Khi tìm kiếm từ khóa “những người giàu nhất hành tinh” thì chắc hẳn bạn sẽ nhận được rất nhiều cái tên. Và trong đó cũng có một cái tên vô cùng nổi bật, đó là Jeff Bezos. Vậy Jeff Bezos là người như thế nào? BATDONGSAN EXPRESS sẽ giúp các bạn hiểu thêm về vị tỷ phú này!

Tiểu sử tỷ phú Jeff Bezos

Khi nhắc đến đến Jeff Bezos là người ta sẽ nghĩ ngay đến Amazon và cũng ngược lại. Tên đầy đủ của là Jeffrey Preston Bezos, sinh năm 1964 tại Albuquerque thuộc bang New Mexico nước Mỹ.


Một trong những người giàu nhất hành tinh - Jeff Bezos

Ông là vị doanh nhân nổi tiếng người Mỹ, người có thể nói là có vai trò quan trọng gần nhất trong sự phát triển trong ngành thương mại điện tử toàn cầu. Với tư cách là người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Amazon.com, Inc. ông đã đưa tập đoàn này trở thành nhà phân phối bán lẻ nhiều mặt hàng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu thế giới.

Tóm tắt tiểu sử của Jeff Bezos:

  • Tên đầy đủ: Jeffrey Preston Bezos

  • Ngày tháng năm sinh: 12/1/1964

  • Quê quán: Albuquerque, New Mexico, nước Mỹ

  • Chức vị: Cựu CEO kiêm Chủ tịch Tập đoàn Amazon


Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Amazon.com - Doanh nhân Jeff Bezos

  • Nghề nghiệp: Doanh nhân, nhà đầu tư và kỹ sư máy tính

  • Cha: Ted Jorgensen

  • Mẹ: Jacklyn Gi Se Jorgensen

  • Vợ (đã ly hôn năm 2019): MacKenzie Scott

  • Bạn gái hiện tại: Lauren Sánchez

  • Con cái: 4

2. Sau khi rời ghế CEO Amazon, tổng giá trị khối tài sản của tỷ phú Jeff Bezos là bao nhiêu?

Tính đến năm 2021, với khối tài sản cá nhân Jeff Bezos đang là người giàu nhất trên trái đất, vượt qua người cộng sự Microsoft Corp là tỷ phú Bill Gates cùng với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Trước đó, vào năm 2020, theo thống kê của Forbes Jeff Bezos đã dẫn đầu danh sách Người giàu nhất nước Mỹ với giá trị tài sản là vào khoảng gần 180 tỷ USD.

Jeff Bezos bắt đầu sự nghiệp của mình

Kể từ khi còn học trung học, Jeff Bezos đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Sau khi làm thêm tại McDonald suốt 1 mùa hè, Bezos cùng bạn gái quyết định lập ra Dream Institute, đây là một trại hè 10 ngày cho trẻ con với mức phí cho mỗi đứa trẻ là 600 USD. Thời điểm ban đầu có 6 đứa trẻ tham gia.


Jeff Bezos đã dẫn đầu danh sách Người giàu nhất nước Mỹ

Đến năm 1984, ông bắt đầu nhận làm các công việc theo ngành học của ông như lập trình viên hay nhà phân tích tại Na Uy. Ngoài ra, ông còn cải tiến thành công 1 chương trình nổi tiếng như chương trình IBM ở California. Ông cũng vào làm tại một số công ty ở Phố Wall như: Figel Bankers Trust hay Công ty đầu tư D.E. Shaw & Co…sau khi tốt nghiệp đại học

Đến năm 1990, Jeff Bezos đã được đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch Công ty D.E. Shaw & Co. Đồng thời ông cũng ghi nhận là vị Phó chủ tịch trẻ tuổi nhất trong lịch sử của công ty. Sau 4 năm gắn bó, Bezos quyết định xin nghỉ việc để tập trung hơn cho sự nghiệp riêng của mình.

