Bật mí cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ khoa học

Đặt bàn làm việc trong phòng ngủ là ý tưởng thường thấy trong nhiều ngôi nhà có diện tích hạn chế. Thế nhưng đặt bàn làm việc trong phòng ngủ như thế nào là khoa học? Dưới đây, hãy [...]

Đặt bàn làm việc trong phòng ngủ là ý tưởng thường thấy trong nhiều ngôi nhà có diện tích hạn chế. Thế nhưng đặt bàn làm việc trong phòng ngủ như thế nào là khoa học? Dưới đây, hãy cùng Portfolio tìm hiểu về cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ hợp lý và tiện dụng nhé!

1. Tại sao lại bố trí góc làm việc trong phòng ngủ?

1.1. Tiết kiệm diện tích

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ khoa học, tiện lợi

Phòng ngủ vốn là không gian nghĩ ngơi, thư giãn và sinh hoạt sau một ngày làm việc mệt mỏi. Còn phòng làm việc lại là nơi đòi hỏi không gian yên tĩnh, cho người làm việc có sự tập trung để giải quyết công việc hiệu quả. Thế nhưng có không ít gia đình đã lựa chọn bàn làm việc trong không gian phòng ngủ. Vậy tại lại sao như vậy?

Xuất phát từ diện tích không gian sống nhỏ, việc thiết kế các phòng với những chức năng riêng biệt là rất khó bởi vậy nhiều người chọn cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ nhằm tiết kiệm diện không gian và tận dụng diện tích căn nhà.

1.2. Mang đến sự tiện lợi

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Góc phòng làm việc trong phòng ngủ

Cũng nhiều gia đình chọn cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ bởi thiết kế góc bàn làm việc trong phòng mang đến sự thuận tiện nhất cho người làm việc. Đặc biệt là những người hay làm việc thâu đêm hoặc lúc sáng sớm thì đây lại là ý tưởng hết sức hợp lý.

2. Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ hiệu quả

2.1. Chú ý kích thước bàn làm việc

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Lựa chọn bàn làm việc với kích thước hợp lý

 

NƠI BÁN BÀN LÀM VIỆC

 

Vì thiết kế góc làm việc trong phòng ngủ nên yếu tố kích thước của bàn cần đặc biệt lưu ý để có được không gian thông thoáng rộng rãi nhất có thể.

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ khoa học hiện đại

Đối với những mẫu bàn làm việc trong phòng ngủ thường có kích thước chiều cao bàn là 75cm, chiều dài từ 85cm đến 120cm và chiều rộng là khoảng 60cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn vừa là cho người ngồi có tư thế làm việc thoải mái và tiết kiệm được không gian diện tích.

2.2. Ánh sáng khu vực bàn làm việc

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Chú ý đến yếu tố ánh sáng khu vực bàn làm việc

Với cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ, ánh sáng cũng là một trong yếu tố bạn cần đặc biệt để ý đến. Vì trong phòng ngủ thường thiết kế ánh sáng dịu nhẹ nên bạn cần điều phối ánh sáng để có điều kiện làm việc thuận lợi nhất.

2.3. Sử dụng bàn làm việc đa năng

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc kết hợp tủ quần áo

Sử dụng các mẫu bàn làm việc đa năng như bàn làm việc kết hợp giá sách, tủ quần áo, giường ngủ cũng là một cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ lý tưởng, giúp bạn tiết kiệm không gian diện tích. Các mẫu bàn làm việc kết hợp gia sách, tủ quần áo thì phổ biến và khả năng ứng dụng cao hơn, bàn làm việc kết hợp phòng ngủ thường được áp dụng cho các mẫu giường đơn, giường tầng.

2.4. Thiết kế vách ngăn để tạo không gian riêng

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Thiết kế vách ngăn để tạo không gian riêng

Ngoài ra để không bị ảnh hưởng từ người khác bạn cũng có thể thiết kế các mẫu vách ngăn CNC phân chia không gian giữa góc làm việc và khu vực giường ngủ. Thiết kế vách ngăn cũng được nhiều gia đình lựa chọn thiết kế để người làm việc có một không gian yên tĩnh, tập trung không bị ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài.

2.5. Một số mẫu bàn làm việc trong phòng ngủ đẹp

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc thiết kế đơn giản gỗ sồi tự nhiên

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc gỗ tự nhiên có hộc bàn tiện lợi

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc thiết kế treo tường hiện đại

 

NƠI BÁN TRANH

 

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Mẫu bàn làm việc trong phòng ngủ đẹp

Xem thêm: Điểm danh 6 mẫu bàn làm việc kèm kệ sách đa năng phổ biến

3. NoithatXHome.vn – cung cấp bàn làm việc chất lượng

Để có cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ chuyên nghiệp ngoài những gợi ý mà NoithatXHome.vn vừa chia sẻ bạn cũng đừng quên lựa chọn cho mình một đơn vị cung cấp uy tín và chuyên nghiệp.

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ

Bàn làm việc đẹp tại NoithatXHome.vn

Là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất hàng đầu với đội ngũ nhân viên thiết kế kiến trúc sư chuyên nghiệp, NoithatXHome.vn hứa hẹn sẽ là đối tác đáng tin cậy của quý khách hàng mang đến cho bạn những mẫu bàn làm việc cùng những sản phẩm nội thất chất lượng cùng mức giá cực kỳ hấp dẫn.

4. Lời kết

Trên đây, NoithatXHome.vn vừa chia sẻ đến bạn những cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ hợp lý và khoa học. Rất mong nhận được những góp ý của bạn đọc thông qua những bình luận dưới đây. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày làm việc tốt lành!


324 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24