10 tips giúp bạn lựa chọn thảm phòng ăn cho căn hộ của mình (P2)

(Gotrangtri.vn) Thảm phòng ăn đẹp sẽ mang đến vẻ đẹp mới cho căn hộ. Hôm nay, hãy tiếp tục tìm hiểu 5 tips các chuyên gia tư vấn để giúp bạn lựa chọn thảm phòng ăn cho căn hộ của [...]

(NoithatXHome.vn) Thảm phòng ăn đẹp sẽ mang đến vẻ đẹp mới cho căn hộ. Hôm nay, hãy tiếp tục tìm hiểu 5 tips các chuyên gia tư vấn để giúp bạn lựa chọn thảm phòng ăn cho căn hộ của mình cùng Portfolio bạn nhé!

6. Suy xét khi lựa chọn thảm phòng ăn chất liệu sợi tự nhiên

Hiện nay, thảm trải sàn trong không gian nội thất phòng ăn có thể được dệt từ nhiều loại sợi tự nhiên như sisal, cây đay, tảo biển,… với mức giá vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết các hộ gia đình.

Cùng với đó, chúng cũng tạo nên những đường vân tuyệt vời với phong cách cổ điển sang trọng và thời thượng.

Tuy nhiên, khác với các loại sợi bông hay sợi lên, những loại chất liệu này có bề mặt không mịn và khó vệ sinh, đặc biệt với những thức ăn nhỏ rơi vãi trong quá trình ăn uống.

Bạn hãy tham khảo thêm

7. Hình dáng của thảm phòng ăn và không gian phòng phải hài hòa

Việc lựa chọn hình dáng của thảm phụ thuộc vào không gian của cả căn phòng. Nếu phòng ăn của bạn hình vuông, hãy thử những tấm thảm hình tròn, còn nếu căn phòng của bạn có hình chữ nhật thì những chiếc thảm cùng hình khối sẽ mang đến hiệu quả cao trong thiết kế.

Sự thống nhất về hình dáng của thảm và căn phòng sẽ tạo nên sự khoa học, hợp lý và sự hòa về mặt thẩm mỹ nữa.

8. Hình dáng của thảm phòng ăn và bàn ăn phải hài hòa

Tấm thảm là món đồ trang trí làm nền và tôn lên vẻ đẹp của bộ bàn ăn đẹp là chủ yếu nhất. Chính bởi vậy, hãy đảm bảo rằng chúng có sự liên kết chặt chẽ với nhau, cùng thể hiện những mặt tốt nhất của mình trong không gian của bạn.

Những bàn ăn tròn thì thảm vuông là sự lựa chọn thích hợp nhất trong khi bàn ăn hình chữ nhật sẽ được ấn tượng và chú ý hơn cả khi sử dụng thảm hình bầu dục đấy!

9. Hạn chế sử dụng những tấm thảm phòng ăn màu sáng

Những tấm thảm phòng ăn màu sáng trông rất bắt mắt có thể làm sáng không gian của bạn nhưng chúng lại rất dễ lộ các vết bẩn. Vì vậy, lựa chọn thông minh và tối ưu nhất cho căn phòng của bạn vẫn là những màu tối như màu xám, màu nâu,…

Thay vì sử dụng thảm màu sáng, bạn có thể làm mới căn phòng bằng những chiếc rèm cửa sổ đẹp mềm, mỏng để làm đẹp cho căn phòng.

10. Hãy quan sát thảm phòng ăn trong không gian tổng thể

Những tấm thảm với hoa văn yêu thích luôn là mong muốn sở hữu của mọi người. Tuy vậy, trước khi quyết định , bạn hãy quan sát tổng thể cả không gian và những món đồ nội thất, những phụ kiện trang trí xung quanh trong căn phòng để xem chúng có hòa hợp với nhau không.

Hãy xem ghế, bàn ăn, sàn nhà,… có màu sắc, họa tiết như thế nào để chọn được tấm thảm phù hợp nhất bạn nhé!

Đó là những chia sẻ của Go Home về 10 tips giúp bạn lựa chọn thảm phòng ăn cho căn hộ của mình. Để cập nhật thêm nhiều tips thiết kế và trang trí nội thất khác, đừng quên ghé thăm đồ nội thất gỗ Gohome decor thường xuyên để tìm hiểu thêm các kinh nghiệm trang trí nội thất thú vị khác, hoặc tìm mua những món đồ nội thất mới nhất mà nhà bạn chưa có nhé!


211 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24