Dự án Vinpearl Nam Hội An mới được chủ đầu tư tập đoàn Vingroup khởi công vào ngày 26/3, tại xã Bình Dương, Thăng Bình. Dự án này chính là khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp hạng sang lần đầu tiên có mặt ở Hội An.

Trong lễ khởi công dự án, có sự tham dự của thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, bộ trưởng chủ nhiệm văn phòng chính phủ, NN&PTNT, bộ trưởng bộ tài chính, VH,TT&DL, tổng đốc ngân hàng nhà nước cùng với các lãnh đọa của bộ, ban và ngành trung ương. Ở phía tỉnh Quảng Nam thì có đồng chí Bí thư Tỉnh Ủy, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên trung ương Đảng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện sở, ban và ngành có liên quan.

Vinpearl Nam Hội An là khu phức hợp dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao nằm tọa lạc ở 2 xã Bình Dương và Bình Minh, có quy mô diện tích tới 200 hecta, có vốn đầu tư là 5000 tỷ đồng. Công tình này được thiết kế gồm có khu khách sạn và cả khu biệt thự biển Vinpearl, khu vui chơi và giải trí Vinpearl Land, Khu dịch vụ thể thao Vinpearl Golf, trung tâm thương mại Vincom, khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch VinEco … Đây được coi là mô hình phức hợp du lịch nghỉ dưỡng lần đầu tiên xuất hiện ở Quảng Nam, dự án hội tụ thương hiệu nổi tiếng trong hệ sinh thái Vingroup 5 sao.

Dự án Vinpearl Nam Hội An được triển khai theo 2 giai đoạn. Trong đó thì giai đoạn 1 chính là khu biệt thự, khách sạn, nhà hàng, trung tâm hội nghị và khu nông nghiệp công nghiệp cao kết hợp du lịch, dự kiến hoàn thành ngày 30/4/2018. Và giai đoạn 2 tiếp tục tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, tiếp nối thêm nhiều hạng mục công trình về sân golf, khu vui chơi giải trí … tất cả hạng mục được hoàn thành trong năm 2019.

Phó chủ tịch của tập đoàn Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang đã khẳng định, lễ khởi công dự án Vinpearl Nam Hội An không chỉ là bước đánh dấu mở rộng hệ thống Vinpearl mà nó còn là lần đầu tiên có mô hình nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp 5 sao được khởi động. Do đó, kỳ vọng kiến tọa nên quần thể nghỉ dưỡng all in one mang tới cho khách du lịch chuỗi dịch vụ độc đáo, mới mẻ cùng chất lượng cao cấp tới từ dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, vui chơi giải trí tới mua sắm, tham quan trải nghiệm mô hình về sản xuất nông nghiệp với công nghệ cao.

Trong lễ khởi công, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh, ông Đinh Văn Thu đã khẳng định, tỉnh luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp và đề nghị nhà đầu tư cần thực hiện đúng tiến độ để cho dự án nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An này đi vào hoạt động và góp phần tạo ra cho 1.500 người lao động có việc làm cũng như là tạo điểm nhấn cho khu du lịch nghỉ dưỡng ở Quảng Nam.

Được biết, cùng việc khởi công dự án Vinpearl Nam Hội An, trong năm 2017 thì Vinpearl tiếp tục đưa vào hoạt động 8 khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Nghệ An, Cam Ranh, Hội An … nâng số khách sạn lên tới 18 với 11 nghìn phòng, đón đầu về nhu cầu của các khách du lịch ở trong nước và quốc tế.