7 công trình thư viện nổi tiếng với kiến trúc đẹp “không tưởng”

(Gotrangtri.vn) Nếu bạn là người yêu sách thì đừng bỏ lỡ cơ hội để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các công trình thư viện nổi tiếng hoành tráng nhất thế giới với Portfolio. Không gian thoáng rộng, đồ [...]

(NoithatXHome.vn) Nếu bạn là người yêu sách thì đừng bỏ lỡ cơ hội để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các công trình thư viện nổi tiếng hoành tráng nhất thế giới với Portfolio. Không gian thoáng rộng, đồ sộ của các công trình thư viện nổi tiếng này cũng sẽ chinh phục được những cô cậu học trò “biếng học” sớm quay trở lại.

1. Thư viện Strahav ở thủ đô Praha, Cộng hòa Séc

Nằm trong danh sách các công trình nổi tiếng trên thế giới, thư viện Thư viện Strahav tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc được đánh giá là thư viện đẹp nhất trên thế giới. Thư viện này sở hữu hàng ngàn sách cổ quý, những bức hình họ trên trần với quả địa cầu cổ, các bức tượng cổ.

Thư viện có tọa lạc trong lâu đài Klementium của thủ đô Praha gồm 2 phòng: Địa lý & Thần học, xây dựng vào thế kỷ 18. Điều này đã khiến thư viện trở thành 1 tượng đại kiến thức.

2. Phòng đọc sách Hoàng gia Bồ Đào Nha ở Rio de Janeiro

Phòng đọc sách Hoàng gia Bồ Đào Nha ở Rio de Janeiro được xây dựng vào thế kỷ 19. Đây là nơi lưu trữ hơn 350.000 tác phẩm tiếng ở Bồ Đào Nha. Kiến trúc của thư viện này được thiết kế theo lối kiến trúc Neo-Manuelien với phong cách Gothich thời phục hưng.

Thư viện này được phủ kiến bởi nhiều đầu sách, với những cuốn sách cổ từ thế kỷ 16. Và đây chính là điểm đến lý tưởng cho những người yêu mến sách, và muốn khám phá những điều thú vị trong cuốn sách xinh đẹp.

3. Thư viện George Peabody ở Baltimore, Maryland, Mỹ

Thư viện George Peabody ở Baltimore, Maryland, Mỹ cũng là 1 trong những kiến trúc độc đáo nhất thế giới được xây dựng dưới sự tài trợ từ nhà từ thiện Goerge Peabody. Và đây chính là quà tặng dành cho công dân Baltimore.

Thư viện này được thiết kế bởi KTS Edmund Lind vào thế kỷ 19. Với lối kiến trúc tầng vòng quanh khu vực đọc, 5 tầng để lưu trữ với những ban công đầy ắp sách. Và phần mái thiết kế để ánh sáng tự nhiên có thể lọt vào trong thư viện này.

4. Thư viện Hoàng gia ở Copenhagen, Đan Mạch

Thư viện Hoàng gia ở Copenhagen, Đan Mạch ra đời vào năm 1999. Thư viện được xây dựng đúng như tên gọi từ đá granite với những góc không được đều nhau. Phần tâm của tòa nhà được sử dụng vật liệu thiết kế là thủy tinh mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên cho thư viện này.

5. Thư viện công cộng New York, New York, Mỹ

Thư viện công cộng New York, New York, Mỹ cũng là 1 trong những công trình thư viện nổi tiếng trên thế giới. Nơi đây lưu giữ gần 53 triệu cuốn sách và là thư viện lớn thứ 3 trên thế giới.

Vật liệu để tạo dựng nên thư viện này là từ cấu trúc đá cẩm thạch theo phong cách cổ điển. Phòng đọc hoa hồng chính là phòng đọc chính của thư viện. Bàn đọc sách được làm bằng gỗ sồi lâu năm dành cho khách ngồi.

6. Thư viện công cộng Boston

Sở hữu gần 23 triệu đầu sách, Thư viện công cộng Boston, bang Massachusetts, Mỹ là công trình thư viện nổi tiếng lớn thứ 2 tại Mỹ. Thư viện này được tạo dựng theo lối kiến trúc Ý với phòng đọc Bates đặt theo tên của Joshua Bates – Người có công lớn trong việc kiến tạo công trình thư viện này.

Năm 1852 thư viện này mở cửa miễn phí cho người đọc. Joshua Bates đã hiến tặng số tiền lớn để xây dựng thư với 2 mục đích là mở cửa miễn phí cho người đọc và là tòa nhà trang trí cho thành phố.

7. Thư viện thành phố Stuttgart, Đức

Thư viện thành phố Stuttgart, Đức đã được thiết kế theo lối kiến trúc Pantheon của La Mã cổ đại. Điểm đặc biệt mà kiến trúc này mang lại đó là công chỉ được phủ 1 màu trắng tinh khôi với những mảng tường, cầu thang, giá sách, lan can…

Với 7 công trình thư viện nổi tiếng nhất trên thế giới mà nội thất Go Home giới thiệu. Hy vọng đây là điểm đến tuyệt vời cho những độc giả yêu thích đọc sách và có niềm đam mê với sách.


845 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24