Thủ Thiêm, quận 8 và H.Nhà Bè được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ là 3 điểm sang trên thị trường BĐS TP.HCM

Tại buổi tọa đàm về cơ hội đầu tư vào bất động sản Sài Gòn – Góc nhìn của người trong cuộc. Chủ tịch hội cà phê bất động sản- Trần Khánh Quang đã đưa ra dự báo về 3 điểm nhấn tích cực ở các trục đô thị phía Đông – Tây và khu Nam của TP.HCM.

Chuyên gia này cũng đánh giá về thị trường này trong năm Mậu Tuất sắp tới. Bất động sản TP.HCM vẫn sẽ giữ được tốc độ tăng trưởng này cùng với duy trì được nhịp độ các giao dịch.

Các khu đô thị phía Đông – Tây và Nam Sài Gòn sẽ có sự phát triển tích cực trọng năm 2018

Nhà đầu tư sẽ khó có thể chứng kiến cuộc sốt ảo như trong năm Đinh Dậu. Tuy nhiên, ở mỗi khu vực cửa ngõ của Sài Gòn sẽ có xuất hiện một điểm sáng bất ngờ. Những điểm sang đủ sức để có thể soán ngôi các địa bàn từng gây nóng sốt trong năm trước.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là tâm điểm khu Đông

Nếu quận 9 từng là địa phương làm mưa làm gió trên thị trường trong cơn sốt đất tại trục đô thị phía Đông năm 2017. Thì sang năm 2018, dự báo Thủ Thiêm sẽ là điểm sáng và sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Kịch bản này gần như chắc chắn sẽ diễn ra vì những dấu hiệu từ quý IV cho thấy. Đó là vùng trung tâm của Thủ Thiêm sẽ thành điểm đến của rất nhiều các nhà đầu tư cá nhân và nước ngoài chọn TP HCM làm vùng đất cho tương lai. Địa bàn này cũng đang là cái rốn của bất động sản cao cấp khu Đông nói riêng và của cả Sài Gòn nói chung.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là tâm điểm khu Đông

Quận 8 sẽ là tâm điểm của khu Tây

Quận 8 hứa hẹn sẽ là điểm đến cực kỳ hấp dẫn với rất nhiều nhà đầu tư thứ cấp. Được ví như là quận 4 thứ hai của Sài Gòn trong tương lai. Xét về yếu tố vị trí, quận 8 có thể kết nối dễ dàng với các quận trung tâm: quận 1, 4, 5, 6. Khoảng cách để có thể di chuyển về khu trung tâm (lấy cột mốc là chợ Bến Thành) đối với quận 8 là không quá xa,.

Mật độ cư dân cư đông đúc và không ngừng tăng. Hạ tầng cũng hứa hẹn sẽ được cải thiện đáng kể trong năm 2018 và giai đoạn tiếp theo. Điều sẽ làm nên bất ngờ của địa bàn này chính là bất động sản ở đây có giá trung bình thấp hơn so với mặt bằng chung trên thị trường và với các quận lân cận như quận 9 và quận 2.

Giá nhà của địa phương này hiện tại đang ở mức có thể cạnh tranh tốt nhất Sài Gòn. Điển hình là vẫn còn khá nhiều dự án căn hộ được chào bán ra thị trường với giá dưới 20 triệu đồng/m2.

Với lợi thế này, quận 8 dự báo sẽ vượt qua quận Bình Tân, Tân Phú và có thể là cả Bình Chánh về độ nóng bất động sản trong năm 2018. Điều này có thể sẽ tạo ra nhiều bất ngờ cho bất động sản Tây Sài Gòn.

Với mật độ dân cư đông đúc, các đô thị ngày càng tăng mạnh về số lượng cùng với hạ tầng được đầu tư. Quận 8 hứa hẹn nhiều điều với BĐS Tây Sài Gòn

Bất động sản H.Nhà Bè lên ngôi vương ở khu Nam

Những dự án bất động sản trên trục đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Hữu Thọ,… Và hàng loạt tuyến phố khác thuộc địa phận huyện Nhà Bè được đánh giá là sẽ vượt qua Phú Mỹ Hưng ở (quận 7) để tạo ra cú hích mạnh cho khu Nam trong năm Mậu Tuất.

Trước đây trục đô thị phía Nam thành phố chịu ảnh hưởng chính của Phú Mỹ Hưng. Khu đô thị đó là hạt nhân cho bán kính xung quanh khoảng 3km của phân khúc trung cao cấp.

Thế nhưng khi Phú Mỹ Hưng dần được lấp đầy thì vùng trũng ở khu Nam chính là Nhà Bè. Sẽ không có gì bất ngờ khi Nhà Bè sẽ trở thành điểm nóng tăng giá BĐS trong tương lai và sẽ là điểm nóng nhất tại khu Nam thành phố.

Ông Quang cho rằng, tâm lý đám đông có thể sẽ hạ đao ván những nhà đầu tư có tiềm lực vốn yếu, kiến thức và kinh nghiệm thị trường hạn chế. Với những nhà đầu tư ít vốn và chưa dày dạn trên thương trường. Ông có đưa ra cho họ một vài chiến lược đầu tư để giảm thiểu những rủi ro.

Phú Mỹ Hưng sẽ đi vào quá khứ để thế chỗ cho những dự án khác vươn lên làm tâm điểm của khu Nam

Đó là nên chọn mua BĐS (nhà, đất, căn hộ) ở những khu vực có tốc độ tăng chậm và chưa có sự phát triên đáng kể. Giá nhà đất nững nơi đó vẫn còn thấp hơn so với mặt bằng chung của thành phố. “Quy luật nước chảy về chỗ trũng hơn chưa bao giờ là sai. Những địa bàn nóng hơn với giá cao sẽ tăng giá mạnh rồi sẽ đến lượt vùng trũng có cơ hội bật dậy để thiết lập nên mặt bằng giá mới”, ông Quang chia sẻ.

Chuyên gia này còn khuyến cáo thêm, đừng tham gia BĐS khi vẫn dùng cảm xúc. Đừng mua nếu chỉ là ham thích nhất thời, càng không nên chạy theo tâm lý đám đông.

Thay vào đó, hãy xem xét, đánh giá thật cẩn trọng từ vị trí, hạ tầng, pháp lý, tiềm năng, ưu điểm và cả khuyết điểm của sản phẩm. Đừng mua BĐS với sự thờ ơ hay qua loa với nó. Mà hãy bỏ công đi đến tận nơi để kiểm tra pháp lý và hãy tìm chuyên gia tư vấn để được hỗ trợ nếu không muốn mất tiền oan.

Bên cạnh đó còn có lời khuyên về tầm quan trọng của kiểm soát và quản lý tài chính trong đầu tư BĐS. Với tỷ lệ vay dưới 50% là ngưỡng nhà đầu tư chuyên nghiệp có thể chấp nhận được và đầu tư. Còn nếu vay trên 80% để đầu tư, đầu cơ thì nên lường trước những nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.