Cách đặt giường ngủ hợp phong thủy với mỗi người trong gia đình sẽ là một trong các phương pháp hiệu quả giúp giảm thiểu ảnh hưởng xấu tới cuộc sống và sức khỏe của người đó. Vì vậy nên mỗi người cần tìm hiểu thông tin về vị trí đặt giường ngủ hợp phong thủy trong cách sắp xếp, phân bố trong khu vực phòng. Làm thế nào để vừa có không gian thoải mái, riêng tư vừa hợp phong thủy tạo nên nhiều may mắn và sức khỏe dồi dào.

Vị trí đặt giường ngủ hợp phong thủy cho từng thành viên trong gia đình.

Một ngôi nhà được xem là đẹp và lý tưởng thì ngoài phần thiết kế xây dựng tạo thẩm mỹ cao còn có cách sắp xếp các phòng cho phù hợp. Trong đó cần quan tâm nhất là về cách sắp xếp trong không gian phòng ngủ và vị trí đặt giường ngủ sao cho vừa thấy hợp lý, vừa hợp phong thủy của tưng người. Như vậy sẽ đem đến cho mọi thành viên trong gia đình một cuộc sống luôn hạnh phúc và may mắn.

Vị trí đặt giường ngủ hợp phong thủy giúp gia chủ cải thiện sức khỏe và gặp nhiều may mắn

Vị trí đặt giường ngủ hợp phong thủy giúp gia chủ cải thiện sức khỏe và gặp nhiều may mắn

Vị trí đặt giường ngủ tốt nhất theo phong thủy là các hướng như bắc, hướng đông bắc, hướng tây bắc, và hướng đông nam. Hướng đặt giường ngủ sẽ dựa vào tuổi của gia chủ khi đối chiếu với Bát Trạch, mỗi tuổi đều có các hướng tốt và hướng xấu nên cần tìm hiểu trước thông tin để bố trí phù hợp.

Và theo đó thì vị trí đặt giường ngủ nên theo các hướng tốt sau để mang lại điều lành đến cho từng người.

  • Hướng sinh khí: giường được đặt theo vị trí này sẽ giúp gia chủ có nguồn sinh lực dồi dào, tinh thần luôn tỉnh táo, minh mẫn để giải quyết công việc một cách suôn sẻ. Bên cạnh đó sẽ giúp cho chúng ta ngủ ngon, cải thiện được sức khỏe và làm tiêu giảm đi mệt nhọc.
  • Hướng diên niên: hướng này cũng là một hướng tốt cho gia chủ khi đặt vị trí giường trong phòng ngủ. Vì có thể cải thiện được sức khỏe của bạn, nếu bạn chưa có gia đình thì vị trí đặt giường theo hướng này cũng sẽ thúc đẩy mối duyên tình của bạn phát triển tốt đẹp.
  • Hướng thiên y: Giường ngủ được đặt theo hướng thiên y giúp con người chúng ta luôn luôn tràn đầy năng lượng sống. Sức khỏe và tinh thần theo đó cũng cải thiện khá rõ rệt. Luôn mang đến một năng lượng tích cực trong người chúng ta.
  • Hướng phục vị, thường thì hướng này sẽ được ưu tiên cho việc đặt vị trí cửa chính của phòng. Đây là một hướng tốt nên có thể sắp xếp theo hướng này.

Nếu trong nhà bạn có đủ mọi lứa tuổi thì nên xem xét về cách bố trí hay vị trí đặt giường ngủ của ba mẹ hay ông bà theo hướng thiên y hoặc diên niên đều được. Hướng này có thể cải thiện sức khỏe cho người già rất tốt.

Phòng ngủ của vợ chồng nên đặt giường ngủ theo hướng sinh khí hoặc hướng thiên y, con cái trong gia đình cũng nên đặt giường ngủ ở hai hướng này.

Bố trí giường ngủ thích hợp tạo sự cân đối và hài hòa cho căn phòng

Bố trí giường ngủ thích hợp tạo sự cân đối và hài hòa cho căn phòng

Lưu ý khi bố trí giường ngủ trong phòng

Phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi người và là không gian nghỉ dưỡng, tiếp thêm nguồn năng lượng cho ngày hoạt động mới nên cần chú ý đến cách bố trí. Đặc biệt là cách sắp xếp vị trí đặt giường ngủ sao cho phù hợp và phát huy được tác dụng của nó.

Tránh để không gian trống ngay đầu giường

Lưu ý này có nghĩa là khi bố trí giường ngủ trong phòng không nên để vị trí đặt giường ngủ ở giữa phòng. Vì như thế sẽ tạo khoảng trống cho cả bốn mặt của chiếc giường, mang lại cảm giác chông chênh vì thiếu điểm tựa cố định. Và cứ thế sẽ làm giảm đi chất lượng giấc ngủ của bạn vì cứ nằm trong lo sợ, bất an khiến cho giấc ngủ không được sâu và sẽ mất tinh thần làm việc cho ngày tiếp theo.

