Ba chỉ nướng mật ong ngọt ngào, ngửi mùi từ xa thôi đã phát thèm

(Gotrangtri.vn) Bạn đang phân vân không biết nên chế biến món ăn gì cho gia đình mình trong buổi tối ngày hôm nay ? Vậy tại sao lại không thử bắt tay ngay vào bếp và trổ tài nấu [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn đang phân vân không biết nên chế biến món ăn gì cho gia đình mình trong buổi tối ngày hôm nay ?

Vậy tại sao lại không thử bắt tay ngay vào bếp và trổ tài nấu nướng của mình với món thịt ba chỉ nướng mật ong ngọt ngào, trọn vị yêu thương.

Đảm bảo các thành viên trong gia đình bạn sẽ phát cuồng với món ăn này cho mà xem, cùng chuyên trang Porfolio khám phá công thức thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu cho món thịt ba chỉ nướng mật ong

– 500 gram thịt ba chỉ heo

– 1/2 củ tỏi

– 2 thìa mật ong

– 1 thìa nước tương

– 1 thìa dầu hào

– 1 thìa dầu ăn

– 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương

– 1 thìa rượu trắng

2. Các bước chế biến món ba chỉ nướng mật ong thơm ngon, vàng giòn đến tận chân răng

Bước 1: Thịt ba chỉ sau khi mua về thì rửa với nước cho thật sạch rồi đem lau khô. Bạn nên chọn những miếng thịt có da mỏng, màu thịt tươi hồng, khi sờ vào các sớ thịt săn chắc, không có bất cứ mùi hôi khó chịu nào, như vậy mới là thịt lợn ngon.

Bước 2: Pha chế nước sốt để ướp thịt gồm: tỏi băm nhỏ, nước tương, mật ong, dầu hào, ngũ vị hương, rượu trắng, dầu ăn hòa chung, trộn đều trong một chiếc bát tô con. Sau đó đặt ở những nơi sạch sẽ như bàn bếp, bàn ăn chẳng hạn.

Bước 3: Cho thịt ba chỉ lợn đã rửa sạch vào một chiếc bát tô tô, sau đó cho thêm nước sốt vào cùng.

Rửa tay cho thật sạch sau đó dùng tay xoa nước sốt khắp miếng thịt cho thật đều.

Đậy lại bằng màng bọc thực phẩm và để ở ngoài khoảng 2 tiếng cho thịt ngấm đều gia vị. Trong khoảng thời gian chờ đợi này bạn có thể bắt tay vào nấu các món ăn khác để tiết kiệm thời gian.

Bước 4: Sau khi gần hết thời gian ướp thịt, bật lò nướng 180 độ C và làm nóng lò trước khoảng 15 phút sau đó thì xếp đều các miếng thịt trên giá sắt, cho vào lò nướng. Nhớ để một vỉ nướng hứng mỡ ở dưới để đỡ mất nhiều thời gian dọn dẹp lò nướng bạn nhé!

Bước 5: Bật chế độ nướng 15 phút, hết khoảng thời gian này thì mở lò, lật thịt tiếp tục nướng thêm 15 phút nữa để 2 mặt của miếng thịt đều vàng óng, giòn đều.

Bước 6: Thái thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, bày lên đĩa và đặt trên bàn ăn để chờ mọi người cùng thưởng thức. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của thịt cùng các nguyên liệu như mật ong, tỏi, hạt tiêu…

Tất cả hòa quyện lại với nhau một cách ngọt ngào tạo nên một món ăn ngon và hấp dẫn.

Trên đây là công thức nấu món thịt ba chỉ nướng mật ong, hy vọng bạn sẽ áp dụng nó thành công.

Ghé thăm kênh gotrangtri.vn ngay bây giờ để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích không chỉ trong lĩnh vực ẩm thực mà còn trong thiết kế nội thất hiện đại nữa nhé!


178 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24