Bật mí cách chọn gạch lát trang trí phù hợp với phòng chức năng

(Gotrangtri.vn) Hiện nay, trên thị trường ngập tràn nhiều dòng gạch lát trang trí khác nhau gồm cả hàng nhập khẩu lẫn nội địa. Việc lựa chọn được gạch lát trang trí phù hợp ngôi nhà từ mẫu mã, [...]

(NoithatXHome.vn) Hiện nay, trên thị trường ngập tràn nhiều dòng gạch lát trang trí khác nhau gồm cả hàng nhập khẩu lẫn nội địa.

Việc lựa chọn được gạch lát trang trí phù hợp ngôi nhà từ mẫu mã, chất lượng, cho đến chi phí cũng không phải là điều đơn giản.

Hãy tìm hiểu cùng Portfolio về cách lựa chọn vật liệu gạch ốp lát trang trí phù hợp cho mọi phòng chức năng dưới đây nhé!

Bật mí cách chọn gạch lát trang trí phù hợp với phòng chức năng (Ảnh: Internet)

1. Gạch lát trang trí là gì?

1.1. Phân loại dòng gạch lát trang trí

Dòng gạch ốp lát trang trí cho phòng khách thường được chăm chút vô cùng kỹ càng từ những họa tiết đặc sắc đi kèm gạch viên cho đến gạch điểm.

Một bộ thường gồm 3 loại gạch đều có họa tiết giống nhau. Đối với dòng gạch nền thì chúng có thiết kế đơn giản hơn, màu sắc đậm hơn so với tường nhưng yêu cầu của chúng sẽ là viền góc và viền cạnh cho nền.

Phân loại dòng gạch ốp lát trang trí - Ảnh: Internet

Phân loại dòng gạch ốp lát trang trí – Ảnh: Internet

Thường thì những nhà sản xuất sẽ đưa ra công thức sao cho phù hợp với chức năng, màu sắc của từng loại gạch lát trang trí. Với dòng gạch ốp tường thì sẽ có độ rỗng xốp, trọng lượng nhẹ, độ hút nước cao thì khi ốp chúng mới đảm bảo được độ bám dính tốt.

Dòng gạch ốp lát nền có kết cấu chắc, đặc và độ cứng cao do chúng thường xuyên phải chịu tác động của tải trọng lớn.

Và để phân biệt bằng mắt thường, bạn có thể đổ 1 ít nước lên mặt sau của viên gạch. Nếu viên nào có độ hút nhanh hơn thì gạch đó là gạch tường. Phần còn lại là gạch nền sẽ có độ hút nước thấp hơn.

1.2. Các chủng gạch lát trang trí

Dòng gạch lát trang trí trên thị trường hiện nay có phần khác nhau tuy nhiên lại tập trung vào 2 loại chính:

  • Gạch ceramic (gạch men): Bao gồm phần thân làm bằng đất sét, tràng thạch, bề mặt gạch được tráng men (thủy tinh) cộng với những họa tiết và hoa văn trang trí.
  • Gạch porcelain (gạch đá, gạch bóng kính, gạch đồng chất…): Bao gồm phần thân cũng được làm từ đất sét, tràng thạch và từ bột đá. Và bột đá có hoặc không có phủ men lên trên bề mặt của viên gạch.

1.3. Màu gạch ốp tường hòa hợp với màu gạch lát nền

Thường thì gạch ốp tường và gạch lát nền là 2 dòng vật liệu xây dựng khác biệt. Thế nhưng, xét trong tổng thể ngôi nhà thì cần phải có sự hài hòa giữa gạch ốp và gạch lát.

Màu gạch ốp tường hòa hợp với màu gạch lát nền - Ảnh: Internet

Màu gạch ốp tường hòa hợp với màu gạch lát nền – Ảnh: Internet

Muốn chọn được gạch ốp tường và gạch lát nền phù hợp thì trước tiên cần quan tâm đến sắc màu của gạch. Gạch ốp và gạch lát nền cùng 1 gam màu nhưng có thể khác về độ sáng tối. Và muốn sở hữu 1 không gian rộng rãi thì nên chọn gạch ốp màu sáng. Và lúc này, gạch lát sàn cũng phải đồng đều.

Với những căn biệt thự lớn, thông thường gạch giả gỗ được kết hợp hài hòa với gạch ốp in hay gạch thô mộc mang đến vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy cho ngôi nhà. Tránh chọn những dòng gạch bóng bởi nó sẽ mang đến sự lạnh lẽo cho căn biệt thự.

2. Cách lựa chọn gạch ốp lát phù hợp

Làm sao có thể lựa chọn được gạch ốp lát phù hợp cho mọi phòng chức năng để làm tăng tính hiệu quả và tổng thể cho ngôi nhà. Dưới đây là sự chia sẻ thú vị trong việc lựa chọn gạch ốp lát trang trí đấy nhé.

