5 loại thảo mộc tại nhà bạn thừa sức trồng được

(Gotrangtri.vn) Một mảnh vườn rộng khiến bạn đang phân vân không biết nên trồng những loại cây gì để có thể vừa ăn được, mà lại vừa có khả năng xua đuổi muỗi… Vậy còn chờ đợi gì nữa [...]

(NoithatXHome.vn) Một mảnh vườn rộng khiến bạn đang phân vân không biết nên trồng những loại cây gì để có thể vừa ăn được, mà lại vừa có khả năng xua đuổi muỗi… Vậy còn chờ đợi gì nữa mà không khám phá ngay 5 thảo mộc tại nhà dễ trồng và chăm sóc mà chuyên trang Portfolio cung cấp cho bạn trong bài viết dưới đây.

1. Thảo mộc tại nhà: Tía tô

thao-moc-tai-nha

Tía tô được biết đến như một loại rau gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hơn nữa, chúng cũng được mọi người xem là cây thuốc quý bởi công dụng giải cảm, hạ sốt, nhức đầu. ho hen xuyễn, dạ dày, mề đay, mẩn ngứa… 

thao-moc-tai-nha

Cách trồng tía tô cực kỳ đơn giản: Đầu tiên, chọn một cành tía tô mà bạn cho là đẹp nhất trên cây rồi cắt một đoạn dài từ 5 – 7 cm tính từ lá xuống gốc. Ngâm nó vào một bát nước sạch khoảng 3 tuần và để ở nơi có nhiều ánh sáng để rễ cây phát triển.

thao-moc-tai-nha

Sau 3 tuần, bạn mang cây tía tô ra trồng trong một chậu nhỏ hay trồng ngay trong vườn, tưới nước hàng ngày và chú ý cắt bớt lá để tập trung chất dinh dưỡng nuôi cây phát triển.

thao-moc-tai-nha

Cây tía tô sau 2 tháng trồng và chăm sóc là đã có thể cho ra những chiến lợi phẩm đầu tiên để gia đình bạn dùng làm gia vị trong mỗi bữa ăn hay chữa bách bệnh rồi.

2. Thảo mộc tại nhà: Rau mùi

thao-moc-tai-nha

Cũng như tía tô, rau mùi là loại rau thường được mọi người sử dụng để ăn sống hay làm gia vị bởi mùi thơm đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của nó. Rau mùi rất dễ trồng và chăm sóc, ít sâu bệnh, thời gian thu hoạch cũng rất nhanh. Những chậu rau mùi nhỏ cũng có thể được sử dụng để trang trí phòng ăn nếu bạn đặt lên trên bàn ăn một hai chậu nhỏ dễ thương.

thao-moc-tai-nha

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại hạt giống rau mùi tại các cửa hàng bán hạt giống ngoài chợ. Sau đó làm đất cho thật tơi xốp, rải đều hạt rồi tưới nhẹ một lớp nước. Chăm chỉ tưới nước và làm cỏ cho cây hàng ngày thì trong khoảng một tháng tới, gia đình bạn sẽ tha hồ có những cây rau mùi tươi ngon nhất trong bữa ăn của mình rồi đó.

3. Thảo mộc tại nhà: Húng quế

Húng quế cũng là một trong những loại rau gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình người Việt. Ngoài công dụng trên, nếu bạn trồng húng quế trong những chậu nhỏ đặt tại bất cứ nơi đâu trong nhà hay ngoài vườn, đảm bảo những con muỗi thường hay khiến bạn cảm thấy khó chịu sẽ bị mùi hương húng quế đuổi bay đi nơi khác.

thao-moc-tai-nha

Cây húng quế có 2 cách trồng: trồng bằng hạt hoặc trồng bằng cách giâm cành, bạn có thể tham khảo cách trồng tương tự với cây tía tô và mùi ở phần trên.

4. Thảo mộc tại nhà: Hương thảo

Giống như tên gọi của nó, cây hương thảo là một loại cây thảo mộc tại nhà dễ trồng có mùi hương rất thơm. Trong y học, hương thảo có công dụng thư giãn và giúp bạn cải thiện trí nhớ. Nên trồng cây trong các chậu nhỏ xinh được đặt trên bàn trà phòng khách hay trong phòng ngủ là tốt nhất.

thao-moc-tai-nha

Hương thảo là một loại cây ưa sáng, bạn chỉ cần thường xuyên tưới nước cho cây thì cây sẽ phát triển rất nhanh. Chỉ cần chạm nhẹ tay vào lá hương thảo thôi thì mùi hương mà nó tỏa ra cũng khiến bạn cảm thấy mê mẩn.

5. Thảo mộc tại nhà: Bạc hà

thao-moc-tai-nha

Lá cây bạc hà có chứa rất nhiều vitamin A – loại vitamin cần thiết cho cơ thể con người. Bạc hà là một trong những loại rau gia vị rất tốt cho hơi thở, tiêu hóa, chống buồn nôn, đau đầu, rối loạn hô hấp, hen suyễn và sâu răng.

thao-moc-tai-nha

Vì bạc hà là loại cây rất dễ trồng và chăm sóc, nên bạn có thể trồng nó tại bất cứ nơi nào trong nhà miễn là cung cấp cho cây đủ ánh sáng và nước. Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn kể từ lúc trồng, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều rau bạc hà trong bữa ăn hàng ngày rồi đó.

Trên đây là 5 loại thảo mộc tại nhà cực kỳ dễ trồng và chăm sóc.  Để cập nhật thêm vô số những thông tin hữu ích khác, bạn có thể ghé thăm chuyên trang Portfolio hoặc vào trang chủ Go Home Design của chúng tôi ngay bây giờ.


377 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24