5 ý tưởng cực đỉnh bố trí nội thất phòng khách chung cư phải biết

(Gotrangtri.vn) Bài trí nội thất phòng khách chung cư cần chú ý điều gì? Bạn nên chọn nội thất với chất liệu và mẫu mã như thế nào? Bạn có thể lên ý tưởng và dự tính chi phí [...]

(NoithatXHome.vn) Bài trí nội thất phòng khách chung cư cần chú ý điều gì? Bạn nên chọn nội thất với chất liệu và mẫu mã như thế nào? Bạn có thể lên ý tưởng và dự tính chi phí hay không?

Muốn sở hữu phòng khách chung cư không chỉ đẹp, sang trọng mà còn phù hợp với mức tài chính gia đình, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Nhằm giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế không gian phòng khách, Portfolio xin được công khai 5 ý tưởng bố trí nội thất cực đỉnh, có thể áp dụng với nhiều diện tích từ lớn đến nhỏ. Cùng với đó là những lưu ý bạn phải biết xuyên suốt quá trình thiết kế và bài trí.

1. 5 ý tưởng cực đỉnh bố trí nội thất phòng khách chung cư phải biết

– Sáng tạo không gian xanh

Không gian xanh là yếu tố mà rất nhiều gia đình hướng đến. Màu xanh lá có thể đem đến cảm giác thư giãn, loại bỏ căng thẳng hiệu quả. Chính vì vậy mà việc bài trí cây xanh trong phòng khách là ý tưởng rất tuyệt vời.

Bạn có thể lựa chọn cây cảnh để bàn, đặt cạnh kệ tivi hoặc thiết kế kệ treo tường để trồng những cây cảnh nhỏ xinh. Tuy nhiên nên chú ý đảm bảo ánh sáng cho cây hoặc lựa chọn những loại cây ưa bóng râm.

Thêm vào đó, bạn có thể dùng màu xanh lá, xanh nước biển để tạo điểm nhấn cho không gian. Những gam màu lạnh này sẽ giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Sáng tạo không gian xanh cho phòng hách chung cư. Ảnh sưu tầm

– Dùng đồ nội thất gỗ

Đồ gỗ nội thất mang đến sự sang trọng cho không gian đồng thời có độ bền cao, họa tiết rất đặc trưng. Thêm vào đó, nhiều loại gỗ còn có mùi thơm tự nhiên mà ít hương liệu nhân tạo nào có được.

Tuy vậy, đồ nội thất gỗ thường có kích thước khá lớn và nếu được làm từ gỗ MDF lõi xanh, sẽ có giá cao hơn so với những chất liệu khác.

Ngoài bàn ghế, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn nội thất gỗ khác như kệ sách, tủ rượu, kệ tivi để giúp không gian thêm tiện nghi và sang trọng.

Đồ nội thất gỗ mang đến sự sang trọng cho không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

– Theo đuổi phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển hay tân cổ điển đều mang những nét rất riêng. Điểm nhấn chủ đạo của phong cách cổ điển chính là họa tiết và đồ nội thất cao cấp. Màu sắc sử dụng trong bài trí và thiết kế cũng được chọn lọc rất kỹ lưỡng.

Chủ đạo của phong cách cổ điển chính là sự sang trọng, khí chất vương giả, quý tộc. Chính vì thế mà những đồ nội thất đi kèm đều có thiết kế tinh xảo, họa tiết cầu kỳ và có giá khá cao.

Phong cách cổ điển theo đuổi họa tiết cầu kỳ và sang trọng. Ảnh sưu tầm

– Sáng tạo theo ý thích

Đôi khi sự phá cách của chính bản thân bạn lại tạo nên những góc nhìn mới lạ và giúp bạn thoải mái hơn trong không gian phòng khách gia đình. Bạn có thể tự lên ý tưởng bài trí không gian nhiều màu sắc, kết hợp với nội thất đơn sắc hoặc màu trầm.

Nội thất phòng khách chung cư rất da dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng như màu sắc, đây chính là lợi thế cho bạn tự lên ý tưởng và thiết kế, bài trí theo ý muốn của bản thân.

Với những căn hộ gia đình, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các thành viên để có không gian sống ưng ý nhất.

