Hiện nay, việc xây nhà vệ sinh là một nhiệm vụ thiết yếu của tất cả gia đình. Thường thì mỗi nhà sẽ có một phòng vệ sinh tuy nhiên với những ngôi nhà hiện đại lại có tới 2, 3 hoặc cả 4… phòng vệ sinh. Mặc dù chúng chiếm một diện tích rất nhỏ nhưng lại vô cùng quan trong. Vậy chi phí xây dựng không gian này là bao nhiêu? Hãy cùng EXPRESS tìm hiểu bài viết để tìm câu trả lời các bạn nhé.

Tầm quan trọng của việc xây nhà vệ sinh

Thực tế hiện nay thì bất cứ một ngôi nhà dù là nhà riêng hay các căn hộ chung cư… thì xây nhà vệ sinh là nhiệm vụ không thể thiếu. Bởi công trình này phục vụ trực tiếp cho những sinh hoạt thiết yếu của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa chúng còn mang đến sự tiện lợi nhất định cho mỗi người.

Vai trò của nhà vệ sinh

Vai trò của nhà vệ sinh

Tuy nhiên, việc xây phòng vệ sinh không thể qua loa, đại khái. Bởi nhà vệ sinh hiện nay không chỉ cần sạch sẽ, thông thoáng mà còn phải mang đến cho người sử dụng sự tiện lợi, hiện đại và “thời trang”. Để làm được điều này thì gia chủ cần phải tính toán mức chi phí. Bởi công trình này cũng tiêu tốn khá nhiều ngân sách của các gia đình.

Để tính toán được chi tiết thì quan trọng là các bạn phải chọn được loại nhà vệ sinh. Bên cạnh đó là việc lựa chọn các thiết bị nội thất như: Bồn cầu, bồn tắm, Lavabo, vòi hoa sen…Tùy vào điều kiện kinh tế mà chúng ta sẽ lựa chọn những thiết bị cho phù hợp.

Những công việc cần phải làm trước khi xây nhà vệ sinh là gì?

Thực tế, để hoàn thành được một dự án hay một công trình nhà vệ sinh thì chủ đầu tư cần phải chuẩn bị tốt 6 công việc sau. Cụ thể là:

Xác định mục tiêu cũng như các chi phí để xây nhà vệ sinh.

Việc quan trọng đầu tiên mà cần phải làm đó là xác đích mục đích của người sử dụng. Cụ thể như việc gia chủ muốn xây một phòng vệ sinh hay nhiều phòng vệ sinh? Xây phòng vệ sinh đơn giản hay hiện đại?... Bởi đây là một yếu tố quyết định trực tiếp tới chi phí đầu tư của gia chủ.

Xây nhà vệ sinh to hay nhỏ?

Xây nhà vệ sinh to hay nhỏ?

Nếu như gia chủ muốn xây dựng một phòng vệ sinh đơn giản, đáp ứng được đầy đủ các công năng cơ bản thì chi phí sẽ rất ít và đại đa số các gia đình tại Việt Nam đều làm được. Tuy nhiên, nếu muốn xây dựng một phòng vệ sinh lớn, hiện đại có nhiều chức năng thì mức chi phí sẽ đội lên rất nhiều.

Lựa chọn các loại thiết bị vệ sinh phù hợp.

Chi phí xây nhà vệ sinh phụ thuộc rất nhiều vào loại thiết bị mà gia chủ lựa chọn. Bởi thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị nội thất sang, xịn, hợp thời trang… Điều này đồng nghĩa với mức chi phí của chúng cũng không hề nhỏ.

Chính vì vậy, chúng ta nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định. Chủ yếu phải dựa vào tiềm lực tài chính của mình để sắm đồ nội thất cho phù hợp. Cụ thể như việc lựa chọn: Bồn cầu, gương, bóng điện, dây điện, vòi xịt, vòi hoa sen, nắp bồn cầu thông minh… Đồng hành với chi phí vật liệu thì chi phí nhân công các bạn cũng cần phải tính toán.

Lựa chọn thương hiệu cho thiết bị vệ sinh.

Khi chúng ta đã dự kiến được mức chi phí đầu tư cho các thiết bị nội thất nhà vệ sinh thì việc lựa chọn thương hiệu cho những sản phẩm này cũng rất quan trọng. Bởi thị trường đồ nội thất nhà vệ sinh trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả… Chình vì vậy, gia chủ cũng cần phải thật chú ý tới vấn đề này.

Lựa chọn thương hiệu cho thiết bị vệ sinh

Lựa chọn thương hiệu cho thiết bị vệ sinh

Lựa chọn đơn vị cung ứng thiết bị vệ sinh có uy tín.

Khi đã lựa chọn được thương hiệu cũng như loại thiết bị cần thiết khi xây nhà vệ sinh thì chúng ta cũng nên chọn những điểm bán hàng có chất lượng. Họ sẽ cung cấp cho mình hàng chính hãng, chuẩn thương hiệu mà mình đã chọn. Điều này sẽ đảm bảo được vấn đề chất lượng, mẫu mã và giá thành của sản phẩm.

Nên lựa chọn một đơn vị thi công chất lượng và có uy tín.

