5 homestay Hà Nội giá rẻ về thì nhớ, ở thì thương

(Gotrangtri.vn) Chẳng phải đến những dinh thự lộng lẫy hay khu vui chơi đẳng cấp, xa hoa; đôi khi chỉ cần thảnh thơi tận hưởng không gian bình dị tại các homestay Hà Nội giá rẻ cũng đủ khiến [...]

(NoithatXHome.vn) Chẳng phải đến những dinh thự lộng lẫy hay khu vui chơi đẳng cấp, xa hoa; đôi khi chỉ cần thảnh thơi tận hưởng không gian bình dị tại các homestay Hà Nội giá rẻ cũng đủ khiến lòng người an yên đến lạ. Bạn đã sẵn sàng chưa, cùng Portflio khám phá những homestay giá rẻ tại Hà Nội ngay bây giờ nhé!

1.  Homestay Hà Nội giá rẻ – Veque homestay

Địa chỉ: 31 Hàng Giấy, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá phòng: 600.000 đồng/đêm/phòng( tối đa 3 người)

homestay Hà Nội giá rẻ

Phòng ngủ tại Veque Homestay

Ai đã từng sinh ra và lớn lên ở miền quê Bắc Bộ xưa, chắc hẳn không quên những hình ảnh đơn sơ, bình dị như: chiếc mẹt đan từ nứa, chiếc mành tre trước mỗi nếp cửa, chiếc ghế mây hay những chiếc chăn bông con công đo đỏ,.. Veque homestay gần như đã tái hiện lại một cách sinh động cuộc sống của những năm tháng ấy khiến ai đến đây cũng có cảm giác được trở về, được vùng vẫy dưới dòng sông tuổi thơ êm đềm, tha thiết.

Là căn nhà nhỏ nằm lặng lẽ trên con phố chính của chợ Đồng Xuân; từ homestay Hà Nội giá rẻ này, bạn có thể gom tất cả những gì thuộc về Hà Nội vào trong tầm mắt và cảm nhận hương vị Hà thành qua từng khoảnh khắc thân thương. Đó là những buổi sáng chớm đông thong dong qua từng con phố, lắng nghe thanh âm trong trẻo của cuộc sống len lỏi khắp chốn; là những giây phút thảnh thơi thưởng thức bát phở đậm đà nước dùng hay chén trà ngọt sắc nơi vỉa hè,…

homestay Hà Nội giá rẻ

Những góc “check in” cực chất

Không chỉ là homestay giá rẻ, Veque còn là homestay gần Hà Nội cho cặp đôi vô cùng lãng mạn. Diện tích không quá lớn nhưng được gia chủ trang trí chỉn chu, đầy đủ tiện nghi từ chăn đệm cho tới tủ kệ, bàn ghế, tủ lạnh,….Ngoài 3 phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín, tại đây còn có khu bếp rộng rãi để du khách được tự tay mua đồ về chế biến và thưởng thức bữa cơm quây quần bạn bè, người thân. Chiều tối, ra ban công lộng gió ngồi hàn huyên tâm sự chuyện trên trời, dưới bể cũng đủ khiến tâm hồn thư thái, dễ chịu.

2. Homestay Hà Nội giá rẻ – Hà Nội 1991

Địa chỉ: Số 2, ngõ 82 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Giá: 380.000 đồng/đêm/phòng ( 2 người)

homestay Hà Nội giá rẻ

Phòng khách với những món đồ nhuộm màu thời gian

Mang đậm chất vintage, Hà Nội 1991 là homestay Hà Nội giá rẻ dành cho những ai mong muốn kiếm tìm chốn yên bình để tạm lánh xa cuộc sống ồn ào nơi phố thị.

Nằm trong khu dân cư khá đông đúc nhưng yên tĩnh và thân thiện, homestay được thiết kế mang dấu ấn của Hà Nội những năm 90 của thế kỷ trước. Mọi vật dụng trong nhà từ thiếc tivi, đĩa nhạc, quạt trần, giá sách,… cho tới nền gạch men, lớp sơn tường đều gợi nhớ về một thời xa vắng với biết bao kỷ niệm. Điểm đặc biệt là ở đây không có nhà vệ sinh khép kín, các tầng cùng chung nhau một nhà vệ sinh đúng theo kiểu xếp hàng ngày xưa.

homestay Hà Nội giá rẻ

Phòng ngủ ấm ấp

Mặc dù áp dụng mức giá “sinh viên” nhưng Hà Nội 1991 lại phục vụ trái cây tươi, trà, cà phê, giặt đồ miễn phí. Bên cạnh đó, chủ nhà còn rất thân thiện và cởi mở, nếu gặp bất cứ khó khăn gì bạn cũng đừng ngại lên tiếng nhờ sự giúp đỡ nhé.

• Xem thêm: Điểm danh 10 homestay Sapa ở thì thích mà chụp ảnh thì xinh

3. Homestay Hà Nội giá rẻ – Roots homestay

Địa chỉ: 12 Ngô Văn Sở, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá: 490.000 đồng/phòng/2 người

homestay Hà Nội giá rẻ

Phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ

Roots homestay nằm ngay trung tâm Hà thành, trong khu phố Ngô Văn Sở nhỏ bé, yên tĩnh giữa những con đường tấp nập xe cộ. Thậm chí có nhiều người sống nhiều năm ở Hà Nội cũng chưa hẳn đã biết đến tên con phố này. Ấy vậy mà Roots vẫn cứ lặng lẽ hiện hữu, vẫn cứ làm tan chảy trái tim bất cứ ai một đặt chân tới đó.