Quá trình xây dựng và phát triển Đế chế Amazon.com hùng mạnh của nhà chiến lược gia đại tài Jeff Bezos

Vào cuối năm 1993, Bezos quyết định mở lập ra 1 cửa hàng sách trực tuyến nhỏ. Sau đó đến tận cuối năm 1994, ông chính thức thành lập nên Amazon sau khi rời khỏi vị trí Phó chủ tịch tại Công ty D.E. Shaw & Co. Ban đầu, Amazon chỉ là một cửa hàng sách trực tuyến nhưng đã kinh doanh bán sách cho người dân tại khắp 50 bang thuộc nước Mỹ và hơn 45 quốc gia trên thế giới.

Amazon đạt được thành công vang dội đã khiến tất cả mọi người phải ngỡ ngàng, đặc biệt là bản thân Jeff Bezos.

Ban đầu công ty được đặt tên là Cadabra, nhưng sau đó được Bezos đổi tên trở thành Amazon. Theo như chia sẻ, ông đã phải vay mượn từ bố mẹ mình 300.000 USD làm vốn để có thể thành lập nên Amazon. Khi mới thành lập, đa phần các nhà tư bản trong cũng như ngoài nước đã dự đoán rằng 70% công ty sẽ thất bại và phá sản. Tuy nhiên, trái ngược với những gì được dự đoán, Amazon đạt được thành công vang dội đã khiến tất cả mọi người phải ngỡ ngàng, đặc biệt là bản thân Jeff Bezos.

Ba năm sau thành công ngoài dự đoán của Amazon, Bezos cũng đã công khai tiến vào sàn giao dịch chứng khoán (IPO). Đến những năm cuối thập kỷ 90, ông bắt đầu mở rộng các mặt hàng sản phẩm được buôn bán trên Amazon như các mặt hàng tiêu dùng, thời trang hay thiết bị điện tử… Ngoài ra, vào năm 1997, Jeff Bezos cũng đã chi ra 54 triệu USD để huy động trong đợt chào bán cổ phần nhằm tài trợ cho mục tiêu mua lại các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn.

Amazon.com cũng trở thành trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Đến năm 2002, ông cùng với ban lãnh đạo của công ty đã cho ra mắt Amazon Web Services, đây là nơi tổng hợp hàng loạt các dữ liệu từ việc lưu lượng truy cập trang web. Nhưng chỉ đến cuối năm đó, tốc độ chi tiêu quá nhanh đã khiến công ty dần rơi vào tình trạng tài chính khó khăn cộng thêm việc doanh thu đình trệ. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau đó, Amazon đã khôi phục lại sự ổn định và đưa lợi nhuận đạt đến con số 400 triệu USD.

Đến thời điểm hiện tại, Amazon phát triển ngày càng ổn định và có mức giá trị vốn hóa lên đến hơn 900 tỷ USD. Đến giữa năm 2017, công ty của Bezos chính thức mua lại công ty Whole Foods với giá vào khoảng 13,7 tỷ USD. Bên cạnh đó, Amazon.com cũng trở thành trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Sự thành công của Amazon không thể không kể đến công lớn từ ông Jeff Bezos

Để đạt được thành tựu đáng ngưỡng mộ như hiện tại, Jeff Bezos đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong suốt sự nghiệp của mình.


Mọi sự thành công đều xuất phát từ sự nỗ lực

Tuy nhiên, với bản lĩnh cùng với sự kiên cường, quyết tâm không lùi bước trước những khó khăn trong sự nghiệp đã giúp ông vươn tới hàng loạt thành công vang dội như hiện giờ.

Câu chuyện lập nghiệp cùng với các quan điểm kinh doanh của ông đã và đang là nguồn cảm hứng vô cùng lớn cho những bạn trẻ đang khởi nghiệp trên khắp thế giới.

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tin tiểu sử doanh nhân thế giới nhé!