20 địa điểm du lịch tuyệt đối không được bỏ qua khi đến Ninh Bình (Phần 1)

(Gotrangtri.vn) Ninh Bình là một trong những địa điểm du lịch có nhiều danh lam thắng cảnh rất gần thủ đô Hà Nội với khoảng cách chưa đầy 150 km. Đây là điểm đến vô cùng lý tưởng dành [...]

(NoithatXHome.vn) Ninh Bình là một trong những địa điểm du lịch có nhiều danh lam thắng cảnh rất gần thủ đô Hà Nội với khoảng cách chưa đầy 150 km. Đây là điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho những ai đang sống ở khu vực miền Bắc mà không có điều kiện hoặc thời gian đi chơi xa. Hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá ngay 20 điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình trong bài viết này nhé!

1. Địa điểm du lịch Ninh Bình: Chùa Bái Đính

Bái Đính là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam với nhiều kỷ lục đã được xác lập như ngôi chùa có tượng phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Châu Á, có hành lang La Hán dài nhất Đông Nam Á… Từ thành phố Hà Nội đi theo hướng Nam khoảng 95 km là du khách có thể tha hồ thưởng thức vẻ đẹp của ngôi chùa độc nhất vô nhị này với diện tích nên đến 1700 ha.

2. Địa điểm du lịch Ninh Bình: Chùa Non Nước

Ngôi chùa này nằm ngay bên cạnh bờ sông Đáy và cửa sông Vân với khung cảnh xung quanh là những rừng cây xanh mát. Đến đây lễ chùa, du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình của vùng đồi núi, khác hẳn cái không khí ồn ào, tấp lập khiến con người ta luôn cảm thấy mệt mỏi chốn phố phường.

3. Địa điểm du lịch Ninh Bình: Đền vua Đinh Tiên Hoàng

Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng nằm trong khu quần thể di sản cố đô Hoa Lư, là nơi thờ tất cả các vị vua cùng dòng họ thời Đinh. Đền cũng được xếp hạng “Top 100 công trình 100 tuổi nổi tiếng ở Việt Nam”.

Trước mặt đền là núi Mã Yên có hình dáng như một cái yên ngựa, trong đền có hồ Bán Nguyệt được xây dựng theo lối kiến trúc cung đình xưa. Nơi thờ chính rất trang nghiêm với nhiều họa tiết hoa văn tinh tế được chạm khắc bởi những nghệ nhân có tay nghề cao thuộc về thế kỷ 17, có rất nhiều đồ vật quý hiếm  như lọ hoa, bàn ghế cổ, bát cổ…. đều được trưng bày tại đây.

4. Địa điểm du lịch Ninh Bình: Đền vua Lê Đại Hành

Nếu có nhiều thời gian tại Ninh Bình, hãy ghé qua đền thờ vua Lê Đại Hành nếu bạn muốn ghé thăm nhiều ngôi đền, chùa cổ. Đền được xây dựng theo kiểu nội công ngoại quốc, trước mặt là quảng trường trung tâm cố đô Hoa Lư và núi Đèn nằm ngay bên cạnh sông Sào Khê, xung quanh đền là cây cối xanh tốt quanh năm, bạn cũng sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành tại nơi đây.

5. Địa điểm du lịch Ninh Bình: Đền thờ Trương Hán Siêu

dia-diem-du-lich

Trương Hán Siêu – danh nhân văn hóa, người con được sinh ra tại vùng đất Ninh Bình, ông là người có công rất lớn đối với đất nước Việt Nam ta, khi mất tên của ông còn được khắc trên tượng rùa tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Ngôi đền gồm 3 gian bái đường và 2 gian hậu cung, là một công trình văn hóa thể hiện lòng tôn kính, niềm tự hào và sự biết ơn của nhân dân Ninh Bình đối với danh nhân văn hóa Trương Hán Siêu. Đây là điểm đến của nhiều du khách thập phương và nhân dân địa phương Ninh Bình.

Trên đây là 5 ngôi chùa nổi tiếng bạn nhất định nên ghé qua 1 lần khi đến Ninh Bình. Đón đọc các bài viết tiếp theo đến từ Go Home Design để khám phá thêm nhiều điểm đến du lịch đẹp tại Ninh Bình nhé!


266 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24