Lạc bước vào không gian thơ mộng, Roots khiến người ta dễ chịu bởi nghệ thuật trang trí tài tình. Đến đây, bạn sẽ thấy rằng nơi này hoàn toàn không có chỗ cho những bộn bề, mỏi mệt nương náu. Có người từng nói rằng “mỗi căn phòng tại Roots homestay là một giấc mơ”. Thật khó có thể diễn tả chọn vẹn các cảm xúc ấy nếu như bạn chưa một lần đứng trước khung cửa sổ trong sớm mùa đông ngắm nhìn những tòa nhà tháp cổ có tuổi đời đến cả thế kỉ. Roots tựa như lòng Hà Nội vậy, rất dịu dàng và rất đỗi bình yên.

homestay Hà Nội giá rẻ

Ban công ngập tràn sắc xanh

Bạn biết không, homestay Hà Nội giá rẻ này còn có cả khoảng sân thượng rộng rãi và xinh đẹp với những chiếc ghế gỗ, vài chậu hoa nhỏ nhỏ yêu yêu. Ngồi xuống đây, nhâm nhi tách trà, kể cho nhau nghe dăm ba câu chuyện bỗng nhiên thấy cuộc đời sao mà đẹp đẽ đến thế.

Chẳng phải tự nhiên cái tên Roots trở thành điểm đến lý tưởng của mọi người từ khắp chốn. Một người đến, một người đi, và cứ thế họ rỉ tai nhau về sức hút diệu kỳ của ngôi nhà cổ nghiêng nghiên bêng giàn hoa giấy giữa lòng Hà Nội.

4. Homestay Hà Nội giá rẻ – Hanoi Papaya homestay

Địa chỉ: 42 Phố Đoàn Trần Nghiệp, Hà Nội

Giá: 800k/đêm/4 người

homestay Hà Nội giá rẻ

Ngôi nhà màu nắng với ô cửa xanh lơ ấn tượng

Hanoi Papaya thực chất là chuỗi homestay giá rẻ tại Hà Nội với 3 cơ sở. Trong bài viết này, Portfolio sẽ cùng bạn khám phá cơ sở ở Đoàn Trần Nghiệp nổi tiếng với ngôi nhà nhỏ ươm màu nắng vàng.

Tọa lạc trong tòa nhà Pháp từ thời bắc thuộc, Hanoi Papaya cũng vô hình chung sở hữu nét kiến trúc độc đáo, sang trọng và cực kỳ tinh tế. Ngôi nhà được thiết kế 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp, nhà vệ sinh riêng và một khoảng sân vườn rộng lớn. Nếu ai đã từng xem phim Mùi đu đủ xanh và cô gái Mùi của đạo diễn Trần Anh Hùng, chắc chắn sẽ nhận ra được những hình ảnh quen thuộc được chủ nhà tái hiện lại vừa chân thực lại vừa nên thơ.

homestay Hà Nội giá rẻ

Khu vườn xanh mát tại ban công

Trong đó, không gian tạo được sức hút mạnh mẽ nhất cho du khách đó chính là ban công – thiên đường của những loài cây. Nào là đủ đủ, ớt, chanh, vạn niên thanh, trầu bà, xương rồng, ….. Đặc biệt là chúng được trồng trong nhiều vật dụng khác nhau như ấm nước, bình trà, lọ thủy tinh, lọ gốm,…Nếu thích bạn cũng có thể tự chăm sóc những chậu cây xinh yêu này.

Buổi sớm, nơi này luôn ngập tràn ánh nắng, chiều tối lại mát dịu bởi những cơn gió vỗ về. Ngồi ở đây ngắm nhìn những loài hoa, lắng nghe tiếng chim ríu rít trên cành chắc chắn bạn sẽ dễ chịu vô cùng.

5. Homestay Hà Nội giá rẻ – Rùa House H’mong

Địa chỉ: Phòng 404, tòa C4, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Giá: 1.600.00/ngày/căn

homestay Hà Nội giá rẻ

Thiết kế homestay mang đậm chất vùng cao Tây Bắc

Rùa House H’mong là sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp hoài cổ, dung dị nơi Hà thành với cái chất trữ tình hồn hậu, hoang sơ của đất và người Tây Bắc. Hay nói cách khác, gia chủ đã khéo léo kiến tạo một Sapa xinh đẹp ngay giữa lòng Hà Nội yêu dấu.

Nằm trong khu tập thể cũ, Rùa House H’mong được thiết kế giống như một căn nhà sàn thực sự vất chất liệu chủ yếu từ gỗ. Chiêm ngưỡng bất cứ góc nhỏ nào trong ngôi nhà, bạn cũng thấy đậm chất văn hóa vùng cao vừa khỏe khoắn lại vừa lãng mạn. Từ những chiếc váy truyền thống của người Mông cho đến các gam màu sặc sỡ, họa tiết, hoa văn mềm mại ,…đều khiến người đối diện phải “say đắm”.

Tuy diện tích căn phòng khá khiêm tốn nhưng gia chủ vẫn biết cách phân chia không gian chức năng một cách vô cùng tinh khiến du khách không cảm thấy ngột ngạt, tù túng. Nếu có một ngày bạn nhớ Sapa da diết, hãy ghé thăm Rùa House H’mong để trải nghiệm hết thảy những cung bậc cảm xúc thú vị này nhé!

Lời kết.

Không hổ danh là mảnh đất “ngàn năm văn hiến”, đến với Hà Nội vào mỗi thời điểm, mỗi khoảnh khắc lại cho người ta những xúc cảm rất riêng. Hy vọng rằng với TOP 5 homestay Hà Nội giá rẻ mà NoithatXHome.vn vừa bật mí sẽ giúp bạn có thêm một địa điểm lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẻ ở nơi này.

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


946 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24