2.1. Gạch lát trang trí: Phòng khách

Gạch ốp lát trang trí cho phòng khách - Ảnh: Internet

Gạch ốp lát trang trí cho phòng khách – Ảnh: Internet

Đối với phòng khách thì có thể lát nhiều khổ gạch, từ những tông màu tương phản đậm – nhạt, nóng – lạnh như: đỏ – trắng, nâu – trắng, đen – trắng, tím – trắng.

Vì phòng khách chính là nơi để tạo được ấn tượng cho khách đến nhà. Thế nên, bạn có thể điểm thêm cho phòng khách với những họa tiết hình tròn, hình vuông, hay hoa văn đối xứng nhau (gạch Aparaci, Fanal, Ape…) hoặc có thể kết hợp với những dòng chất liệu khác như gạch giả gỗ, đá cuội (gạch Porcelanite Dos, Cifre…).

2.2. Gạch lát trang trí: Phòng bếp

Gạch ốp lát trang trí: Phòng bếp (Ảnh: Internet)

Gạch ốp lát trang trí: Phòng bếp (Ảnh: Internet)

Với phòng bếp thì chọn gạch lát trang trí màu nhạt sẽ tạo được cảm giác nhẹ nhàng, bình yên. Và nếu có điểm xuyết thêm hình hoa văn thì có thể lựa chọn màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng không mang tính tương phản mạnh.

Hiện nay, công nghệ in 3D đã tạo ra những hình ảnh khá bắt mắt như: hoa trang trí, ly nước, phụ kiện bếp núc….khá sinh động trên bề mặt của gạch tạo được sự thoải mái, gần gũi cho gian bếp (gạch Porcelanite Dos, Fanal, Ape…).

2.3. Gạch lát trang trí: Phòng ngủ

Gạch lát trang trí cho phòng ngủ - Ảnh: Internet

Gạch lát trang trí cho phòng ngủ – Ảnh: Internet

Phòng ngủ thì bạn có thể lựa chọn dòng gạch lát có khổ lớn khoảng hơn 30 cm. Hạn chế trang trí, hoặc điểm xuyết quá nhiều những chi tiết rườm rà sẽ  khiến căn phòng trở nên rối reng.

Những tông màu gạch phù hợp cho căn phòng ngủ là màu nhạt, ấm như: hồng nhạt, kem, hay gạch có vân đá tự nhiên…

2.4. Gạch lát trang trí: Phòng tắm

Gạch lát trang trí: Phòng tắm (Ảnh: Internet)

Gạch lát trang trí: Phòng tắm (Ảnh: Internet)

Còn phòng tắm thì bạn có thể lựa chọn những dòng gạch chuyên dụng hơn từ độ nhám, sần sùi, dễ chống trơn trượt.

Với gạch ốp tường phòng tắm thì có thể lựa chọn dòng gạch có độ sáng bóng, không thấm nước, dễ dàng lau dọn và đảm bảo được tính thẩm mỹ mang đến sự dễ chịu cho người sử dụng (gạch Cifre, Aparaci…).

3. Bộ sưu tập gạch lát trang trí nhà ở

Một ngôi nhà đẹp luôn là mơ ước của nhiều người.

Và gạch lát trang trí là một trong những vật liệu nội thất góp phần cải tạo không gian sống thêm đẹp và thẩm mỹ hơn.

Việc lựa chọn gạch lát nền cho phòng ngủ, phòng khách hay bất kỳ không gian nào trong nhà nào cũng là việc quan trọng nếu biết phối hợp nhịp nhàng giữa những món phụ kiện nội thất với nhau. Dưới đây là bộ sưu tập gạch ốp lát trang trí mà độc giả có thể tham khảo thêm.

Gạch vân đá tự nhiên cho không gian nhà đẹp (Ảnh: Internet)

Gạch vân đá tự nhiên cho không gian nhà đẹp (Ảnh: Internet)

Gạch vân gỗ tự nhiên cho không gian phòng ngủ (Ảnh: Internet)

Gạch vân gỗ tự nhiên cho không gian phòng ngủ (Ảnh: Internet)

Gạch điểm tạo không gian ấn tượng cho ngôi nhà (Ảnh: Internet)

Gạch điểm tạo không gian ấn tượng cho ngôi nhà (Ảnh: Internet)

Gạch bóng kiếng không gian phòng tắm (Ảnh: Internet)

Gạch bóng kiếng không gian phòng tắm (Ảnh: Internet)

Gạch viền trang trí cho ngôi nhà (Ảnh: Internet)

Gạch viền trang trí cho ngôi nhà (Ảnh: Internet)

4. Lời kết

Việc lựa chọn gạch lát trang trí không chỉ phù hợp với sở thích, phong cách chủ nhân ngôi nhà mà còn thể hiện được tính thẩm mỹ cho mọi phòng chức năng cũng như nhu cầu sử dụng.

Thế nên, việc lựa chọn gạch ốp lát trang trí phải đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng, màu sắc, mẫu mã đấy nhé.

Và đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết cũng như mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet

773 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24