6 cách tạo không gian làm việc tại nhà đẹp, khơi nguồn sáng tạo

Mặc dù đa số thời gian làm việc của chúng ta đều là ở văn phòng, công sở nhưng với những người bận rộn thì chuyện đem công việc về nhà là điều thường thấy. Lúc này, một không [...]

Mặc dù đa số thời gian làm việc của chúng ta đều là ở văn phòng, công sở nhưng với những người bận rộn thì chuyện đem công việc về nhà là điều thường thấy. Lúc này, một không gian làm việc tại nhà đẹp, ấn tượng chắc chắn sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác thoải mái, tăng khả năng sáng tạo, hiệu quả công việc cũng được nâng cao hơn.

1. Tại sao nên bài trí không gian làm việc phù hợp?

1.1. Tạo sự thoải mái

Không giống như văn phòng chốn công sở, không gian làm việc tại nhà cần phải đảm bảo tính thoải mái, không gò bó. Vì thế nên việc bài trí một không gian đẹp mắt, đồ đạc sắp xếp khoa học, gọn gàng là điều vô cùng cần thiết. Lúc này chúng ta có thể thoải mái giải quyết đống công việc mà không cảm thấy căng thẳng hay áp lực, chắc chắn hiệu quả và năng suất làm việc sẽ tăng cao hơn rất nhiều.

không gian làm việc

Không gian làm việc đẹp, ngăn nắp sẽ đem lại cảm giác thoải mái

1.2. Tăng khả năng sáng tạo

Theo một số nghiên cứu nổi tiếng, màu sắc và họa tiết xung quanh có ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sáng tạo và đôi khi còn là khơi nguồn của những ý tưởng đột phá. Chẳng hạn, một không gian làm việc có nhiều sắc màu tươi sáng thường sẽ đem lại nguồn năng lượng dồi dào và tích cực giúp cải thiện tâm trạng con người. Ánh sáng trong phòng cũng có tác động đến não bộ và hệ thần kinh, giúp cải thiện sự tập trung. 

không gian làm việc

Không gian làm việc bắt mắt giúp tăng khả năng sáng tạo

Không những thế, một không gian làm việc lý tưởng, đồ đạc được sắp xếp gọn gàng cũng góp phần đem lại nhiều tiện nghi cho cuộc sống. Mỗi khi cần tìm kiếm sách vở, tài liệu hay đồ dùng để phục vụ công việc cũng không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức. Do đó, ai cũng cần bài trí và sắp xếp cho mình một không gian làm việc phù hợp.  

2. 7 cách tạo nên không gian làm việc tại nhà đẹp, khơi nguồn sáng tạo

Như đã nêu ở trên, việc tự tạo cho mình một không gian làm việc đẹp mắt, khoa học, ngăn nắp thật sự đem lại khá nhiều lợi ích cả trong công việc và cuộc sống sinh hoạt. Nếu như bạn chưa biết làm cách nào để tạo nên không gian làm việc của mình trở nên đẹp hơn, ấn tượng hơn thì có thể tham khảo ngay 6 gợi ý dưới đây của NoithatXHome.vn nhé. 

không gian làm việc

Không gian làm việc sáng tạo

2.1. Sắp xếp đồ đạc khoa học, gọn gàng

Muốn có một không gian làm việc đẹp thì trước tiên tổng thể phải sạch sẽ, đồ đạc phải gọn gàng. Hãy bắt đầu từ việc phân loại sách vở và đồ dùng. Những cuốn sách có cùng chủ đề, chuyên mục có thể đặt cùng vị trí trên giá sách để dễ dàng tìm kiếm khi cần. Với những cuốn sách giống nhau có thể sử dụng bảng mã màu đánh dấu. Đồ dùng lặt vặt có thể được phân chia và đựng trong giỏ, khay để bàn hoặc cất trong ngăn kéo. 

không gian làm việc

Phân loại sách vở, đồ dùng để không gian làm việc gọn gàng

Việc sắp xếp và phân loại đồ đạc làm việc cũng cần được diễn ra định kỳ hoặc sau mỗi lần sử dụng. Ngoài ra, đa số người dùng hiện nay đều sắm thêm tủ đựng đồ đa năng để việc lưu trữ, sắp xếp đồ đạc được dễ dàng hơn, gọn gàng hơn. Từ đó tạo nên một không gian làm việc ngăn nắp và rộng rãi hơn.  

