Mọi người đều có nhu cầu được sống trong một căn nhà an toàn, ấm cúng, tiện nghi. Do vậy ngày nay rất nhiều người mong muốn có thể xây lại căn nhà của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm xây nhà. Do vậy nhiều người tìm đến các dịch vụ xây nhà trọn gói. Vậy, xây nhà trọn gói là gì? Có nên xây nhà trọn gói không? Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề này.

Giới thiệu về dịch vụ xây nhà trọn gói

Có nên xây nhà trọn gói không?

Có nên xây nhà trọn gói không?

Trước khi trả lời câu hỏi có nên xây nhà trọn gói hay không cần tìm hiểu về xây nhà trọn gói là gì. Dịch vụ xây nhà trọn gói là một loại hình xây nhà mà phía nhà thầu thi công xây dựng công trình sẽ chịu trách nhiệm nhận thi công tất cả toàn bộ công đoạn từ việc thiết kế nhà, đảm nhận việc hoàn thiện toàn bộ phần hồ sơ để xin cấp phép xây dựng nhà ở cho đến nhận thi công nhà.

Nói tóm lại là phía nhà thầu sẽ đảm nhận xây nên một công trình nhà ở hoàn chỉnh từ đầu đến cuối theo như mong muốn, sở thích của phía chủ nhà. Như vậy, chủ nhà sẽ không cần phải can thiệp hay làm bất kì một việc gì cả.

Ưu điểm khi chọn dịch vụ xây nhà trọn gói

Có nên xây nhà trọn gói không? chọn dịch vụ xây nhà trọn gói sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm cho bạn. Từ tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí xây dựng cho đến đảm bảo được sự thống nhất của bản vẽ và thực tế ngôi nhà,... sau đây sẽ là chi tiết các ưu điểm để bạn giải đáp câu hỏi liệu có nên xây nhà trọn gói!

Ưu điểm xây nhà trọn gói

Ưu điểm xây nhà trọn gói

Chọn dịch vụ xây nhà trọn gói giúp tiết kiệm thời gian

Đầu tiên, nếu chọn dịch vụ này, chủ nhà sẽ tiết kiệm được thời gian khi phải tự đi tìm kiếm, liên hệ, trao đổi giá cả, mua bán, vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng. Phía đơn vị nhà thầu thi công sẽ có trách nhiệm trong việc tìm kiếm các đầu mối có thể cung cấp nguyên vật liệu xây dựng tốt, đảm bảo chất lượng theo đúng yêu cầu của chủ nhà.

Tiết kiệm được thời gian thời gian quản lý và giám sát thi công. Phái nhà thầu sẽ chịu trách nhiệm quản lý và giám sát việc thi công công trình một cách nghiêm ngặt, đảm bảo việc thi công xây dựng nhà ở của bạn chất lượng nhất.

Tiết kiệm được thời gian trong công đoạn làm thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở. Phía nhà thầu sẽ chịu trách nhiệm để hoàn thiện đầy đủ một bộ hồ sơ xin cấp phép xây dựng theo đúng quy định xây dựng ở trên phạm vi đất của bạn. Giúp chủ nhà không cần phải tốn công tốn sức mất thời gian đi lại nhiều lần. Như vậy ngôi nhà có thể nhanh chóng bắt tay vào công đoạn xây dựng.

Rút ngắn được thời gian để hoàn thiện toàn bộ công trình nhà ở của bạn. Bởi vì lý do tất cả các công đoạn từ việc thiết kế cho đến thi công công trình sẽ đều được phía nhà thầu hoạch định một cách rõ ràng và chịu trách nhiệm cho các công đoạn đó.

Như vậy khi chọn dịch vụ xây nhà trọn gói phía chủ nhà sẽ không còn phải lo lắng việc tốn quá nhiều thời gian cho việc xây dựng công trình nhà ở của mình. Nếu bạn là người bận rộn thì hoàn toàn có nên xây nhà trọn gói.

Ưu điểm tiết kiệm thời gian

Ưu điểm tiết kiệm thời gian

Chọn dịch vụ xây nhà trọn gói giúp tiết kiệm chi phí

Đầu tiên, khi chọn dịch vụ xây nhà chọn gói, chủ nhà sẽ tiết kiệm được chi phí mua nguyên vật liệu xây dựng. Bởi vì một lý do rõ ràng là nếu như chú nhà không phải là người có kinh nghiệm và có hiểu biết sẽ dễ bị hét giá vật liệu, giá thành dễ bị đẩy lên cao hơn thực tế.

Trong khi đó chất lượng thì chưa chắc đã được đảm bảo. Nếu chọn dây nhà trọn gói, khâu tìm mua nguyên vật liệu sẽ do phía nhà thầu mua. Các nhà thầu có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng cho nên sẽ có nhiều đối tác lớn, như vậy sẽ giúp bạn trong việc thực hiện công đoạn này đảm bảo và dễ dàng hơn.

