Bạn biết gì về 7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà?

Trồng cây cảnh là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất không những tô điểm cho ban công thêm đẹp mà còn để hóa giải những ảnh hưởng xấu của phong thủy. Vậy bạn có biết 7 loại [...]

Trồng cây cảnh là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất không những tô điểm cho ban công thêm đẹp mà còn để hóa giải những ảnh hưởng xấu của phong thủy. Vậy bạn có biết 7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà không?

Hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây cùng Tạp chí Portfolio nhé.

7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà

Xu hướng hiện nay của các gia đình trẻ sống trên thành phố là mua những ngôi nhà hay căn hộ đã được thiết kế sẵn. Chính vì vậy, vị trí ban công trong nhà có thể theo hướng không được thuận lợi cho lắm.

Chẳng hạn như ban công nhà đối diện với miếu, bệnh viện… thì theo phong thủy đó là điều không tốt. Do đó, khi thiết kế nội thất chung cư, các kiến trúc sư thường khuyên nên trồng thêm các loại cây cảnh có tác dụng hóa giải, đồng thời bảo vệ ban công nhà bạn. 

1. Cây xương rồng

7-loai-cay-canh-ban-cong-bao-ve-ngoi-nha

Cây xương rồng là 1 trong 7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà

Đây là loại cây khá đặc biệt bởi thân cây phát triển hướng lên trên, khiến chúng ta liên tưởng đến xương của con rồng. Trồng cây xương rồng trong ban công sẽ mang ý nghĩa về sức mạnh, có tác dụng trong việc hóa giải hình sát mạnh từ bên ngoài.

Xem thêm bài viết:

2. Cây hoa hồng

Trong 7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà, hoa hồng được coi là loại cây đẹp nhất, có hương sắc rực rỡ giúp trang trí ban công đầy sức sống.

Bạn nên chọn những loại hoa hồng có thân gai có lợi ích khi hóa giải điều xấu, đặc biệt thích hợp trong những gia đình có nhiều phụ nữ. Trồng hoa hồng trong những chậu cây cảnh đặt trên ban công còn mang đến sự lãng mạn cho không gian sống. 

7-loai-cay-canh-ban-cong-bao-ve-ngoi-nha

Trong 7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà, hoa hồng là đẹp nhất

3. Cây huyết long

Đặc điểm của loại cây này là có phần lá dài, bé màu xanh thẫm, có đốm vàng ở giữa lá. Nhờ có sức sống mạnh mẽ nên cây huyết long rất dễ chăm sóc. Cây có khả năng ngăn chặn nguồn khí xấu vào nhà rất tốt. Đó là lý do cây huyết thanh luôn nằm trong danh sách 7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà.

7-loai-cay-canh-ban-cong-bao-ve-ngoi-nha

Cây huyết long nằm trong danh sách 7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà

4. Cây ngọc kỳ lân

Là loại cây phát triển theo hướng ngang, ngọc kỳ lân luôn là biểu tượng của sự vững vàng và khỏe mạnh. Khi trồng cây ngọc kỳ lân ngoài ban công, nó sẽ có tác dụng trấn giữ ngôi nhà, tạo thế vững chắc cho tổ ấm của bạn.

7-loai-cay-canh-ban-cong-bao-ve-ngoi-nha

Cây ngọc kỳ lân nổi bật trong 7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà

5. Cây đỗ quyên

Cây đỗ quyên có gai, hoa lá nhiều, dễ sống trong các điều kiện khác nhau. Đỗ quyên vừa có thể hóa giải hình khí xấu xung quanh khu vực ban công, lại còn mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Kể cả những ngôi nhà phố một tầng, không có ban công cũng trồng hoa đỗ quyên trong vườn mang đến hiệu quả tương tự.

7-loai-cay-canh-ban-cong-bao-ve-ngoi-nha

1 trong 7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà – hoa đỗ quyên

6. Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh là giống thân cột, đơn độc, có lá dạng tròn, phía trên mặt lá có màu xanh bóng. Lá xòe ra trông như cái quạt. Loại cây cảnh này sẽ hút khí benzen, khí formaldehyde giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn.

7-loai-cay-canh-ban-cong-bao-ve-ngoi-nha

Cây cọ cảnh có mặt trong 7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà

7. Cây lô hội

Cây lô hội còn có tên khác là cây nha đam. Loại cây này sống nhiều năm, có phần lá màu xanh lục, không có cuống. Các cây mọc sát nhau, mẫm, dày, hình 3 cạnh, có răng cưa thô.

Lô hội hút các loại khí aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit mang đến không khí trong lành để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

7-loai-cay-canh-ban-cong-bao-ve-ngoi-nha

Cây lô hội đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình

Hi vọng với những thông tin về 7 loại cây cảnh ban công bảo vệ ngôi nhà mà chuyên trang Portfolio giới thiệu trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để trang trí, thiết kế nội thất nhà ở của bạn đẹp xinh theo đúng phong thủy. Chúc bạn thành công!


646 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24