5 cách thiết kế phòng khách đơn giản mà sang trọng, đủ tiện nghi

(Gotrangtri.vn) Học tập chuyên gia 5 cách thiết kế phòng khách đơn giản mà sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Nắm bắt được những xu hướng thiết kế mới nhất của 2019 để thiết kế không gian phòng [...]

(NoithatXHome.vn) Học tập chuyên gia 5 cách thiết kế phòng khách đơn giản mà sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Nắm bắt được những xu hướng thiết kế mới nhất của 2019 để thiết kế không gian phòng khách hiện đại, đa năng mà vẫn tạo cảm giác thư thái cho tất cả thành viên trong gia đình.

Cùng chuyên viên của Portfolio tìm hiểu về 5 cách thiết kế phòng khách đẹp cho nhà ống, biệt thự và căn hộ chung cư đang dẫn đầu xu hướng này nhé.

1. 5 cách thiết kế phòng khách đơn giản mà sang trọng, đủ tiện nghi

– Thiết kế phòng khách đẹp, hiện đại

Phong cách hiện đại mang sự sang trọng và tiện nghi cho không gian phòng khách. Thiết kế này thường ưu tiên sử dụng những đồ nội thất với gam màu trầm, đơn sắc và ít họa tiết.

Nhờ tránh được những họa tiết rườm rà mà những phòng khách theo phong cách này không chỉ đẹp, đơn giản mà còn tiện nghi, đủ diện tích để đáp ứng nhu cầu sử dụng của tất cả thành viên trong gia đình.

Thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp, sang trọng cũng cần sự góp mặt của nhiều đồ gỗ, kệ tủ đa năng hay những mẫu gắn tường để tiết kiệm diện tích và thêm điểm cộng cho sự tiện nghi của toàn không gian.

Thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp lại đầy đủ tiện nghi. Ảnh sưu tầm

 

NƠI BÁN VÁCH NGĂN

 

– Có cầu thang và vách ngăn

Có rất nhiều phòng khách biệt thự hay nhà phố đều dễ dàng nhìn thấy cầu thang từ vị trí phòng khách. Và rất nhiều gia đình đã tận dụng lan can cầu thang để làm vách ngăn giữa phòng khách với phòng bếp và khu sinh hoạt bên trong. 

Đây cũng được coi là cách tiết kiệm không gian, diện tích cũng như chi phí, bạn không cần thiết phải xây dựng thêm một bức tường ngăn cách.

Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng thêm vách ngăn để tạo thêm điểm nhấn cho không gian.

Vách ngăn sẽ giúp bạn có được không gian phòng khách có điểm nhấn hút ánh nhìn. Ảnh sưu tầm

– Tạo phong cách với đồ nội thất gỗ

Nội thất gỗ ngoài độ bền và mùi hương tự nhiên còn mang đến sự trang nhã và tinh tế cho không gian. Những vân gỗ tự nhiên có thể giúp cho phòng khách vừa sang trọng lại có điểm nhấn rất riêng.

Ngoài bàn, ghế còn có rất nhiều những đồ dùng bằng gỗ khác như kệ, tủ cho bạn lựa chọn và lên ý tưởng thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp với nội thất gỗ.

Sử dụng nội thất gỗ cho không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

– Chọn phương pháp tối giản hóa

Phương pháp tối giản hóa chính là cách thiết kế chú trọng sự đơn giản, đơn sắc, chỉ cần đủ những đồ dùng cần thiết.

Đây là phong cách rất được người Nhật yêu thích bởi không gian được thiết kế chủ yếu là đồ nội thất gỗ hoặc da, vải đơn sắc, không họa tiết, mang đến cảm giác chân thực và mộc mạc.

Sử dụng sofa trơn và loại bỏ những thiết kế rườm rà. Ảnh sưu tầm

– Sáng tạo, thổi sức trẻ và làn gió mới cho không gian

Sự sáng tạo không gian phòng khách theo sở thích của bạn cũng là một cách thiết kế đang được ưa chuộng. Bạn có kết hợp dùng nhiều đồ trang trí cho không gian phòng khách.

