thật sự êm ái, hãy quan tâm đến phần lõi giữa của đệm bởi đây là phần quan trọng nhất của chiếc đệm ngồi, một chiếc đệm ngồi cao cấp thường có phần vỏ chống nẻo dưới lớp vỏ bọc nhằm tránh phần lông đệm trong sofa không bị xuyên ra ngoài.

Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng của lớp bọt biển dùng trong sofa. Hãy chọn sofa có đệm nhiều bọt biển, vì nếu lượng bọt biển ít thì chiếc ghế của bạn sẽ rất nhanh xuống cấp.

Kết luận lại, một chiếc sofa chất lượng cao chắc chắn mức giá không hề rẻ, nhưng chiếc sofa cao cấp sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi ngồi.

Sofa cao cấp cũng sẽ bền lâu hơn với thời gian và tôn lên vẻ đẹp của không gian thiết kế nội thất chung cư, nhà phố của bạn.

Chính vì vậy, hãy đầu tư cho gia đình mình một bộ sofa chất lượng để không phải lo lắng về vấn đề sửa chữa hay nguy cơ sofa nhanh bị hỏng nhé.

Theo dõi những thông tin mới nhất về nội thất được cập nhật tại Tạp chí Portfolio mỗi ngày!

Theo Dương Khánh


1.798 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24