Gem Sky World Đất Xanh là một trong số hàng loạt các dự án của thị trường BĐS Đồng Nai được hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng giao thông khu vực – yếu tố chính tạo nên sự bứt phá của thị trường nhà đất nơi đây.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tỉnh Đồng Nai hiện đang có những bước chuyển mình nhanh chóng, mạnh mẽ để trở thành thỏi nam châm thu hút đông đảo khách hàng và giới đầu tư trong vòng vài năm trở lại đây.

Đồng Nai – thủ phủ KCN hàng đầu cả nước

Đồng Nai sở hữu vị trí nằm trong vùng kinh tế trong điểm của khu vực phía Nam từ lâu nay đã được ví von là thủ phủ KCN có tới 32 KCN đã đi vào hoạt động có tổng diện tích trên 10.000 ha và có tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 80%. Tính tới thời điểm đầu năm nay thì địa phương này luôn ghi danh thuộc top đầu trong việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với khoảng gần 30 tỷ USD tại 1.500 dự án.

Đồng Nai – thủ phủ KCN hàng đầu cả nước

Nhờ sự xuất hiện, hình thành của các KCN đã kéo theo sự gia tăng nhanh chóng của mật độ dân số tại Đồng Nai. Ghi nhận số liệu thống kê của năm 2019 đã cho thấy rằng dân số tại tỉnh này đứng thứ 5 cả nước với khoảng 3.1 triệu người.

Sự phát triển về kinh tế – xã hội đã tác động mạnh mẽ, tích cực tới quá trình đô thị hóa của Đồng Nai và trong đó công tác đầu tư xây dựng hạ tầng đã được chú trọng hơn. Kể từ thời điểm năm 2015, nơi đây đã có hệ thống các tuyến đường cao tốc; quốc lộ; tuyến đường liên tỉnh được tập trung triển khai xây dựng; mở rộng như: Cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; Quốc lộ 51; Hương lộ 10; đường 25B;… Nhờ vậy mà khả năng liên kết vùng, giao thông của khu vực cũng như giữa các đô thị trên địa bàn tỉnh và giữa Đồng Nai và các tỉnh trong khu vực, vùng cũng nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Hạ tầng phát triển nhanh chóng, hiện đại tại Đồng Nai

Ngoài ra, Đồng Nai cũng đã sở hữu quỹ đất lớn nhưng phần lớn lại dành cho việc xây dựng các nhà máy; KCN; khu đô thị…Trong thời gian gần đây thì địa phương này chưa triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng phực vụ cho đời sống dân sinh; có nhiều KDC cũ và chậm phát triển do sự quy hoạch thiếu đồng bộ; thiếu hụt nguồn lực đầu tư.

Thị trường BĐS phần đa là các giao dịch tự phát; thiếu quy hoạch và chủ yếu là phân lô bán nền dẫn tới việc chưa đáp ứng đúng, đủ nhu cầu ở thực của cư dân và nhu cầu về phát triển đô thị của toàn tỉnh.

Sự quy hoạch đồng bộ cho việc triển khai KĐT sinh thái hiện đại

Trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tới năm 2020; định hướng tới năm 2030 biến tỉnh Đồng Nai trở thnafh trung tâm đô thị công nghiệp hiện đại; TTTM dịch vụ chất lượng cao, vùng nông lâm nghiệp hiện đại; phát triển cân bằng và bền vững; đảm bảo khả năng liên kết vùng và phát triển kinh tế tại khu vực TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ; Tây Nguyên; Duyên hải Nam Trung Bộ; Đồng bằng sông Cửu Long và quốc tế.

Gem Sky – KĐT sinh thái hiện đại, quy mô hàng đầu khu vực Đồng Nai hiện nay

Nhờ thế mà trong nhiều năm trở lại đây thì khu vực này đã được tỉnh ưu tiên phát triển, gia tăng đô thị hóa; thúc đẩy nhanh chóng sự phát triển toàn diện của địa phương. Chính bởi thế mà khu vực này đã và đang trở thành một thỏi nam châm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư cả trong, ngoài nước với tiềm lực mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực và đặc biệt là BĐS.

Trong năm 2020, thị trường Đồng Nai đã có kế hoạch triển khai xây dựng trên 300 dự án KDC có tổng diện tích đa dạng tới hàng trăm ha và chủ yếu tập trung tại các KĐT lớn nơi có hàng loạt công trình giao thông trọng điểm đi qua như TP. Biên Hòa; huyện Nhơn Trạch; Long Thành;… Các dự án nổi bật nhất khu vực này hiện nay phải kể tới như: Aqua City; Biên Hòa New City; KĐT Thương mại Giải trí Gem Sky World; KĐT – dịch vụ tại xã Tam An; Khu đô thị mới Bình Sơn; KĐT Giáo dục Công nghệ cao FPT Đồng Nai; Khu DC tái định cư Lộc An – Bình Sơn;…

Sự lớn mạnh, phát triển của BĐS Đồng Nai đã được kỳ vọng sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu về an cư, đầu tư của khách hàng, nhà đầu tư, các chuyên gia nước ngoài hiện đang làm việc tại các KCN. Mọi thông tin của các dự án BĐS sẽ được Bất động sản Express cập nhật nhanh chóng, chính xác ngay tại đây. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với hotline ngay hôm nay để nhận tư vấn chi tiết, cụ thể nhất!