2.2. Thêm cây xanh, hoa

Trong khi cuộc sống ngày càng ô nhiễm và chật chội thì việc thêm các yếu tố thiên nhiên vào không gian sống là điều cần thiết và được nhiều người yêu thích. Vì thế nên sử dụng cây xanh và hoa để trang trí cho không gian làm việc nói riêng từ lâu đã là xu hướng rất hot. Hơn nữa ý tưởng này còn rất dễ thực hiện, không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức. 

không gian làm việc

Sử dụng thêm cây xanh trong không gian làm việc

Như chúng ta đều biết, cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, khói bụi, mùi hôi rất hiệu quả. Không những thế, một số loại cây còn có khả năng hấp thụ bớt bức xạ độc hại từ máy tính. Từ đó giúp không gian làm việc trở nên trong lành, dễ chịu hơn, sức khỏe con người cũng từ đó được cải thiện đáng kể.  

Không chỉ có tác dụng điều hòa không khí, cây xanh và hoa còn có tác dụng to lớn về mặt thẩm mỹ. Chỉ cần đặt một vài chậu cây, lọ hoa nhỏ là đã có thể biến không gian làm việc nhàm chán trở nên có sức sống hơn, đẹp mắt hơn.

2.3. Trưng bày tranh sáng tạo

Trưng bày các bức tranh nghệ thuật, tranh sáng tạo cũng là một trong những cách để bạn có được không gian làm việc hiệu quả, đẹp mắt. Tương tự như việc dùng cây xanh và hoa, trang trí nơi làm việc bằng tranh cũng rất dễ dàng thực hiện, không cần tốn nhiều thời gian hay chi phí cũng không cần nhờ đến chuyên gia. 

không gian làm việc

Bộ tranh trang trí đẹp cho không gian làm việc

 

NƠI BÁN TRANH

 

Hiện trên thị trường có thể có vô vàn mẫu tranh trang trí đẹp, độc đáo với rất nhiều chủ đề, phong cách, họa tiết, màu sắc khác nhau. Người dùng có thể thỏa thích lựa chọn kiểu tranh mình thích. Một số người làm thời trang hay designer cũng có thể sử dụng chính những tác phẩm của mình, của công ty để trưng bày tại không gian làm việc. Đây cũng là một ý tưởng hay ho giúp cho căn phòng thêm sinh động, sáng tạo. 

không gian làm việc

Tranh trang trí giúp không gian làm việc thêm ấn tượng

2.3. Sử dụng kệ sách độc đáo

Cùng với bàn làm việc thì giá sách, kệ sách là một trong những món đồ không thể nào thiếu tại không gian làm việc. Đây chắc chắn sẽ là nơi để người dùng lưu trữ, bảo quản, trưng bày sách vở, tài liệu, dụng cụ liên quan. Việc sử dụng kệ sách giúp chúng ta dễ dàng phân loại mọi thứ, đồ đạc cũng được gọn gàng hơn so với việc đặt hết lên mặt bàn. 

không gian làm việc

Mẫu kệ sách đa năng trang trí không gian làm việc

Nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến nên hiện nay kệ sách không chỉ đơn thuần làm nhiệm để sách vở nữa mà chúng còn có thể làm phụ kiện trang trí tuyệt đẹp và độc đáo. Kiểu dáng, mẫu mã của các loại kệ sách, tủ sách trên thị trường có thiết kế rất bắt mắt, màu sắc đa dạng. Vì đa công dụng như thế nên việc sử dụng kệ sách trang trí này ngày càng phổ biến, dù là ở không gian làm việc tại nhà hay tại văn phòng mọi người cũng đều rất ưa chuộng mẫu kệ này.

Nếu diện tích không gian làm việc của bạn nhỏ và khiêm tốn thì có thể lựa chọn các mẫu kệ sách thông minh hoặc kệ sách treo tường. Không chỉ giúp tối ưu diện tích bề mặt căn phòng mà còn đem lại rất nhiều tiện nghi tuyệt vời.