Bạn có thể tự sáng tạo và chọn lựa nội thất phòng khách chung cư. Ảnh sưu tầm

– Sử dụng phụ kiện trang trí tường chung cư

Bên cạnh những đồ nội thất không thể thiếu như bàn, ghế, kệ hay tủ, bạn có thể chọn thêm rất nhiều phụ kiện trang trí như tranh treo tường, đèn chiếu sáng, đèn thả trần, đèn gắn tường hoặc đơn giản là khung ảnh để bàn, lọ hoa trang trí….

Với những không gian phòng khách tone màu sáng chủ đạo thì những phụ kiện trang trí này chính là điểm nhấn gây ấn tượng, thu hút ánh nhìn.

Sử dụng tranh trang trí kết hợp phụ kiện để có không gian phòng khách thu hút. Ảnh sưu tầm

2. Lưu ý khi bài trí nội thất phòng khách chung cư

– Ưu tiên chọn nội thất sáng màu

Với những không gian phòng khách diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên chọn nội thất sáng màu, chúng sẽ giúp không gian thoáng đãng hơn. Đặc biệt với những căn hộ chung cư có trần nhà thấp thì càng không nên sử dụng nội thất tối màu.

Nếu như bạn không cung cấp đủ ánh sáng cho phòng khách, chính nội thất tối màu sẽ khiến không gian phòng bị ảm đạm và tối hơn.

Nếu chọn sofa, bạn có thể chọn màu trắng, xám hoặc nâu nhạt kèm thêm những phụ kiện như gối tựa màu trầm, có sự tương phản về màu sắc và mang đến hiệu ứng rất đặc biệt.

Nội thất phòng khách chung cư sáng màu tạo sự gần gũi, thư thái cho không gian. Ảnh sưu tầm

– Tối giản hóa để tiết kiệm diện tích

Khi chọn mua nội thất phòng khách chung cư, bạn nên chú ý đến việc tối giản hóa để tiết kiệm diện tích. Đặc biệt với những không gian có diện tích nhỏ thì bạn càng nên chú ý, ít lựa chọn những đồ nội thất quá rườm rà và nhiều họa tiết.

Chọn nội thất đơn giản như sofa liền để tiết kiệm không gian. Ảnh sưu tầm

– Tính toán kích thước

Trước khi chọn mua nội thất cho không gian phòng khách, bạn nên chú ý đến diện tích toàn không gian để tính toán kích thước sao cho phù hợp. Cũng nên quan tâm đến chiều cao trần nhà để lựa chọn chiều cao nội thất, tránh chọn nội thất quá cao, sẽ gây cảm giác bí bách khi bước vào phòng khách.

Với mỗi diện tích phòng khách, bạn nên tính toán để mua đồ nội thất cho phù hợp. Ảnh sưu tầm

– Chọn kệ, tủ đa năng

Kệ tủ đa năng sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian, tạo sự sang trọng và ngăn nắp cho phòng khách. Những mẫu kệ, tủ đa năng sẽ giúp bạn vừa trang trí vừa đựng những vật dụng cần thiết cho phòng khách.

Hiện tại có rất nhiều mẫu kệ, tủ gắn tường để tiết kiệm không gian phòng khách một cách tối đa.

Kệ và tủ đa năng sẽ giúp không gian phòng khách thêm gọn gàng và ngăn nắp hơn. Ảnh sưu tầm

–> Xem thêm bài viết: Ngất lịm trước 20+ phòng khách căn hộ đẹp, bắt kịp xu hướng 2019

3. Lời kết

Với 5 ý tưởng giúp bố trí nội thất phòng khách chung cư cực đỉnh được nêu trên đây, mong rằng bạn đã chọn được phong cách thiết kế cũng như bài trí không gian gia đình. Hãy nhớ tham khảo giá và chất liệu trước khi đưa ra quyết định chọn mua cuối cùng.

Tốt nhất bạn nên đưa ra một mức chi phí dùng để mua đồ nội thất để tự kiểm soát mức tài chính chi tiêu cho việc thiết kế, bài trí và chọn mua nội thất chung cư gia đình.

Nếu bạn vẫn còn có những vấn đề thắc mắc, hãy trực tiếp đến các showroom, cửa hàng chuyên về nội thất để được hỗ trợ cụ thể hơn cho từng không gian.

Hoàng Anh – Tổng hợp


349 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24