Bật mí cách trang trí mặt tiền nhà cấp 4 hút mọi ánh nhìn

(Gotrangtri.vn) Dù xét trên phương diện thẩm mỹ hay phong thủy thì mặt tiền cũng giữ một vị trí vô cùng quan trọng. Tuy nhiên mặt tiền có đẹp hay không lại phụ thuộc phần lớn vào cách trang [...]

(NoithatXHome.vn) Dù xét trên phương diện thẩm mỹ hay phong thủy thì mặt tiền cũng giữ một vị trí vô cùng quan trọng. Tuy nhiên mặt tiền có đẹp hay không lại phụ thuộc phần lớn vào cách trang trí của bạn. Hiểu được điều đó, ngày hôm nay Portfolio mách bạn bí quyết trang trí mặt tiền nhà cấp 4 lộng lẫy và ấn tượng nhất.

trang trí mặt tiền nhà cấp 4

Trang trí mặt tiền nhà cấp 4

Vì sao cần trang trí mặt tiền nhà cấp 4?

trang trí mặt tiền nhà cấp 4

Trang trí mặt tiền nhà cấp 4 là công việc quan trọng

Người ta thường nói ấn tượng ban đầu bao giờ cũng là ấn tượng mạnh mẽ nhất. Đó là lý đầy thuyết phục để hầu hết mọi gia đình đều sẵn sàng đầu tư thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 ấn tượng và đặc biệt.

Trước tiên chúng ta phải hiểu được mặt tiền là toàn bộ không gian phía trước ngôi nhà bao gồm mái hiên, sân vườn,… trong kiến trúc, mặt tiền đóng vai trò quan trọng góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ độc đáo cho không gian sống. Vì thế trang trí mặt tiền nhà cấp 4 cũng giống như việc bạn khoác lên ngôi nhà một tấm áo mới. Còn tấm áo ấy đẹp như thế, mang phong cách nào lại phụ thuộc vào sự chọn lựa của bạn.

Nhất là trong điều kiện phát triển như hiện nay, mô hình nhà cấp 4 được thiết kế theo kiểu biệt thự nhà vườn càng phổ biến thì việc trang trí mặt tiền lại càng trở thành một nhu cầu thiết yếu. Nó không chỉ khẳng định giá trị riêng, bản sắc riêng của từng ngôi nhà mà còn thể hiện xu hướng thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

Làm thế nào trang trí mặt tiền nhà cấp 4 đẹp

Hình khối và đường nét

trang trí mặt tiền nhà cấp 4

Hình khối và đường nét trong thiết kế mặt tiền

Đây là 2 yếu tố tĩnh không thể thiếu trong kiến trúc nhà ở. Hình khối và đường nét giống như nền tảng căn bản tạo nên tính thẩm mỹ cho cả công trình.

Việc lựa chọn hình khối như thế nào, sử dụng đường nét ra sao phụ thuộc rất lớn vào phong cách kiến trúc mà gia chủ định hình ngay từ đầu.

Chính vì thế mà nhà mang phong cách cổ điển sẽ khác hoàn toàn với nhà mang phong cách hiện đại, nhà mang phong cách tân cổ điển Châu Âu cũng sẽ không giống với nhà mang phong cách đồng quê,…

Giờ đây, với khả năng sáng tạo vô hạn của các kiến trúc sư, chúng ta không khó để có được những mẫu thiết kế ấn tượng.

Phối màu sắc trong trang trí mặt tiền nhà cấp 4

trang trí mặt tiền nhà cấp 4

Phối màu trong trang trí mặt tiền nhà cấp 4

Vốn dĩ màu sắc cấu tạo dấu ấn cho từng công trình nên trong mọi trường hợp, mọi hoàn cảnh chúng ta không thể thờ ơ với yếu tố này. Đây cũng là lý do vì sao khi trang trí nhà cấp 4 cũ người ta cũng tiến hành làm mới màu sắc để thay đổi diện mạo, thay đổi không gian. 

Nếu như màu sắc trong nội thất cần đến sự hài hòa với vật dụng, đồ dùng trong căn phòng thì màu sắc cho mặt tiền cũng rất cần có “tiếng nói chung” với cảnh quan xung quanh. Để khi nhìn vào ngôi nhà của bạn, người ta cảm nhận được sự đồng điệu, hòa quyện với thiên nhiên, vạn vật.

Ngoại thất ưu tiên những gam màu tươi sáng tạo cảm giác thoáng đãng, mát mẻ và bình yên như màu trắng, màu xanh thiên thanh, màu xanh ngọc làm, màu vàng sắc nắng,…

Phụ kiện – vật liệu trang trí mặt tiền nhà cấp 4

trang trí mặt tiền nhà cấp 4

Trang trí mặt tiền với những phụ kiện trang trí ấn tượng

Có rất nhiều cách hô biến cho không gian mặt tiền thêm phần sắc nét, sinh động. Trong đó, vật liệu và phụ kiện trang trí là vũ khí vô cùng lợi hại mà bạn nên tận dụng triệt để.

Trang trí mặt tiền không cần quá cầu kỳ, rườm rà nhưng nhất định không được đơn điệu đúng không nào? Ngày nay, người ta rất ưa chuộng hoa trang trí mặt tiền nhà cấp 4 bởi lẽ nó mang đến một khung cảnh đầy mơ mộng và lãng mạn. Bạn có thể dùng hoa dây leo, giỏ hoa hoặc chậu hoa tùy theo sở thích.

Đừng quên thiết kế đèn chiếu sáng ở khu vực này để tô điểm cho không gian lung linh lúc chiều tối hoặc về đêm.

Khoảng không gian phía trước mặt tiền

trang trí mặt tiền nhà cấp 4

Trang trí khoảng sân vườn trước mặt tiền

Hãy giữ cho khoảng không gian phía trước mặt tiền thoáng đãng, sạch sẽ. Những hàng rào được thiết kế hiện đại mang tính thẩm mỹ cao phân tách, bảo vệ ngôi nhà khỏi tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài cũng là cách trang trí mặt tiền nhà cấp 4 vô cùng tinh tế.

Khéo léo bố trí bàn ghế thư giãn tại sân vườn để gia đình hưởng thụ giây phút hòa mình cùng thiên nhiên tuyệt vời. Bạn cũng nên trồng nhiều cây xanh, hoa trái ( nếu có thể) để thanh lọc không khí và mang lại dáng vẻ bình yên cho căn nhà thân yêu của mình.

• Xem thêm: Những đồ nội thất phòng ngủ không thể thiếu trong mọi gia đình Việt

Lời kết

Trên đây là bí quyết trang trí mặt tiền nhà cấp 4 đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Còn chờ gì nữa, hãy bắt tay trang trí cho ngôi nhà của mình trở nên thật lộng lẫy nhé. Cuối cùng, mọi nhu cầu về nội thất, phụ kiện nội thất xin vui lòng liên hệ NoithatXHome.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/7. Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


412 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24