2.5. Lựa chọn nội thất thông minh

Bạn muốn bài trí, sắp xếp không gian làm việc của mình gọn gàng nhưng lại bận rộn và không có nhiều thời gian? Bạn mong muốn có được một nơi làm việc tiện nghi hiện đại nhưng lại không biết nên làm thế nào? Nếu đây đều là những vấn đề đang khiến bạn đau đầu thì giải pháp tuyệt vời nhất chính là sử dụng các mẫu nội thất thông minh cho không gian làm việc của mình.

không gian làm việc

Mẫu bàn làm việc xoay thông minh cho không gian làm việc

Việc sử dụng nội thất thông minh nhà ở nói chung và nội thất thông minh cho phòng làm việc nói riêng đang là xu hướng siêu hot nhiều năm trở lại đây. Lý do là vì chúng sở hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời giúp ích cho công việc và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dùng. 

không gian làm việc

Mẫu giá sách đa năng sang trọng cho không gian làm việc

Một trong những thiết kế nội thất phòng làm việc thông minh đang được yêu thích hiện nay là bàn làm việc đa năng, bàn làm việc gấp gọn, bàn làm việc xoay, giá sách đa năng, giá sách gấp gọn, tủ đồ đa năng,… Đây đều là những món nội thất có khả năng tiết kiệm diện tích rất hiệu quả, giúp không gian làm việc thêm rộng rãi, thoáng đãng. Hơn nữa, chúng còn sở hữu cùng lúc nhiều công năng, vì thế mà đem lại nhiều sự tiện nghi, giúp quá trình học tập, làm việc của người dùng thêm tối ưu, tiết kiệm được đáng kể thời gian, công sức.

2.6. Sử dụng đèn decor

Nếu bạn là người yêu sự lãng mạn và muốn trang trí cho không gian làm việc của mình trở nên lung linh, thơ mộng thì sử dụng đèn decor là một ý tưởng thú vị. Mẫu mã của các loại đèn trang trí ở trên thị trường vô cùng đa dạng, một số loại được ưa chuộng là đèn chùm hiện đại, đèn led dây, đèn led âm trần, đèn treo tường,… 

không gian làm việc

Đèn trang trí giúp không gian làm việc thêm lung linh, đẹp mắt

Ngoài ra, các mẫu đèn bàn làm việc hiện nay cũng được thiết kế với kiểu dáng, mẫu mã rất đẹp. Vì thế nên chúng vừa làm nhiệm vụ cung cấp ánh sáng phục vụ quá trình học tập làm việc vừa kiêm luôn một phụ kiện decor đẹp mắt.

Nếu đã tiếp xúc quá nhiều với tài liệu, sách vở, máy tính cứng ngắc thì việc sử dụng thêm đèn trang trí chắc chắn sẽ khiến bạn dễ chịu hơn, tâm trạng thư thái hơn rất nhiều đó nhé. 

 

3. Những lưu ý khi sắp xếp, trang trí không gian làm việc

3.1. Đảm bảo đủ ánh sáng

Một trong những lưu ý quan trọng nhất đó là không gian làm việc cần đảm bảo có đủ ánh sáng. Điều này giúp bảo vệ mắt hiệu quả, nếu làm việc lâu tại nơi thiếu ánh sáng mắt sẽ phải điều tiết nhiều hơn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mắt. Nếu có thể, hãy bố trí để căn phòng nhận được nhiều ánh sáng từ tự nhiên là tốt nhất. Bởi, nguồn sáng tự nhiên theo nhiều nghiên cứu là rất có lợi cho sức khỏe con người.

không gian làm việc

Đảm bảo không gian làm việc có đủ ánh sáng

Ngoài ra, ánh sáng cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của con người. Nếu muốn có sự tập trung cao độ, bạn có thể lựa chọn mẫu đèn có ánh sáng trắng, nếu muốn thả lỏng tâm trạng để làm việc được thoải mái hơn thì có thể chọn đèn chiếu ánh sáng vàng.

