Từ ngàn xưa, Việt Nam đã có phong tục lập bàn thờ để thờ cúng các vị thần linh cùng với tổ tiên – những người sinh thành đã mất. Chính vì lẽ đó mà bàn thờ trong mỗi ngôi nhà của người Việt là điều rất dễ và hầu hết bắt gặp ở mọi nhà. Có nhiều loại bàn thờ với công dụng khác nhau : bàn thờ gia tiên, bàn thờ chúa, bàn thờ thổ địa, bàn thờ thần Tài,... Mang yếu tố tâm linh và ước vọng của gia chủ nên việc xem xét hướng đặt bàn thờ rất được xem trọng.

Nếu như khi làm nhà cần xem hướng để đón vượng khí cho ngôi nhà được nhiều may mắn và tiền tài thì bàn thờ cũng cần phải xem hướng để hợp với mệnh của gia chủ. Ở Việt Nam, thông thường các gia chủ của ngôi nhà thường là nam – người chồng trong gia đình. Nhưng cũng có nhiều trường hợp, người ta xem cả tuổi chồng và vợ để vạn sự hanh thông.

Đối các quy tắc phong thủy, hướng cửa lớn luôn được coi là hướng tốt nhất để đặt bàn thờ cho ngôi nhà. Nhưng không phải tuổi nào cũng sẽ hợp với hướng này, chính vì thế, khi đặt bàn thờ cần xem hướng thật kĩ càng và chính xác để mang lại may mắn, thịnh vượng cho ngôi nhà, tránh được những vận xui khi đặt bàn thờ nhầm hướng.

Tuổi 1982 đặt bàn thờ hướng nào?

Tuổi 1982 tức tuổi Nhâm Tuất thuộc mệnh Thủy – Đại Hải Thủy có ý nghĩa là biển nước lớn. Theo thuyết ngũ hành trong phong thủy sẽ tương sinh với mệnh Mộc và mệnh Kim, tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Tuổi 1982 đặt bàn thờ hướng nào

Tuổi 1982 đặt bàn thờ hướng nào

Các hướng tốt nên đặt bàn thờ cho tuổi Nhâm Tuất

Dựa theo đó, tuổi 1982 đặt bàn thờ hướng nào tốt nhất? Đó chính là hướng Đông. Hướng này thuộc cung Sinh Khí – mang lại tài lộc, sức khỏe. Đây là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát Trạch. Hơn nữa nó còn giúp cho con đường sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng và êm đẹp.

Hướng tiếp theo mà tuổi 1982 nên tham khảo là hướng Đông Nam. Hướng này mang cung Thiên Y – tốt thứ hai trong Bát Trạch. Cung này sẽ giúp cho gia chủ được quý nhân giúp đỡ lúc khó khăn, đem lại sức khỏe và tránh khỏi bệnh tật.

Hướng Nam sẽ mang lại sự bình yên cho căn nhà, giúp cho những mối quan hệ trong gia đình gắn bó và khăng khít hơn. Cũng như các mối quan hệ làm ăn được mở rộng vì hướng này mang cung Phục Vị.

Cuối cùng trong bốn cung tốt của Bát Trạch là Diên Niên – hướng Bắc. Nếu đặt bàn thờ theo hướng này sẽ mang lại cho gia chỉ nhiều may mắn về làm ăn và hạnh phúc gia đình.

Tuổi 1982 đặt bàn thờ hướng nào thì chính là bốn hướng đã kể trên, nhưng cũng tùy vào các gia chủ của từng nhà để chọn được hướng phù hợp nhất dù cho hợp tuổi cũng phải xem xét tới các yếu tố khác.

Các hướng khắc với gia chủ mệnh Thủy

Tuổi 1982 đặt bàn thờ hướng nào để tránh vận xui không nên có: Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Nam. Nếu đặt bàn thờ vào các hướng này ẽ tương ứng vào 4 cung xấu của Bát Trạch. Mang lại bệnh tật, tai nạn, bất hòa, thất thoát tiền bạc, thụt lùi trong công việc của gia chủ và người thân trong gia đình. Vì vậy phải chú ý để có thể đặt bàn thờ đúng với mạng và tuổi của mình.

Phong thủy đặt bàn thờ

Phong thủy đặt bàn thờ

  • Tuyệt Mệnh: tổn hại sức khỏe, hao mòn tài sản, con cái .
  • Ngũ Quỷ: gặp nhiều tai nạn, chết chóc, xui xẻo tài vận
  • Lục Sát: tiền tài thất thoát, người thân trong gia đình gặp tai nạn, công việc trì trệ
  • Họa Hại : bệnh tật, của cải, sự nghiệp, các mối quan hệ đều bị ảnh hưởng xấu.

Những điều cần chú ý khi đặt bàn thờ trong nhà

Câu hỏi “tuổi 1982 đặt bàn thờ hướng nào ?” sau khi được giải đáp ở trên thì cũng cần chú ý tới những quy tắc khi đặt bàn thờ.

Các quy tắc đặt bàn thờ

Các quy tắc đặt bàn thờ

  • Các khu vực ẩm thấp, gần phòng vệ sinh, phòng bếp, phòng trẻ em thì không nên đặt bàn thờ để tránh mất đi sự tôn nghiêm, linh thiêng.
  • Hướng đặt bàn thờ phải là nơi cao ráo, thông thoáng, thường là chính giữa ngôi nhà. Như là đối diện cửa lớn hay phòng thờ riêng có các cửa sổ thông gió.
  • Bài vị của người đã khuất phải cách tường một khoảng cách nhất định khoảng 10cm.
  • Hường của bàn thờ và hướng nhà phải xem xét kỹ lưỡng để không bị ngược nhau
  • Tránh đặt bàn thờ hướng thẳng ra mặt đường để người khác có thể trực tiếp nhìn thấy bài vị
  • Không đặt bàn thờ dưới xà ngang căn nhà sẽ cản đường làm ăn của gia chủ.
  • Thắp nến thay vì thắp đèn để mang lại cảm giác ấm cúng và sáng sủa cho bàn thờ.

Hy vọng qua bài viết trên, xaydungxhome.vn đã mang lại một số thông tin về cách tuổi 1982 đặt bàn thờ hướng nào cho may mắn, thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn. Giúp bạn tuổi Nhâm Tuất chọn được hướng tốt cho mình hoặc giúp được mọi người xung quanh. Chúc các bạn may mắn!