Để ngôi nhà của mình trở nên sinh động và đẹp hơn nhiều người đã nghĩ ngay đến giấy dán tường. Đây cũng dần trở thành xu hướng của các bạn trẻ cũng như các hộ gia đình hiện nay. Để đảm bảo chắc chắn và nâng cao thẩm mỹ thì phải dán giấy dán tường trên một mặt phẳng mịn, không bong tróc và sạch sẽ. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng liệu tường quét vôi có dán giấy dán tường được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc trên.

Tường quét vôi có dán giấy dán tường được không?

Tường quét vôi có dán giấy dán tường được không?

Tường quét vôi có dán giấy dán tường được không?

Thông thường, bề mặt tốt nhất được sử dụng để dán giấy dán tường là bề mặt phẳng mịn, không bụi bẩn và không có các vết bong tróc. Đối với những bề mặt tường vôi khi sử dụng lâu ngày sẽ bị bong tróc.

Điều này sẽ làm cho các loại keo khó bán dính hơn và dễ làm giấy dán tường bong ra. Chính vì vậy mà không ít người đã đưa ra câu hỏi tường quét vôi có dán được giấy dán tường không? Tuy nhiên, nó không hẳn là không thể và chúng tôi khẳng định tường quét vôi có thể dán giấy dán tường.

Tường quét vôi có dán giấy dán tường được không?

Tường quét vôi có dán giấy dán tường được không?

Đối với tường đã được trát, bả phẳng và tường có sơn lót là điều kiện tốt để bạn thực hiện dán giấy dán tường. Như vậy keo dán cũng có thể bám chắc hơn đảm bảo được chất lượng của giấy dán tường và nó cũng tạo được độ kết dính tuyệt đối giữa tường và giấy.

Đối với tường được xây bằng vôi cát đã lâu và bị xuống cấp theo thời gian khiến lớp vôi vữa bong tróc ra thì cần quét dọn sạch tường trước khi dán. Để giấy dán tường được chắc chắn và đẹp hơn bạn nên bỏ hết lớp vôi cũ đi trát lại và bả phẳng lại tường. Việc này sẽ giúp cho giấy dán tường của bạn bền hơn và có thể phát huy được hết tác dụng của nó.

Đối với tường thạch cao, vách gỗ hay tấm nhựa thì đều cần bả phẳng trước khi dán. Đặc biệt, các giai đoạn giáp lại của tường cần được làm nhẵn và không để lại khe hở hay mép. Như vậy khi bạn dính sẽ đẹp hơn, và sẽ sử dụng được lâu hơn.

Một số lưu ý khi dùng giấy dán tường cho tường quét vôi

Một số lưu ý khi sử dụng giấy dán tường cho tường quét vôi

Một số lưu ý khi sử dụng giấy dán tường cho tường quét vôi

Để dán được một bức tường đẹp không phải một điều quá dễ. Đối với tường quét vôi thì có lẽ có phần khó hơn. Vì vậy, chúng ta cần lưu ý những điều sau đây:

Tường quét vôi sẽ tốn keo hơn so với những loại tường khác. Các công trình xây dựng nhà có tường được quét vôi sau một thời gian sẽ nhanh chóng bị xuống cấp. Trên tường sẽ xuất hiện các lỗ hở thoáng khí tạo điều kiện để tường dễ bong tróc ra không được bền như tường xây bằng xi măng như hiện nay.

Do đó, khi thi công tường sẽ hút keo nhiều hơn để bù vào những lỗ trống bị mòn trước đấy. Vậy nên bạn cũng cần tính toán lượng keo sao cho hợp lý. Cùng với đó, bạn nên tính toán và xác định rõ gu thẩm mỹ để phù hợp và hài hòa với không gian. Từ đó có thể mua được loại giấy dán tốt để tăng độ bền.

Không nên lựa chọn giấy dán tường quá rẻ hay giấy dán tường màu trắng. Bởi những loại giấy dán tường này nhanh hỏng nó sẽ không được bền bỉ cho lắm. Cùng với đó, giấy quá mỏng sẽ không đủ độ giày để khoe các khuyết điểm trên tường, đặc biệt đối với tường vôi. Vì thế, để tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà thì bạn nên lựa chọn những loại giấy dán có chất lượng tốt và màu sắc phù hợp.

Nên dán lớp chống ẩm chân tường trước khi tiến hành thi công. Thông thường tường quét vôi sẽ chống thấm kém nên độ ẩm rất cao. Vậy nên giấy dán tường dễ bị bong tróc do lớp keo không thể dán chắc vào bề mặt tường. Do đó, một lớp chống ẩm ở nhân tường là cần thiết, như vậy tường sẽ được bảo vệ tốt hơn và độ bền của giấy dán tường cũng được tăng cao lên rất nhiều.