Nhiều hộ gia đình chọn vẽ tranh tường hoặc dùng tranh gạch hay hòn non bộ, tiểu cảnh để thiết kế phòng khách đơn giản, đẹp theo đúng sở thích của bản thân.

Được ở trong không gian đáp ứng đúng sở thích của bản thân sẽ tạo nên cảm giác thư giãn, thoải mái, từ đó có thể giúp giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập và làm việc.

Những phụ kiện và sự sáng tạo của bạn sẽ tạo nên phòng khách rất riêng. Ảnh sưu tầm

2. Học cách tối ưu, thiết kế phòng khách đơn giản

– Lên ý tưởng và chọn phong cách thiết kế

Muốn thiết kế được phòng khách gia đình với diện tích cụ thể, bạn cần chọn phong cách thiết kế và lên ý tưởng theo phong cách đó.

Hiện tại có những phong cách thiết kế đáng để lựa chọn và học hỏi sau:

+ Phong cách cổ điển: chú trọng về họa tiết cầu kỳ, kết cấu và sử dụng đồ nội thất cao cấp

+ Phong cách tân cổ điển: thiết kế đối xứng, họa tiết tinh xảo, chú trọng về màu sắc toàn không gian

+ Phong cách hiện đại: Đây là phong cách mới, ưu tiên họa tiết đơn giản, mộc mạc, giảm thiểu tối đa những thiết kế rườm rà.

Ngoài ra còn nhiều cách thiết kế kết hợp không gian xanh cho phòng khách thêm sức sống và sự hài hòa với thiên nhiên.

Ý tưởng thiết kế phòng khách liền bàn ăn vô cùng tinh tế. Ảnh sưu tầm

– Lựa chọn kỹ lưỡng đồ nội thất

Đồ nội thất bạn lựa chọn cần chú ý đến kiểu dáng, kích thước và cả chất liệu. Chúng quyết định đến độ bền và phong cách thiết kế nói chung của bạn.

Ở thời điểm hiện đại thì đồ nội thất với chất liệu gỗ đang được sử dụng nhiều, tuy nhiên bạn cần chú ý đến giá thành cũng như kích thước để lựa chọn cho hợp lý.

Lựa chọn đồ nội thất cần chú ý về giá tiền, chất liệu và màu sắc, kiểu dáng. Ảnh sưu tầm

– Sử dụng tone màu sáng

Khi lên ý tưởng thiết kế phòng khách đơn giản, bạn hãy chú ý đến tone màu chủ đạo cho toàn không gian. Để đơn giản hóa, bạn hãy chọn tone màu sáng để làm điểm nhấn cho phòng khách.

Chúng sẽ giúp cho không gian tươi sáng và thu hút ánh nhìn hơn.

Tuy vậy thì nếu bạn yêu thích nội thất với gam màu trầm, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn, chỉ cần chú ý đến ánh sáng và sự tương phản màu sắc cũng như điểm nhấn là bạn sẽ có được không gian ưng ý.

Sử dụng tone màu sáng để thiết kế không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

– Loại bỏ phụ kiện rườm rà

Trong những phòng khách với thiết kế đơn giản, sang trọng, bạn nên nói không với những thiết kế rườm rà. Hãy sử dụng những đồ nội thất đa năng và cần thiết, tránh tốn quá nhiều diện tích khiến không gian bị bí bách.

Loại bỏ phụ kiện rườm rà sẽ giúp tăng diện tích và không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

–> Xem thêm bài viết: Gây sốt với 10+ mẫu thiết kế phòng khách chung cư dưới 70m2

3. Lời kết

Trên đây là 5 cách thiết kế phòng khách đơn giản đầy đủ tiện nghi cùng 4 cách tối ưu phòng khách đơn giản theo ý thích. Mong rằng có thể giúp bạn nhanh chóng lên được ý tưởng phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.

Nếu như bạn cần tư vấn cụ thể hơn, hãy ghé thăm các showroom nội thất hoặc cửa hàng để được tư vấn và báo giá chi tiết. Việc này sẽ giúp bạn dự trù được chi phí cần thiết phải bỏ ra và từ đó có bước kiểm soát tốt hơn.

Hoàng Anh – Tổng hợp


970 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24