Chủ nhà hoàn toàn không lo việc mua nguyên vật liệu bị độn thêm giá lên cao sau khi công trình nhà ở hoàn thiện xong. Tất cả các hạng mục về thiết kế kiến trúc nhà, thiết kế nội thất, nguồn nguyên vật liệu, các trang thiết bị cần thiết trong nhà đều đã được phía nhà thầu hoạch định, dự toán một cách đầy đủ và chi tiết. Phát sinh nếu như có thì cũng sẽ nhỏ, không đáng kể. Chủ nhà vẫn kiểm soát được mức chi phí xây dựng trong phạm vi cho phép.

Đảm bảo đực sự thống nhất

Khi chọn dịch vụ thi công nhà ở trọn gói sẽ đảm bảo được sự thống nhất giữa ý tưởng thiết kế với việc thi công trên thực tế. Một trong những ưu điểm vượt trội của loại hình thi công nhà ở này nữa là sẽ giúp đảm bảo được sự thống nhất giữa phần bản phối cảnh 3D và việc thi công công trình thực tế.

Tiết kiệm thời gian thi công

Tiết kiệm thời gian thi công

Một số rủi ro có thể gặp phải

Để giúp bạn trả lời cho câu hỏi có nên xây nhà trọn gói hay không thì bài viết sẽ đưa đến một số rủi ro có thể gặp phải nếu chọn đơn vị thi công kém, không có uy tín, thiếu kinh nghiệm, không trung thực:

  • Công trình nhà ở xây xong kém chất lượng, có thể bị sai kết cấu thiết kế,
  • Thi công chậm tiến độ gây mất thời gian, phát sinh thêm nhiều chi phí.
  • Phía kiến trúc sư và phía quản lý công trình thi công thiếu những kinh nghiệm về chuyên môn, hạn chế trong việc đưa ra những phương án thiết kế thi công hợp lý.
  • Bảo hành công trình qua loa, thiếu trách nhiệm, không đúng như đã cam kết.

Lưu ý khi chọn dịch vụ xây nhà trọn gói

Để trả lời cho câu hỏi có nên xây nhà trọn gói hay không sau đây bài viết sẽ đưa ra cho bạn một số lưu ý về chọn nhà thầu về lưu ý trong hợp đồng xây dựng.

Tiêu chí để lựa chọn nhà thầu

Lưu ý xây nhà trọn gói

Lưu ý xây nhà trọn gói

Để có thể lựa chọn được nhà thầu uy tín, nên tham khảo các tiêu chí sau

  • Nhà thầu được chọn cần phải có kinh nghiệm dày dặn trong việc thi công đọc bản vẽ.
  • Nên trực tiếp nhìn tận mắt một số công trình mà phía nhà thầu đã thi công. Một mẹo nhỏ cho bạn đó là bạn chỉ cần đi vào thẳng trong toilet và xem các chi tiết trát, xem kỹ thuật ốp lát mạch vữa và xem kỹ thuật lắp đặt các thiết bị vệ sinh ở công trình đó có đảm bảo hay không là được.
  • Cần phải có những thỏa thuận ràng buộc bằng hợp đồng một cách rõ ràng, chi tiết với phía nhà thầu thi công xây dựng.

Ký kết hợp đồng xây dựng với bên thầu

Một bản hợp đồng xây dựng thường sẽ bao gồm:

  • Thông tin của các bên ký kết trong hợp đồng
  • Chất lượng công trình và những yêu cầu về mặt kỹ thuật cần thiết trong công việc.
  • Cam kết đúng tiến độ thực hiện việc thi công công trình nhà ở.
  • Giá hợp đồng xây dựng hai bên đã thỏa thuận là bao nhiêu. Thanh toán hợp đồng bằng cách nào, khi nào thanh toán, bên thầu đã ứng trước bao nhiêu.
  • Quyền, nghĩa vụ trong thi công xây dựng của chủ nhà và của phía nhà thầu xây dựng.
  • Hướng giải quyết nếu có xảy ra các rủi ro; hướng giải quyết nếu có phát sinh các mâu thuẫn, tranh chấp hợp đồng xây dựng.

Ký kết hợp đồng như nào

Ký kết hợp đồng như nào

Như vậy nội dung bài viết đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc về xây nhà trọn gói là gì? Có nên xây nhà trọn gói không? Xây nhà trọn gói sẽ mang lại cho gia đình bạn những ưu điểm gì? Khi chọn dịch vụ xây nhà trọn gói, chủ nhà cần lưu ý chọn phía nhà thầu uy tín chất lượng để có công trình bền đẹp và tiết kiệm tiền bạc.