Kích thước giường ngủ theo phong thủy thực chất là kích thước giường ngủ theo lỗ ban. Được một thầy phong thủy lừng danh ở Trung Hoa phát minh ra. Việc lựa chọn loại giường có kích thước phong thủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người nằm trên đó. Tuy nhiên, rất nhiều người chưa biết đến điều này. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết để có kiến thức này các bạn nhé.

Kích thước giường ngủ theo phong thủy là gì?

Việc thiết kế kích thước giường ngủ theo phong thủy có ý nghĩa vô cùng lớn đối với con người. Chúng cũng quan trọng giống như việc thiết kế những ngôi nhà, phòng ngủ, phòng khách… đối với mỗi gia đình.

Việc thiết kế những chiếc giường phong thủy chuẩn lỗ ban, không chỉ mang ý nghĩa về tính thẩm mỹ, sự hài hòa với kích thước của phòng ngủ mà còn mang đến cho người nằm cảm giác yên tâm, sự may mắn và tài lộc. Chính vì vậy mà chúng ta không thể bỏ qua điều quan trọng này.

Kích thước giường ngủ theo phong thủy là gì?

Kích thước giường ngủ theo phong thủy là gì?

Như đã để cập ở trên thì kích thước lỗ ban xuất phát từ Trung Quốc và sau đó mới du nhập về Việt Nam. Loại kích thước này đa phần được sử dụng trong ngành xây dựng và kiến trúc. Nếu ai đã từng nhìn thấy thước lỗ ban thì thấy rõ trên đó có ghi rõ là vạch tốt và vạch xấu.

Chính điều này tạo cho người thiết kế, thì công trong xây dựng và kiến trúc trọng được những kích thước đẹp, tốt và tránh được những cung xấu cho gia chủ. Mặc dù điều này không phải là tất cả nhưng cũng phần nào mang đến cho gia chủ sự may mắn. Vì vậy, các bạn không nên bỏ qua sự may mắn đó.

Để chính xác thì việc lựa chọn kích thước theo lỗ bạn phải được tính một cách chính xác và tính cả phần kích thước phủ bì cho chiều dài, chiều rộng cũng như chiều cao. Bạn có thể sử dụng 1 trong 3 loại thước lỗ ban phổ biến nhất hiện nay là: 52,2 cm, 43 cm và 38.8 cm. Công việc cũng khá đơn giản đúng không các bạn?

Khi chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy cần kiêng kỵ điều gì?

Bất kể một vấn đề gì có liên quan đến phong thủy thì chúng ta cần phải chọn cái tốt còn cái xấu, cái không may mắn phải bỏ qua hoặc loại bỏ. Chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy cũng vậy. Khi chọn mua bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Không nên chọn giường ngủ quá cao: Bởi thực tế, xét về điều kiện sinh hoạt thì những chiếc giường quá cao sẽ gây rất nhiều bất tiện cho người sử dụng. Điều nguy hiểm nhất là đối với trẻ nhỏ, người già rất dễ bị ngả hoặc xảy ra nhiều vấn đề đáng tiếc. Theo phong thủy thì những chiếc giường quá cao sẽ không có được sự chắc chắn và giấc ngủ sẽ không được ngon giấc.

Chọn giường không nên chọn mẫu quá cao

Chọn giường không nên chọn mẫu quá cao

  • Chúng ta cũng không nên mua giường quá thấp: Tốt nhất là việc mua giường chúng ta nên mua theo lứa tuổi sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra, dựa theo thuyết phong thủy thì những chiếc giường quá thấp sẽ làm cản trở sự lưu thông của các luồng khí trong phòng ngủ. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của thủ thể nằm trên những chiếc giường đó.
  • Chọn giường ngủ, chúng ta cũng không nên chọn giường quá nhỏ. Bởi thực tế, khi ngủ chúng ta sẽ không được thoải mái. Điều này sẽ gây tâm lý bất an và chất lượng giấc ngủ sẽ không được tốt. Ngoài ra, nếu không cẩn thận thì bạn rất dễ gặp tai nạn khi ngã xuống đất.

Chọn giường không nên chọn mẫu quá ngắn

Chọn giường không nên chọn mẫu quá ngắn

  • Vậy giường ngủ quá ngắn có tốt không? Đương nhiên là cũng không tốt rồi đúng không nào? Theo khoa học tính toán thì mỗi người khi ngủ vào ban đêm sẽ trở mình ít nhất 20 lần. Với những chiếc giường quá ngắn và quá bé sẽ khiến chúng ta không được dang tay, dang chân một cách thoải mái. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có được một giấc ngủ sâu.