Ngoài ra, nếu để giường ngay chính giữa phòng thì sẽ tạo ra cảm giác chật chội, không cân đối, hài hòa trong cách bố trí. Thay vào đó thì nên đặt giường gần với vách tường của căn phòng hay tối thiểu phải có mặt phẳng vững chắc làm nơi tựa cho giường ngủ.

Nếu bạn không muốn vị trí đặt giường ngủ ngay gần sát tường thì có thể bố trí thêm một vật dụng để vào tránh đi khoảng không gian trống không cần thiết. Thiết kế một giá sách sẽ là phù hợp nhất nhưng tránh việc để đồ đạc lộn xộn trên kệ khiến căn phòng trở nên hỗn độn và chật chội them.

Nên đặt giường ở góc tường hoặc mặt phẳng vững chắc để tạo điểm tựa

Nên đặt giường ở góc tường hoặc mặt phẳng vững chắc để tạo điểm tựa

Đầu giường không nên cho quay về hướng tây.

Theo tâm linh trong dân gian ta từ xưa đến nay cho rằng hướng tây là hướng của những người đã khuất nên vị trí đặt giường ngủ cũng không được quay đầu về nó. Trong phong thủy thì hướng này cũng không mang lại điều tốt cho gia chủ, khiến gia chủ gặp bất lợi về trình trạng sức khỏe thường xuyên.

Mặt khác do Trái Đất của chúng ta có đặc điểm quay từ tây sang đông nên đặt đầu giường về phía tây thường thì huyết dịch nơi đỉnh đầu sẽ dễ bị xung, gây cảm giác khó ngủ.

Tránh bố trí đầu giường ngay cửa ra vào của phòng.

Điều này cũng đúng vì nếu vị trí đặt đầu giường mà hướng thẳng ra cửa chính của phòng ngủ thì sẽ làm mất hết không gian riêng tư cho chúng ta mặc dù là một phòng riêng biệt.Thêm vào đó, ngủ ngủ mà lại không nhìn được ra cửa chính thì tâm lý của chúng thường hay bất an vì không thể nhìn thấy được gì. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ. Thêm vào đó là những khí lưu từ cửa chính sẽ xông đến trực tiếp vào đầu giường lâu ngày tích tụ lại sẽ dễ dẫn đến trình trạng đau đầu và một số bệnh khác.

Thiết kế thêm kệ để sách gần giường để tránh không gian trống nhiều trong phòng

Thiết kế thêm kệ để sách gần giường để tránh không gian trống nhiều trong phòng

Tránh đặt đầu và đuôi giường ngay sát cửa sổ.

Ngoài lưu ý không để không gian trống phần đầu giường thì cần chú ý đầu và đuôi giường không nên đặt gần cửa sổ quá, hoặc vị trí đặt giường ngủ đối diện cửa sổ cũng vậy. Cửa sổ là nơi không khí lưu thông một cách trực tiếp vào phòng, trong đó có cả khí tốt và khí xấu mà ta không thể biết được. Chính vì thế nên khi đặt đầu và đuôi giường gần với cửa sổ quá sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe và vận thế của gia chủ.

Nếu trong trường hợp phòng của bạn nhỏ mà không có vị trí nào tốt hơn ngoài vị trí gần cửa sổ thì có thể thiết kế thêm một rèm cửa dày để che phần cửa sổ lại. Đồng thời sẽ giúp giảm bớt được sát khí bay vào phòng.

Nên có đèn trang trí ở gần khu vực đầu giường ngủ

Điều này phù hợp với cả vấn đề phong thủy hay các vấn đề liên quan khác nhue việc vệ sinh sinh tạo ánh sáng cho ta có thể nhìn được sự vật hay bất kỳ thứ gì trong phòng. Khi có đủ độ sáng để nhìn tốt rồi thì chúng ta có thể yên tâm hơn và ngủ cũng ngon lành hơn nhiều, qua đó sức khỏe và tính thần cũng sẽ được cải thiện nhiều.

Thiết kế không gian phòng ngủ đẹp mang lại năng lượng tốt cho gia chủ

Thiết kế không gian phòng ngủ đẹp mang lại năng lượng tốt cho gia chủ

Vị trí đặt giường ngủ như thế nào là thích hợp đã được chia sẻ qua bài viết trên, hy vọng thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn áp dụng vào thực tế. Và điều quan trọng là bố trí sắp xếp cho có sự cân đối và hài hòa cho căn phòng, tạo nên thẩm mỹ cao. Đồng thời cũng cải thiện được sức khỏe và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ khi đặt giường hợp với phong thủy.