Một số loại giấy dán tường tốt được sử dụng cho tường quét vôi

 Một số loại giấy dán tường thích hợp cho tường quét vôi

Một số loại giấy dán tường thích hợp cho tường quét vôi

Có rất nhiều người đã thắc mắc rằng tường quét vôi có dán giấy dán tường được không? Điều đó là hoàn toàn có thể. Nhưng đôi khi vẫn có người hoài nghi và không biết nên sử dụng loại giấy nào cho phù hợp và được bền đẹp. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một vài loại giấy dán tường đã có thương hiệu và đã mang đến những kết quả đáng kinh ngạc cho bức tường quét vôi nhà bạn.

Giấy dán tường Hàn Quốc

Đây có thể được coi là loại giấy dán tường được nhiều người ưa chuộng nhất tại đất nước Việt Nam hiện nay. Với mức giá trên thị trường trung bình nhưng chất lượng tốt đã mang lại tên tuổi cho thương hiệu. Không chỉ dừng lại ở đấy, nó còn đa dạng mẫu mã và đem lại thẩm mỹ cao nên sản phẩm luôn có lượng tiêu thụ cao ngất ngưởng.

Giấy dán tường Hàn Quốc có quy cách là 1.06 x 15.5m tương ứng với diện tích là 16.5m2/ cuộn. Loại giấy dán tường này có ưu điểm nổi bật là thi công nhanh sạch sẽ và bền đẹp. Không những vậy, khả năng kết dính của nó rất tốt, có điểm vượt trội hơn những loại giấy dán tường khác.

Và chính điều này giúp tuổi thọ của nó được nâng cao lên rất nhiều, giao động khoảng 5-7 năm. Cùng với đó, bạn hoàn toàn có thể lột sạch giấy dán tường bất cứ khi nào mà không sợ ảnh hưởng đến tường nhà.

Giấy dán tường Hàn Quốc

Giấy dán tường Hàn Quốc

Hiện nay, giấy dán tường Hàn Quốc có hơn 4000 mẫu khác nhau.Các mẫu này thường có phong cách hiện đại phù hợp với gu thẩm mỹ của những người Á Đông. Bạn có thể sử dụng loại này để dán lên tường nhà, tường căn phòng của mình hay tường của phòng ăn,...

Giấy dán tường thương hiệu Italiano

Đây là một thương hiệu giấy dán tường đến từ Châu Âu và cũng khá được ưa chuộng hiện nay. Các mẫu của thương hiệu này thường mang phong cách Châu Âu. Không những hiện đại thời thượng mà giá cả cũng hết sức phải chăng. Để hiểu rõ hơn về loại giấy dán tường này, các bạn hãy xem những thông tin cơ bản bên dưới nhé:

  • Quy cách: Gồm 2 khổ giấy chính là 10 x 0.53 = 5.3m2/cuộn và 9.5 x 0.53 = 5m2/cuộn.
  • Giá thành: Giao động trong khoảng 280.000 – 450.000đ/ cuộn tùy mẫu.
  • Độ bền: Phụ thuộc vào chất lượng tường. Nếu được sử dụng trên những bức tường mới được trát phẳng thì tuổi thọ của nó cũng rất đáng gờm đấy. Như trong điều kiện lý tưởng nó có thể tồn tại bền đẹp lên tới 13 năm. Tuy nhiên, với những nơi có điều kiện khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều như ở Việt Nam thì giấy dán tường chỉ có tuổi thọ trung bình ở mức 6-8 năm. Mặc dù vậy, nhưng thời gian đấy cũng là khá dài so với những loại giấy dán tường thông thường.

Giấy dán tường Lohmann của Đức

Nếu bạn ưa thích phong cách mang sự cổ kính nhưng đầy sang trọng của Châu Âu thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với chất liệu dày dặn, hoa văn tinh xảo, thương hiệu giấy dán tường này đã chiếm chọn tình cảm của không ít người tiêu dùng. Dưới đây là một vài thông tin về giấy dán tường Lohmann mà bạn có thể tham khảo:

  • Quy cách: Theo kích thước phổ biến của các nước châu Âu là 10 x 0.53 = 5.3m2/cuộn.
  • Giá thành: Giao động trong khoảng 450.000 – 550.000đ/cuộn.
  • Độ bền: Loại giấy này có tuổi thọ từ 10-13 năm nếu được thi công và sử dụng trong điều kiện lý tưởng.
  • Giấy dán tường của Đức thường được sử dụng gam màu vàng sáng nên thường được sử dụng cho những không gian cần sự sang trọng như khách sạn, nhà hàng, biệt thự...

Tổng kết

Bài viết trên chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc câu hỏi tường quét vôi có dán giấy dán tường được không. Hy vọng rằng các thông tin trên sẽ hữu ích và giúp quý khách có thể lựa chọn được loại giấy dán tường phù hợp có chất lượng tốt.