Đầu năm 2017, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục là kênh đầu tư có sức hút lớn. Trong đó: nhà phố, biệt thự biển và đất nền ở Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng sẽ phát triển mạnh thu hút dòng tiền của nhà đầu tư.

Bên cạnh những tín hiệu tích cực về du lịch, sự phát triển ồ ạt theo xu hướng bùng nổ này cũng đặt ra những vấn đề mới cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Tình hình chung của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong cả nước, đặc biệt là ở Phú Quốc.

Theo CBRE Việt Nam, một thời gian dài (giai đoạn 2011-2014) thị trường bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ ở khu vực miền Trung mà hầu như cả nước đều gần như chững lại, không có giao dịch cũng như biến động gì.

Tuy nhiên, theo số liệu nghiên cứu của CBRE thì trong một năm trở lại đây thị trường nghỉ dưỡng đã phục hồi rất tốt. Tiêu biểu số lượng giao dịch tại Đà Nẵng đạt gần 1.700 căn, gấp 10 lần số lượng của cả năm 2015.

Cuộc đua bất động sản nghỉ dưỡng tạo Phú Quốc

Tương tự, tại thị trường Nha Trang, số lượng giao dịch đã tăng gấp 4 lần, con số giao dịch thành công tại Phú Quốc cũng tăng trưởng mạnh và không thua gì khối lượng giao dịch tại Đà Nẵng. Lượng giao dịch đang tăng mạnh tại các thị trường trên đều thuộc về phân khúc (condotel), nhất là các dự án có vị trí, hướng nhìn đẹp gần bờ biển.

Nhiều nhà đầu tư đang “đổ” về Nha Trang, rót tiền để tìm mua những căn hộ, hay biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp. Điều này đã tạo nên đợt tăng giá mạnh trong suốt năm thời gian qua. So với quý 2 năm ngoái, giá đất ven biển tăng từ 15-20 triệu đồng/m2, nay đã tăng lên gần 40 triệu đồng/m2. Giá một căn condotel nằm ngay mặt tiền đường Trần Phú đầu năm chào bán 1,2 tỷ đồng, hiện nay đã tăng lên hơn 2 tỷ đồng. Đối với condotel hướng biển dọc sân bay Cam Ranh cũ cũng tăng giá 20 lần so với đầu năm nay.

Thị trường mới nổi Phú Quốc “sốt” không kém 2 thành phố du lịch nổi tiếng Nha Trang, Đà Nẵng

Phú Quốc là địa danh du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất cả nước. Lượng du khách liên tục tăng trong 8 năm vừa qua. Và đặc biệt trong 3 năm trở lại đây, nhờ có đầu tư về cơ sở hạ tầng, giao thông mà Phú Quốc đã có mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng trung bình số lượng du khách đến đây tăng 50%/1 năm.

So sánh với các thị trường du lịch, nghỉ dưỡng lớn ở Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang có thể thấy lượng du khách đến Phú Quốc chỉ bằng phân nửa, nhưng với tốc độ tăng trưởng như hiện tại Phú Quốc sẽ nhanh chóng bắt kịp hai thị trường này.

Không những thế Chính Phủ và chỉnh quyền tỉnh Kiên Giang còn quyết tâm đặt ra mục tiêu cho Phú Quốc sẽ đón 5 triệu lượt khách, du khách quốc tế chiếm 30%, vào năm 2020.

Lượng khách du lịch đổ dồn về Phú Quốc góp phần tạo định hướng cho thị trường bất động sản

Lý do khiến các nhà đầu tư hội tụ tại Phú Quốc?

Phú Quốc đã và đang hội tụ đầy đủ những ưu thế tuyệt nhất để phát triển khu du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu. Với sự ưu đãi tuyệt đối từ thiên nhiên, Phú Quốc có diện tích rừng nguyên sinh chiếm đến 62 % diện tích cùng với 150 km đường bờ biển cùng với đó là những bãi tắm tuyệt đẹp.

Chính bởi thế mà Phú Quốc đã được định hướng và quy hoạch để trở thành một trong những trung tâm nghỉ dưỡng và sinh thái tầm cỡ thế giới, song song với nó sẽ là các dịch vụ đi kèm sẽ thuộc vào loại hàng đầu Đông Nam Á.

Cụ thể là Chính phủ đã đưa ra đề án phát triển và quy hoạch Phú Quốc đến năm 2020 với nhiều ưu đãi đặc biệt cho các nhà đầu tư cùng với đó là cơ chế thông thoáng. Còn về cơ sở hạ tầng tại Phú Quốc thì Phú Quốc đang được đầu tư nâng cấp sân bay quốc tế ở An Thới và xây dựng tuyến cáp ngầm 110 KV.

Nhà đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt cho thị trường Phú Quốc

Hơn thế nữa, tại Phú Quốc còn có tuyến đường bộ Bắc – Nam, đường vòng quanh đảo đã được hoàn thành giúp cho quá trình đi lại trên đảo trở nên dễ dàng hơn. Chính vì thế, lượng du khách đến với hòn đảo xinh đẹp này ngày càng tăng lên và tạo lợi thế lớn cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhiều nguồn vốn lớn đổ về đảo ngọc Phú Quốc.

Tính đến thời điểm hiện nay thì đảo ngọc Phú Quốc có khoảng 8000 ha đất và dành cho 202 dự án với nguồn vốn thu hút lên đến 144000 tỷ đồng tương đương với 6,3 tỷ đô la.

Đảo Ngọc – Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc

Những chủ đầu tư uy tín này đã đóng góp cho sự đổi thay của Phú Quốc với hàng loạt những khu vui chơi giải trí cùng những khu phức hợp nghỉ dưỡng tiện nghi và vô cùng đẳng cấp, có thể đáp ứng được những yêu cầu của những du khách khó tính nhất.

Không những thế, hiện nay Phú Quốc đang được đánh giá là một mảnh đất vàng trong việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Cụ thể là ở đây có rất nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng nổi bật cao cấp như dự án Premier Village Kem Beach, dự án JW Mariott,…

Chính bởi vậy nên dự án này được xem là nơi đầy hứa hẹn đối với các nhà đầu tư cũng như các khách du lịch có dự định đến với đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc sẽ có cơ hội được trải nghiệm đầy thú vị.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/