Ưu điểm và ứng dụng của gỗ cao su

NoiThatXhome.vn – Gỗ cao su là vật liệu phổ biến, có tính ứng dụng cao trong trang trí nội thất. Các sản phẩm từ gỗ cao su với vân đẹp, màu sáng, giá thành lại rẻ nên được nhiều người ưa chuộng.

NoiThatXhome.vn – Gỗ cao su là vật liệu phổ biến, có tính ứng dụng cao trong trang trí nội thất. Các sản phẩm từ gỗ cao su với vân đẹp, màu sáng, giá thành lại rẻ nên được nhiều người ưa chuộng.

Gỗ cao su là gì?

Gỗ cao su là một loại gỗ được lấy từ cây cao su - loại cây công nghiệp có hiệu quả kinh tế cao, được trồng nhiều để khai thác lấy mủ. Loại gỗ này được coi là nguồn nguyên liệu bền vững, thân thiện với môi trường vì chỉ lấy gỗ sau khi đã khai thác lấy mủ.

Đặc điểm gỗ cao su

Cây cao su thường cao từ 20 - 30m, nhựa mủ màu trắng hoặc vàng trong vỏ cây. Khi cây 5 - 6 tuổi thì bắt đầu được thu hoạch mủ, dùng để sản xuất lốp xe, găng tay y tế hay các sản phẩm khác. Một chu kỳ khai thác của cây cao su kéo dài từ 20 - 25 năm.

Gỗ cao su

Gỗ cao su thường có màu vàng nhạt, có độ ẩm khá cao và có sự khác biệt giữa độ tuổi cũng như các vị trí gốc thân ngọn.

Nhờ tính đàn hồi tự nhiên của cây cao su nên gỗ cao su dẻo dai và khá bền, không thấm nước. Vân gỗ cao su gợn sóng đẹp, có màu sáng nên các sản phẩm từ gỗ cao su có thể sơn nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp trong chế biến gỗ.

Đặc điểm gỗ cao su

Gỗ cao su được tiến hành cưa xẻ thành từng thanh gỗ tròn hộp, còn xẻ thành ván thì để phục vụ cho nhu cầu chế biến gỗ cao su xẻ sấy.

Loại gỗ này có ưu điểm là từng thớ gỗ khá dày, ít co, màu sắc gỗ rất hấp dẫn và rất phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, loại gỗ này khá mềm, có độ bền kém. Kích thước gỗ không lớn nên để ra thành phẩm thường phải ghép nhiều thanh gỗ với nhau, xuất hiện các mối nối.

Ứng dụng gỗ cao su

Gỗ cao su được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, chất lượng gỗ cây cao su được đánh giá rất tốt, có vân gỗ đẹp, phù hợp để làm đồ nội thất trong gia đình, phòng làm việc như bàn ghế, tủ, kệ, giường ngủ,...

Ứng dụng gỗ cao su

Tủ ti vi, kệ được làm từ gỗ cao su.

Tủ ti vi, kệ được làm từ gỗ cao su

Bộ bàn ghế từ gỗ cao su đặt trong phòng bếp

Bộ bàn ghế từ gỗ cao su đặt trong phòng bếp.

Bàn làm việc được thiết kế từ gỗ cao su

Bàn làm việc được thiết kế từ gỗ cao su.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24