Một số loại kích thước giường ngủ theo phong thủy

Thực tế, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giường. Chúng khá đa dạng về mẫu mã cũng như kích thước để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, theo những gì chúng tôi thì hiện nay phổ biến nhất là những mẫu giường có kích thước như sau:

Giường đơn

Kích thước giường ngủ theo phong thủy thuộc kiểu giường đơn có chiều rộng là 0,8m và chiều dài là 1,9m. Bạn có thể lựa chọn mẫu giường này cho các em bé hoặc đặt một chiếc giường di động ở phòng khách theo kích thước này cũng rất hợp lý.

Mẫu giường đơn

Mẫu giường đơn

Cụ thể thì loại giường này được tính theo kích thước lỗ ban sẽ là:

  • Kích thước lọt lòng nệm có 2 sự lựa chọn là: 1,2 x 2m hoặc 1 x 2m.
  • Kích thước giường tính phủ bì sẽ là: 1,28 x 2,1m hoặc 1,08 x 2,1m.

Mẫu giường ngủ full-size.

Với mẫu giường full-size thì kích thước đa số sẽ lựa chọn với chiều rộng là 1,4m và chiều dài sẽ là 1,95m. Mẫu giường này đa số sẽ hợp với những mẫu phòng ngủ bị hạn chế về không gian. Với những gia đình có 2 bé trai hoặc 2 bé gái thì đây cũng mẫu giường lý tưởng dành cho các bé đúng không các bạn?

Mẫu giường đôi.

Với mẫu giường này đa phần sẽ phù hợp với những cặp vợ chồng sơn hay cũng có thể là sử dụng cho 2 người. Kích thước của những mẫu giường này đem đến sự thoải mái, rộng rãi, dễ chịu kể cả là sự tiện nghi đối với người dùng. Đại đa số mẫu giường này được sử dụng nhiều từ mấy năm trở về trước.

Mẫu giường đôi

Mẫu giường đôi

Với mẫu giường này thì kích thước phong thủy theo lỗ bạn sẽ là:

  • Kích thước lọt lòng nệm sẽ là 1,6 x 2 mét.
  • Kích thước phủ bì tính theo lỗ bạn là 1,68 x 2,1 mét.

Mẫu giường King size.

Nghe cái tên có vẻ khá lạ và độc đáo đúng không các bạn? Đây là một trong những mẫu giường dành cho những ai yêu thích sự rộng rãi thoải mái. Tuy nhiên, với điều kiện là phòng ngủ của các bạn phải lớn. Với kích thước rộng như vậy thì đồng nghĩa với đó là giá tiền cũng được tăng lên.

Đa phần những mẫu giường này sẽ phù hợp với các căn biệt thự hoặc những chung cư cao cấp… Bởi nếu các bạn muốn tôn được vẻ đẹp của những mẫu giường này thì cần phải có sự kết hợp giữa nội thất, diện tích… Điều này đương nhiên là chúng ta cần phải nhờ đến các chuyên gia thiết kế nội thất cho gia đình.

Kích thước giường ngủ theo phong thủy đối với những chiếc giường King size sẽ là:

  • Kích thước lọt lòng nệm là: 1,8 x 2m.
  • Kích thước phủ bì của giường là: 1,88 x 2,1m.

Mẫu giường ngủ cỡ lớn.

Đây được đánh giá là mẫu giường tân cổ điển bởi chúng được thiết kế khá rộng. Đa số những mẫu giường này sẽ phù hợp với những cặp vợ chồng có con nhỏ. Chúng sẽ tạo nên khoảng không gian thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Kích thước của chúng sẽ là 2,2 mét chiều ngang, còn chiều dọc sẽ là 2 mét.

Mẫu giường ngủ cỡ lớn

Mẫu giường ngủ cỡ lớn

Để tạo lên nét tương đồng cho phòng ngủ thì việc lựa chọn những mẫu giường này cần căn cứ vào điều kiện thực tế của mỗi gia đình. Vì chúng chỉ phù hợp với những nhà có diện tích lớn, rộng. Còn nếu chúng quá nhỏ sẽ khiến cho không gian sinh hoạt của phòng ngủ gặp rất nhiều bất tiện. Đồng thời chúng không có sự cân xứng làm mất mỹ quan cho căn phòng.

Mẫu kích thước giường tầng.

Đa số những mẫu giường tầng sẽ có kích thước chiều dài, chiều rộng giống với mẫu giường đơn. Bởi thực tế, lựa chọn mẫu giường này phù hợp với những gia đình bị hạn chế về diện tích. Hơn nữa, gia đình lại có nhiều thế hệ và chúng gây bất tiện cho quá trình sinh hoạt và không có không gian riêng cho mỗi người. Chính vì vậy, lựa chọn mẫu giường tầng là phù hợp hơn cả

Hy vọng, bài viết đã truyền đạt được thông điệp mà chúng tôi mong muốn đó là: Kích thước giường ngủ theo phong thủy. Chắc chắn đây sẽ là lời góp ý chân thành để bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn mẫu giường cho gia đình.