4 mẹo làm sạch sofa nhanh gọn nhẹ bạn chắc chắn nên học hỏi

Sofa là đồ dùng nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình, dù nhà bạn có lớn hay nhỏ, nội thất nhà đẹp phong cách hiện đại hay cổ điển thì chắc chắn cũng không thể không có sofa [...]

Sofa là đồ dùng nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình, dù nhà bạn có lớn hay nhỏ, nội thất nhà đẹp phong cách hiện đại hay cổ điển thì chắc chắn cũng không thể không có sofa trong nhà.

Cùng với thời gian, những bộ sofa gỗ mới đẹp sẽ không còn như thời gian đầu sử dụng, vậy làm sao để chiếc sofa nhà bạn luôn sáng bóng như khi mới mua.

Hãy cùng tham khảo 4 mẹo làm sạch sofa cho nội thất phòng khách của bạn ngay sau đây nhé.

1. Mua các sản phẩm làm sạch sofa chuyên dụng

lam-sach-sofa

Hiện nay trên thị trường không khó để bạn tìm thấy những loại dung dịch, nước tẩy rửa, làm sạch chuyên dùng cho sofa. Các sản phẩm này thường xuất xứ từ Thái Lan và khá dễ sử dụng.

Chỉ cần xịt dung dịch này lên vết bẩn trên sofa sau đó dùng bàn chải mềm cọ sạch là được.

Tuy nhiên nếu lựa chọn cách làm sạch này, bạn cũng sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ cho chi phí nội thất phòng khách đâu đấy nhé.

Xem thêm bài viết:

2. Dùng cồn

lam-sach-sofa

Nếu không muốn tốn kém quá nhiều chi phi làm sạch, bạn có thể dùng cồn đổ lên vết bẩn trên sofa, nhất là vết mực, sau đó dùng giấy vệ sinh thấm sạch, tiếp đến bạn mang vải sofa đi giặt rồi phơi khô.

Làm đi làm lại nhiều lần để bọc sofa sạch hẳn, tuy chi phí của biện pháp nội thất đẹp này khá thấp nhưng bạn sẽ phải tốn kha khá thời gian mới thấy hiệu quả vì cách này không thể làm sạch vết bẩn ngay lần đầu tiên.

3. Dùng dung dịch tẩy rửa nội thất xe hơi

lam-sach-sofa

Bạn có thể ra các cửa hàng bán phụ tùng đồ chơi xe hơi, hoặc các salon ô tô mua một chai xịt tẩy nội thất xe hơi về, xịt lên phần bị bẩn của sofa sau đó để khoảng 2-3 phút.

Tiếp theo lau đi các vết bẩn trên sofa, cách làm này khá thích hợp dùng cho sofa da, nỉ, giả da và nỉ trần, đây cũng là biện pháp tiết kiệm chi phí tối ưu nữa đấy ạ!

4. Mang đi giặt ngoài

Hiện nay, có rất nhiều các công ty dịch vụ nhận giặt và làm sạch sofa, nếu ngại việc tự mình làm sạch vết bẩn trên sofa, bạn có thể mang vải bọc đến các cửa hàng này để thuê làm sạch.

Tuy nhiên phương án này cũng sẽ tốn một khoản chi phí không nhỏ, nên nếu bạn không sẵn sàng chi trả thì nên cân nhắc kỹ nhé.

Hi vọng với 4 cách làm sạch sofa siêu nhanh, siêu gọn nhẹ vừa rồi các bạn sẽ không còn lo lắng những vết bẩn trên sofa của mình nữa mà cứ yên tâm thi công thiết kế nội thất theo ý thích của mình nhé.

Ghé thăm đồ gỗ nội thất Go Home để được tư vấn chọn lựa những mẫu sofa gỗ đẹp dành cho phòng khách gia đình bạn!


1.232 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24