4 lưu ý về phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Theo quan niệm ngũ hành, yếu tố Thủy thường mang đến sự hài hòa, nguồn sống tốt đẹp nhưng lại ẩn chứa trong mình sức mạnh hủy diệt dữ dội. Người mệnh Thủy cũng là những người khá nhạy [...]

Theo quan niệm ngũ hành, yếu tố Thủy thường mang đến sự hài hòa, nguồn sống tốt đẹp nhưng lại ẩn chứa trong mình sức mạnh hủy diệt dữ dội. Người mệnh Thủy cũng là những người khá nhạy cảm, giỏi ngoại giao và có khả năng thuyết phục.

Tuy nhiên, để con đường công danh sự nghiệp thuận lợi và thành công thì việc quan tâm đến phong thủy bàn làm việc đẹp cho người mệnh Thủy là rất cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết sau đây nhé.

1. Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy: hướng đặt bàn

Theo phong thủy, mệnh Thủy nằm trong Tây tứ mệnh, do đó những hướng thuộc Tây tứ trạch như Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam là hướng tốt nhất giúp mang đến tài lộc, vận may và công danh. Chính vì vậy, người mệnh Thủy nên đặt bàn làm việc theo những hướng đó thì sẽ luôn gặp may mắn trong sự nghiệp, sức khỏe và tiền tài.

phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-thuy

Hướng đặt bàn theo phong thủy người mệnh Thủy

2. Màu sắc theo phong thủy bàn làm việc mệnh Thủy

Màu sắc bàn làm việc phải tương sinh với hành mệnh của chủ nhân. Người mệnh Thủy cần hạn chế sử dụng các màu nâu, vàng, đỏ vì đó là những màu đại diện cho Thổ và Hỏa mà theo thuyết ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa.

Vậy màu sắc nào phù hợp với phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy? Đó chính là các màu xanh biển, màu đen, màu xám, trắng và xanh lục. Trong phong thủy, mỗi màu mang một ý nghĩa khác nhau để đem lại tài lộc và niềm hạnh phúc cho chủ nhân.

phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-thuy

3. Phong thủy bàn làm việc người mệnh Thủy: chất liệu và kiểu dáng

Chất liệu bàn làm việc phù hợp nhất với người mệnh Thủy là gỗ, kim loại và thủy tinh.

Kim loại thuộc hành Kim, mà Kim sinh Thủy nên bàn làm việc bằng kim loại cũng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ vận mệnh cho người mệnh Thủy. 

phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-thuy

Chất liệu cho người mệnh Thủy

Hơn nữa, Thủy còn sinh Mộc nên những người mệnh Thủy có thể sử dụng bàn làm việc bằng gỗ. Tuy nhiên, chỉ nên dùng yếu tố Mộc với mức độ vừa phải bởi nhiều quá sẽ gây tổn hại đến Thủy. Bạn nên kết hợp bàn gỗ với ghế da màu trắng giúp hạn chế những ảnh hưởng xấu, gây bất lợi.

phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-thuy

Chất liệu gỗ trong phong thủy bàn làm việc mệnh Thủy

Bên cạnh đó, các loại chất liệu khác như kính và thủy tinh đều mang đặc tính của Kim và Thủy cũng rất lý tưởng để làm ra bàn làm việc cho người mệnh Thủy.

Theo phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy, kiểu dáng bàn nên được thiết kế hình tròn, hình trụ hoặc hình lượn sóng. Tuyệt đối không chọn bàn văn phòng có nhiều góc nhọn.

4. Vật dụng trang trí theo phong thủy bàn làm việc mệnh Thủy

Bàn làm việc của người mệnh Thủy cần để ngăn nắp và gọn gàng để giúp vượng khí được lưu thông thuận lợi, nhờ đó mà công việc được tốt đẹp và ít gặp khó khăn. Những dụng cụ như bút, dao dọc giấy, kéo,… nên để vào các hộp nhỏ, đầu nhọn phải cắm xuống dưới.

Điều đó có tác dụng ngăn chặn những điều rủi ro, không tốt. Hãy đặt điện thoại và máy tính ở phía bên trái, còn sách báo thì cất trong ngăn kéo.

phong-thuy-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-thuy

Bể cá để bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Bạn cũng nên đặt lên trên bàn làm việc những đồ vật kích thích tính Thủy như bể cá nhỏ, gương, vách pha lê… Nếu để bể cá thủy sinh trên bàn, người mệnh Thủy cần biết cách cân bằng yếu tố Thủy trong đó để tránh rơi vào trường hợp nước cuốn trôi đi tất cả. 

Trên đây là 4 lưu ý về phong thủy bàn làm việc cho người mệnh thủy mà bạn cần biết. Hãy thường xuyên theo dõi đồ gỗ Go Home để được biết thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến phong thủy nhà ở của bạn, hoặc đặt yêu cầu thiết kế nội thất văn phòng tại nhà để được tư vấn lên ý tưởng cho căn phòng của bạn.


216 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24