5 địa điểm được check- in nhiều nhất khi du lịch Cù Lao Chàm

(Gotrangtri.vn) Chuyến du lịch Cù Lao Chàm của bạn sẽ không uổng phí nếu như bạn biết đến những địa điểm xinh đẹp và đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm cảm xúc. Cùng Portfolio khám phá top 5 địa [...]

(NoithatXHome.vn) Chuyến du lịch Cù Lao Chàm của bạn sẽ không uổng phí nếu như bạn biết đến những địa điểm xinh đẹp và đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm cảm xúc. Cùng Portfolio khám phá top 5 địa điểm được du khách yêu thích nhất tại Cù Lao Chàm này nhé.

1. Du lịch Cù Lao Chàm: Bãi đáp trực thăng

Cù Lao Chàm gồm 8 hòn đảo hoang sơ và chỉ cách bến Cửa Đại 18km. Cù Lao Chàm ghi dấu ấn với nhiều dấu tích văn hóa của người Chăm-pa xưa. Để đến được bến cảng, du khách còn có thể vòng theo hướng qua bến tàu thuyền neo đậu tránh bão để tìm đến bãi đáp trực thăng dùng làm nơi trực thăng dân dụng và trực thăng chuyên chở khách du lịch lên đảo.

Bãi đáp trực thăng này còn là nơi ngắm cảnh được du khách yêu thích nhất mỗi lần ghé thăm Cù Lao Chàm. Đứng từ trên cao, phóng tầm mắt ra xa là toàn bộ phong cảnh được bao trọn từ Hòn Lao ra Bãi Ông và Hòn Dài ở phía xa xa.

2. Du lịch Cù Lao Chàm: Chùa cổ Hải Tạng

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử cùng những biến đổi không ngừng của vùng đất này, ngôi chùa cổ Hải Tạng là một trong số ít những công trình kiến trúc Phật giáo còn giữ nguyên được hiện trạng và kiến trúc như ban đầu.

Chùa Hải Tạng được khởi công từ năm 1758 tại chân núi phía Tây đảo Hòn Lao- Hòn đảo lớn nhất trong số 8 hòn đảo của Cù Lao Chàm và tập trung hơn 3000 người dân sinh sống. Phía bên trong chùa được bày trí câu đối sơn son thếp vàng, tượng thờ kích thước lớn cùng một quả đại hồng chung bên trên có đầu rồng trang trí mang dấu ấn kiến trúc nhà Lê sơ thời đầu.

3. Du lịch Cù Lao Chàm: Giếng cổ Chăm-pa

Một giếng nước cổ Chăm-pa mang theo ý nghĩa tâm linh sâu sắc trên Cù Lao Chàm cũng đón nhận sự quan tâm của du khách đó là giếng Xóm Cấm. Tương truyền rằng, nước trong giếng cổ này có thể hóa giải chứng bệnh say sóng cho những người đi từ đất liền ra Cù Lao Chàm. Bằng cách kết hợp nước giếng với lá rừng chỉ có ở Cù Lao Chàm, du khách không còn mệt mỏi và lo âu vì say sóng nữa.

Giếng cổ Chăm-pa được thiết kế đặc biệt theo dạng hình ống tròn, nền giếng hình vuông và ở mỗi góc có một trụ vuông.

4. Du lịch Cù Lao Chàm: Chợ hải sản Tân Hiệp

Thế giới Hải Sản tại chợ Tân Hiệp luôn là chốt chặn quan trọng trong hành trình du lịch Cù Lao Chàm. Chợ Tân Hiệp gồm 2 khu trong nhà bày bán các loại hải sản, đặc sản tươi khô, đồ trang sức và lư niệm; khu ngoài trời bày bán các mặt hàng hải sản tươi sống như: bạch tuộc, cầu gai, cá, bao ngư, cua, ốc, hải sâm…

Du khách có thể lựa chọn mua hải sản tươi sống, đóng thùng mang về hoặc nhờ người dân địa phương chế biến tại chỗ để thưởng thức luôn. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác ngồi trên bộ bàn ghế nhựa đơn sơ, hít thở không khí trong lành và thưởng thức những món quà vô giá, tươi ngon mà biển cả ban tặng cho con người.

5. Du lịch Cù Lao Chàm: Bảo tàng sinh vật biển

Một khu nhà dài nhỏ trên đảo chứa đựng trung đó cả sự đa dạng và thú vị về sinh học biển Cù Lao CHàm. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng tận mắt những mẫu sinh vật hiện đang thuộc danh sách được bảo tồn như cua đá- loài cua chỉ có ở Cù Lao Chàm, san hô, rùa biển, tôm hùm và các loại sinh vật đang dạng khác.

Trên đây 5 địa điểm được check- in nhiều nhất khi du lịch Cù Lao Chàm. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật địa điểm du lịch hấp dẫn và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất bạn nhé!


184 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24