4 cách tái chế chai lọ thủy tinh làm bình hoa trang trí cực đơn giản

(Gotrangtri.vn) Đừng vội vứt bỏ những chiếc chai lọ thủy tinh cũ nhé, vì chúng sẽ giúp bạn tạo nên những bình hoa trang trí nhà cực kì độc đáo, lại tiết kiệm được một khoản chi phí đáng [...]

(NoithatXHome.vn) Đừng vội vứt bỏ những chiếc chai lọ thủy tinh cũ nhé, vì chúng sẽ giúp bạn tạo nên những bình hoa trang trí nhà cực kì độc đáo, lại tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể trong kế hoạch làm mới không gian sống đấy!

1. Cách tái chế chai lọ thủy tinh thứ 1

Bạn cần chuẩn bị: 

– 01 chiếc lọ thủy tinh

– Các loại hoa bạn yêu thích

– 01 cuộn dây len

– 01 cuộn dây đăng-ten vải bố

Bắt đầu nhé!

Cách tái chế chai lọ thủy tinh này rất đơn giản. Đầu tiên, hãy làm sạch chiếc lọ và bóc nhãn mác trên thân lọ nếu có, làm sạch vết keo dính bằng cách rửa dưới vòi nước, để khô ráo.

Sau đó, hãy lấy cuộn dây đăng-ten, cắt một đoạn có chiều dài dài hơn chu vi chiếc lọ của bạn chừng 1-2 cm. Tiếp đến, bạn dùng chính đoạn dây đó để để dán quanh thân lọ.

Bước tiếp theo, bạn chỉ cần cắt một đoạn dây len, khéo léo cột thành một chiếc nơ ở cổ lọ để làm điểm nhấn.

Cuối cùng, hãy cắm những bông hoa bạn đã chuẩn bị từ trước đó. Vậy là bạn đã có một chiếc bình hoa nhỏ xinh tái chế từ chai lo thủy tinh rồi!

2. Cách tái chế chai lọ thủy tinh thứ 2

Bạn cần chuẩn bị:

– Vỏ chai lọ thủy tinh đựng nước hoa ( gợi ý bạn tìm những vỏ chai có hình dáng đa dạng cho lọ hoa thêm yêu)

– Sơn Acrylich – màu sắc yêu thích của bạn

– Cành hoa

Bắt đầu nhé!

Trước tiên, bạn cần làm sạch chiếc vỏ chai cũ và để khô ráo. Tiếp đến, bạn đổ một lớp sơn Acrylich vào trong chiếc lọ, lắc nhẹ đều cho lớp sơn láng đều lên mặt trong của thành chiếc vỏ lọ, sau đó nhanh tay úp ngược chiếc lọ xuống cho phần sơn thừa chảy ra ngoài và chờ cho chúng khô hẳn.

Tương tự như vậy, hãy láng sơn với một loạt vỏ chai lọ còn lại, mỗi lọ sẽ láng một màu sơn khác nhau để tạo nên những bình hoa với sắc màu riêng cực dễ thương.

Cuối cùng, bạn chỉ cần cắm hoa vào lọ.Vì loại vỏ chai thủy tinh này khá nhỏ nên bạn chỉ cần cắm một cành hoa nhỏ thôi cũng yêu lắm rồi. Với bình hoa nhỏ xinh này, bạn có thể đặt trang trí trên bàn làm việc, hoặc trên các góc kệ decor … để làm điểm nhấn cho không gian sống của bạn thêm phần yêu hơn.

3. Cách tái chế chai lọ thủy tinh thứ 3

Bạn cần chuẩn bị:

– 01 chiếc lọ thủy tinh cũ

– 01 bình sơn phun màu vàng (hoặc bất cứ màu nào bạn yêu thích)

– 01 cuộn băng dính

Cách làm

Giống với 2 cách tái chế chai lọ thủy tinh trước, công đoạn đầu tiên, bạn hãy làm sạch vỏ chai và để cho khô ráo. Tiếp theo, bạn lấy băng dính, dán vòng quanh thân lọ ở vị trí ¾ chiếc lọ, chia thành lọ hai phần phần trên băng dính ¼, phần dưới 2/4 chiều cao lọ.

Sau đó, bạn dùng bình sơn phun, phun đều mặt ngoài của thành lọ và để lớp sơn thật khô. Lưu ý, để tránh sơn bám lên đồ dùng hay nền nhà, bạn hãy đặt chiếc lọ lên một tờ giấy báo và một tờ vào bên trong chiếc lọ để sơn không bám vào mặt trong của chiếc lọ.

Chờ lớp sơn khô, bạn nhẹ nhàng bóc lớp băng dính vừa dán ở phần thân lọ ra ngoài. Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ nước vào lọ và cắm hoa yêu thích.

Bằng cách tái chế chai lọ thủy tinh với vài bước đơn giản này, bạn đã có ngay một bình hoa tươi sắc màu trang trí cho nhà đẹp thêm yêu.

 

NƠI BÁN LỌ HOA

  

4. Cách tái chế chai lọ thủy tinh thứ 4

Bạn cần chuẩn bị:

– Bình cắm hoa nhỏ sức trắng

– Bút vẽ màu chuyên dụng trên sứ

– Sơn phun màu vàng, đỏ, hồng

– Băng dính

Các bước thực hiện

Bạn lấy băng dính, dán xung quanh thân lọ khoảng 1/2 từ phía thành lọ. Để tạo sự cách điệu, bạn có thể dán theo các đường chéo hoặc đường cong để tạo những hoa văn đẹp mắt.

Sau đó, bạn dùng bình sơn phun, phun đều lên phần dưới đáy bình còn lại chưa dán băng dính và chờ cho lớp sơn khô.

Tương tự với những vỏ chai khác, bạn dán băng dính và phun sơn lần lượt theo các màu mà bạn yêu thích. Khi lớp sơn phủ đã khô, bạn nhẹ nhàng bóc lớp băng dính dán phần trên thành lọ ra ngoài.

Bạn dùng bút màu chuyên dụng, viết chữ hoặc vẽ bất kì hoa văn nào bạn thích lên trên phần nền trắng của thành bình để tạo điểm nhấn. Vậy là bạn đã có thành phẩm là một bình hoa vô cùng đáng yêu rồi!

Thật đơn giản và nhanh chóng bạn có ngay lọ cây hoa trang trí thật đáng yêu! Cùng với những cách tái chế chai lọ thủy tinh này, bạn vừa có thể làm vật dụng trang trí nội thất love house nhà, vừa làm quà tặng cho người thân bạn bè, chắc chắn họ sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ và thú vị với tài khéo tay của bạn đấy.

Đây là 4 cách tái chế chai lọ thủy tinh đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà. Hãy tận dụng những chiếc chai lọ thủy tinh cũ và sáng tạo, hô biến chúng thành những lọ cắm hoa độc đáo, chậu cây tí hon siêu xinh, hoặc bất kì vật dụng trang trí nào khác để tô điểm cho căn phòng thêm bừng sáng. Và đừng quên theo dõi Portfolio để cập nhật những ý tưởng trang trí nhà “hot” nhất hiện nay nhé!


2.433 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24