Thực tế, nếu bản có một bản thiết kế hay, đẹp, hấp dẫn, đồ nội thất nhà vệ sinh sang xịn… mà đơn vị thi công lại không có chuyên môn, không có tay nghề thì “tác phẩm” mà họ tạo ra chắc chắn sẽ không hợp mắt với gia chủ. Đây là điều mà chúng ta rất dễ dự đoán đúng không nào? Chính vì lẽ đó mà các nhà đầu tư cần phải tính toán và lựa chọn cho thật kỹ.

Nên lựa chọn một đơn vị thi công tốt thì chất lượng mới đảm bảo

Nên lựa chọn một đơn vị thi công tốt thì chất lượng mới đảm bảo

Mức chi phí khi xây nhà vệ sinh là bao nhiêu?

Không khó để trả lời câu hỏi này nếu các bạn tìm hiểu qua kênh tin tức thị trường bất động sản. Tuy nhiên, với tư cách là người cung cấp thông tin cho độc giả thì nội dung bài viết này chúng tôi sẽ giải quyết giúp bạn.

Theo ướng tính thì chi phí xây nhà vệ sinh sẽ giao động trong mức giá từ 10,5-25 triệu. Trong khoản tiền dự trù này bao gồm cả chi phí cho nhân công, chi phí làm bể phốt, mua vật liệu, trang thiết bị nội thất nhà vệ sinh… Nếu đầu tư thêm bồn tắm thì mức giao động này sẽ tăng lên từ 8-20 triệu đồng. Vậy chúng ta cùng nhau tính toán chi tiết một chút các bạn nhé.

Chi phí cho nhân công.

Cũng như ở phần nội dung trên chúng tôi đã chia sẻ thì mức chi phí nhân công cũng phụ thuộc vào thiết kế của mỗi nhà tắm. Với những nhà tắm đơn giản thì ngày công sẽ ít, mức chi phí cũng không nhiều. Còn những nhà tắm phức tạp, cầu kỳ thì thời gian hoàn thiện sẽ nhiều hơn và mức chi phí cũng cao hơn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng ước tính sơ bộ là chúng sẽ rơi vào từ 5-7 triệu đồng.

Chi phí nhân công làm nhà vệ sinh

Chi phí nhân công làm nhà vệ sinh

Chi phí cho vấn đề nguyên vật liệu.

Để xây nhà vệ sinh xong thì việc cung ứng nguyên vật liệu phải đầy đủ từ: XI măng, gạch xây, gạch ốp lát… Để có một nhà vệ sinh đẹp, sạch sẽ, sáng sủa thì gạch ốp đóng vai trò rất quan trọng. Tùy vào diện tích, loại gạch ốp mà gia chủ chọn thì mức chi phí này sẽ cao hoặc thấp. Cụ thể:

  • Ước tính chi phí cho gạch ốp tường sẽ là 1-3 triệu đồng. Mức giá này còn phụ thuộc vào từng loại gạch ốp mà gia chủ chọn.
  • Đối với những phần nguyên vật liệu thô và xây dựng bể phốt như: Xi măng, cát vàng, gạch, thép… chúng ta nên tham khảo mức giá trên thị trường. Đồng thời lựa chọn nhà cung ứng vật tư có uy tín. Thực tế mức giá vật tư ở nhiều đơn vị cũng có sự sai khác đáng kể.

Chi phí cho các thiết bị nhà vệ sinh.

Với các thiết bị nội thất trong nhà vệ sinh có rất nhiều loại. Cụ thể thì mỗi loại lại có mức giá khác nhau. Vậy cụ thể thì chúng ta cần phải mua những vật dụng nào?

Chi phí cho các thiết bị nhà vệ sinh

Chi phí cho các thiết bị nhà vệ sinh

  • Thiết bị đầu tiên cần nói đến chính là bồn cầu: Theo như những thông tin chúng tôi tìm hiểu trên thị trường thì mức giá của một chiếc bồn cầu sẽ giao động từ 2,5-10 triệu đồng. Khách hàng cũng có rất nhiều sự lựa chọn từ các thương hiệu như: Inax, ToTo, Viglacera,… Bên cạnh đó còn có loại 2 khối 1 khối.
  • Lavabo: Thiết bị này cũng có mức giá từ 1-1,5 triệu đồng với các nhãn hàng để bạn lựa chọn như: Toto, Inax,… Người dùng cũng có thể lựa chọn loại đặt bàn, treo tường hoặc âm bàn…
  • Vòi sen: Hiện nay đa số các mẫu sen cây đều được thiết kế nhỏ gọn nhưng lại rất sang trọng. Mức giá của 1 bộ vòi hoa sen giao động từ 2-10 triệu đồng.
  • Bồn tắm: Nhiều gia đình có thiết kế nhà tắm nhà vệ sinh rộng để sử dụng thêm bồn tắm. Nếu nắp thêm thiết bị này, chi phí sẽ tăng đáng kể. Bởi trên thị trường hiện nay đang giao động trong khoảng từ 8-20 triệu đồng.

Một số câu hỏi có liên quan đến xây dựng nhà vệ sinh.

Trên đây là toàn bộ nội dung chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc về lĩnh vực xây nhà vệ sinh. Hy vọng, đây sẽ là những thông tin bổ ích để các bạn có thêm nhiều kênh thông tin tốt để tham khảo.