3.2. Tránh trang trí rườm rà

Việc sử dụng nhiều phụ kiện trang trí sẽ giúp tô điểm cho không gian làm việc thêm ấn tượng. Tuy nhiên, việc decor quá nhiều sẽ khiến tổng thể bị rườm rà, rối mắt và giảm tính thẩm mỹ. Chưa kể điều này cũng gây lãng phí nhiều tiền bạc. Do đó, chúng ta cần biết tiết chế và bài trí vừa đủ để không gian làm việc sinh động mà vẫn hài hòa.

không gian làm việc

Sử dụng phụ kiện vừa đủ, hạn chế rườm rà

3.3. Dọn dẹp thường xuyên

Việc dọn dẹp không gian nơi làm việc thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Học tập trong một không gian sạch sẽ chắc chắn nâng suất sẽ tăng cao hơn, tâm trạng cũng được thoải mái hơn. Ngoài ra, việc lên kế hoạch dọn dẹp định kỳ cũng góp phần giữ gìn nội thất trong phòng được bền đẹp hơn theo thời gian.

không gian làm việc

Giữ gìn không gian làm việc sạch sẽ

4. Tham khảo những mẫu bàn làm việc đẹp, tiện dụng nhất

4.1. Bàn làm việc có ngăn kéo

Khi chọn mua nội thất cho không gian làm việc, đa số người dùng đều có xu hướng lựa chọn các mẫu bàn làm việc có ngăn kéo. Bởi, kiểu bàn này không những cho người dùng thêm nhiều không gian lưu trữ đồ đạc mà còn giúp tiết kiệm diện tích rất tốt. Các thiết kế bàn làm việc có ngăn kéo cũng được đánh giá là khá đẹp mắt, thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

không gian làm việc

Mẫu bàn học có ngăn kéo hiện đại, tiện lợi

 

NƠI BÁN BÀN LÀM VIỆC

 

4.2. Bàn làm việc liền giá sách

Ngoài bàn làm việc có ngăn kéo thì bàn làm việc liền giá sách cũng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Như chúng ta đều biết, bàn học và giá sách là 2 món đồ không thể nào thiếu trong không gian làm việc của bất kỳ ai. Vì thế nên việc kết hợp chúng lại với nhau sẽ tạo nên mẫu bàn làm việc đa năng tiện nghi vô cùng. 

không gian làm việc

Mẫu bàn học liền giá sách đa năng cho không gian làm việc

4.3. Bàn làm việc gấp gọn

Bàn làm việc gấp gọn là mẫu bàn thông minh siêu hot hiện nay. Kiểu bàn này có thiết kế cho phép người dùng thu gọn lại mỗi khi không sử dụng đến. Vì vậy, bàn làm việc gấp gọn được đánh giá rất cao về khả năng tiết kiệm diện tích cho không gian làm việc. Ngoài ra, kiểu dáng của mẫu bàn này cũng rất đơn giản, nhỏ gọn, người dùng có thể dễ dàng thu – mở mà không cần tốn nhiều công sức.

không gian làm việc

Mẫu bàn gấp gọn cho không gian làm việc thêm rộng rãi

4.4. Bàn làm việc treo tường

Thêm một mẫu bàn làm việc nữa cũng có tác dụng tối ưu không gian làm việc rất tuyệt đó là bàn làm việc treo tường. giống như tên gọi, kiểu bàn này được gắn cố định lên trên tường với độ cao phù hợp. Vì thế nên không gây tốn diện tích bề mặt, không gian làm việc lúc này trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều, rất phù hợp với những căn phòng nhỏ hẹp. 

không gian làm việc

Mẫu bàn làm việc gắn tường thiết kế đơn giản

5. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp các mẫu bàn làm việc chất lượng và phụ kiện trang trí đẹp

Nếu bạn đã chọn được cho mình những cách sắp xếp, trang trí không gian làm việc của mình rồi nhưng không biết nên mua đồ dùng nội thất và phụ kiện ở đâu đẹp, uy tín thì NoithatXHome.vn chính là điểm đến tuyệt vời nhất. Tại đây luôn có rất nhiều mẫu bàn làm việc, giá sách cùng hàng ngàn mẫu phụ kiện decor chất lượng, thiết kế bắt mắt, mẫu mã đa dạng. Không chỉ thế, NoithatXHome.vn còn nổi tiếng là đơn vị cung cấp nội thất nhà ở uy tín bậc nhất Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vì chuyên cung cấp cho khách hàng những sản phẩm độ bền cao, chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt.

không gian làm việc

Mẫu bàn làm việc đa năng đẹp tại NoithatXHome.vn

6. Lời kết

Trên đây là 6 cách tạo không gian làm việc tại nhà đẹp, khơi nguồn sáng tạo mà NoithatXHome.vn vừa tổng hợp lại. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích và tạo được cho mình nơi làm việc ấn tượng. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


70 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24