3 lưu ý khi chọn rèm cửa theo màu sơn tường bạn nên biết

Để lựa chọn được một phong cách thiết kế nội thất hiện đại, chuyên nghiệp thì bạn nên biết cách phối hợp hài hòa màu sắc chiếc rèm cửa sổ và màu sơn tường trong nhà một cách hợp [...]

Để lựa chọn được một phong cách thiết kế nội thất hiện đại, chuyên nghiệp thì bạn nên biết cách phối hợp hài hòa màu sắc chiếc rèm cửa sổ và màu sơn tường trong nhà một cách hợp lý nhất. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn cách chọn rèm cửa theo màu sơn tường phù hợp để mang đến không gian tuyệt vời cho căn hộ đẹp xinh của bạn.

3 lưu ý khi chọn rèm cửa theo màu sơn tường

Một trong yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kiến trúc của ngôi nhà, đó chính là màu sắc. Với tác dụng của màu sắc, đồ gỗ nội thất trang trí trong phòng dù kiểu dáng đơn giản đến đâu cũng sẽ trở nên nổi bật và thu hút được sự chú ý của mọi người.

Những gam màu tươi sáng sẽ giúp bạn cảm giác dễ chịu và thư thái. Bởi vậy, nếu muốn có không gian nhà ở đẹp hoàn hảo, hãy quan tâm đến 3 lưu ý chọn rèm cửa sổ theo màu sơn tường sau.

1. Rèm cửa phải có cùng tông màu với màu tường

Chọn rèm cửa theo màu sơn tường đồng nhất

Bên cạnh việc kết hợp màu sắc và hoa văn nội thất, sự phối hợp rèm cửa cùng màu sơn tường là giải pháp tối ưu trong trang trí nội thất hiện nay. Nếu ngôi nhà của bạn đang sơn màu trắng hoặc màu kem thì bạn có thể chọn những chiếc rèm cửa màu sắc tương đồng để tạo sự đồng nhất và hấp dẫn trong tổng thể thiết kế nhà đẹp.

Với những bức tường nhiều màu sắc thì bạn nên chọn rèm có màu tương tự với hoa văn mẫu vải hoặc tự tạo thêm nhiều họa tiết sinh động mang đến sự hài hòa cho không gian.

chon-rem-cua-theo-mau-son-tương

2. Sơn tường và rèm cửa phải có màu sắc bổ sung với nhau

Nếu bạn muốn tạo sự khác biệt gì đó cho căn phòng của mình thì hãy thử kết hợp những màu sắc bổ sung giữa sơn tường và rèm cửa sổ xem sao! Màu sắc bổ sung có vị trí đối diện nhau trong bánh xe màu. Dù cách phối màu theo phương pháp này hơi cổ điển nhưng lại có tác dụng tương phản cực lớn vì có sự phối hợp bổ sung hài hòa cho màu sơn tường.

Ví dụ, nhà bạn đang sơn màu xanh thì lựa chọn tối ưu nhất là rèm cửa màu cam đó.

chon-rem-cua-theo-mau-son-tương

3. Tạo một không gian màu sắc trung hòa

Một chiếc rèm đẹp màu sắc trung tính sẽ làm nổi bật màu sắc dịu nhẹ của bức tường. Còn nếu tường được sơn với màu sắc rực rỡ hơn, chọn rèm cửa có màu trung tính sẽ làm không gian mát mẻ trong những ngày hè oi bức. Rèm cửa tông màu trắng phù hợp với những bức tường màu lạnh và nóng.

chon-rem-cua-theo-mau-son-tương

Một trong những lưu ý khi chọn rèm cửa theo màu sơn tường

Không gian trong nhà sẽ thoáng đãng, mát mẻ hơn khi treo rèm cửa màu kem hoặc màu bơ cho bức tường màu ấm. Tường sơn màu lạnh phù hợp với rèm màu xám. Chọn rèm đồng màu sơn tường sẽ giúp căn nhà thêm phần hấp dẫn. Trên rèm cửa, muốn tạo thêm điểm nhấn ấn tượng, bạn hãy để thêm các dải băng màu sắc đối nghịch với màu tường gần mép rèm.

Hi vọng với những cách chọn rèm cửa sổ theo màu sơn tường mà Portfolio của gỗ nội thất go home giới thiệu trên đây, bạn sẽ biết cách phối hợp màu sắc cho ngôi nhà mình luôn đẹp tuyệt vời. Chúc các bạn thành công!


251 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24