Trang trí nội thất chung cư đang là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên các trang mạng xã hội hiện nay. Tuy nhiên, thực tế mạng xã hội lại có rất nhiều thông tin đa chiều khiến độc giả gặp khó khăn trong vấn đề lựa chọn. Vậy hãy cùng với EXPRESS tìm hiểu bài viết này. Chắc chắn độc giả sẽ có được câu trả lời hoàn chính nhất.

Những vấn đề cần phải lưu ý khi trang trí nội thất chung cư.

Trang trí nội thất chung cư cũng được coi là một tác phẩm nghệ thuật và người tạo ra tác phẩm này chính là kiến trúc sư. Vậy việc cần thiết đối với gia chủ khi thiết kế căn hộ chung cư là gì?

Tìm hiểu và lựa chọn được một kiến trúc sư có đủ năng lực.

Trong những công việc cần phải làm của gia chủ thì việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó là lựa chọn được một kiến trúc sư giàu kinh nghiệm thực tế, có nhiều ý tưởng. Bên cạnh đó còn linh hoạt và có sự hợp tác tích cực với gia chủ. Cụ thể, gia chủ có thể đánh giá thông qua các tiêu chí như:

Lựa chọn được một kiến trúc sư có đủ năng lực

Lựa chọn được một kiến trúc sư có đủ năng lực

  • Kiến trúc sư đó đang làm việc tại công ty nào?
  • Tìm hiểu về hồ sơ năng lực cá nhân của kiến trúc sư cũng như hồ sơ năng lực của công ty đó.
  • Có thể tìm hiểu thông tin qua bạn bè, người thân, đồng nghiệp và qua cả trang website của công ty…

Trang trí nội thất chung cư thành hay bại phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn kiến trúc sư của gia chủ. Chính vì vậy, các bạn cần hết sức lưu tâm tới vấn đề này. Ngoài tiêu chí lựa chọn kiến trúc sư, các bạn còn phải làm rất nhiều công việc khác. Vậy những nhiệm vụ đó cụ thể là gì?

Khảo sát không gian thực tế của chung cư.

Bất cứ một dự án bất động sản nào thì khảo sát rất quan trọng. Chính vì vậy, việc khảo sát không gian thực tế tại chung cư của gia chủ cũng là điều không thể bỏ qua.

Để có thể làm việc được với kiến trúc sư thì gia chủ cũng cần phải có những chính kiến riêng của mình. Khi gia chủ nắm được khoảng không gian thực tế của căn hộ, bạn sẽ hình dung sơ bộ về bố cục, vị trí cũng như lựa chọn sắp xếp đồ nội thất cho phù hợp.

Khảo sát không gian thực tế của chung cư

Khảo sát không gian thực tế của chung cư

Đây cũng là vấn đề quan trọng để gia chủ nắm bắt được không gian để tìm và lựa chọn những đồ nội thất phù hợp cho căn hộ của mình. Sẽ rất lãng phí nếu chúng ta chọn mua những đồ vật bất hợp lý không phù hợp với diện tích và mục đích sử dụng của gia đình đúng không nào?

Tìm và lựa chọn những vật liệu phù hợp với gia đình.

Thực tế, việc tìm mua những vật liệu nội thất cho gia đình rất đơn giả, bạn chỉ cần dạo quanh các trang tin tức thị trường bất động sản là sẽ có một tá nguồn thông tin. Tuy nhiên, việc lựa chọn vật liệu cũng phải phù hợp với đồ nội thất mà gia đình muốn sử dụng.

Cụ thể như việc gia đình bạn muốn sử dụng gỗ ép để làm sàn những đồ nội thất lại có khối lượng lớn… Điều này sẽ không khả thi và chúng ảnh hưởng tới chất lượng các công trình. Trong trường hợp này, gia chủ phải tính toán đến việc sử dụng gỗ tự nhiên.

Tuy nhiên, gỗ tự nhiên lại có giá thành cao. Vậy gia đình bạn có đủ khả năng tài chính hay không?... Có thể thấy có rất nhiều vấn đề khác có liên quan tới việc lựa chọn vật liệu đúng không nào? Chính vì vậy, gia chủ nên tính toán cho thật kỹ lưỡng.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích và xu hướng.

Trang trí nội thất chung cư phụ thuộc rất lớn vào phong cách thiết kế. Để tạo thành một tác phẩm nghệ thuật chẩn style thì tác phẩm đó phải mang xu hướng của thời đại và hơn nữa là phải hợp gu với gia chủ. Thực tế, hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất chung cư. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tìm hiểu ở phần sau của nội dung này các bạn nhé.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Đảm bảo sự hài hòa trong thiết kế

Dù là thiết kế nội thất hay bất cứ một thiết kế nào khác đi chăng nữa thì sự hài hòa trong các thiết kế cần phải đảm bảo một cách nghiêm khắc. Bởi thực tế, sự cân bằng và phù hợp trong mỗi tác phẩm là rất cần thiết. Chúng sẽ tạo thành một bức tranh tổng thể có giá trị cao về nghệ thuật. Điều này tạo cảm giác dễ chịu cho người thưởng thức tác phẩm.

Trang trí nội thất chung cư cũng cần có điểm nhấn.

Ngoài sự cân đối, hài thòa thì trang trí nội thất cũng cần phải có sự khác biệt và đây chính là điểm nhấn của một tác phẩm. Bởi điểm nhấn này tạo nên hiệu ứng đánh vào giác quan của người đối diện. Hiểu một cách chính xác thì đây chính là trọng tâm của một công trình nghệ thuật.

Các thiết kế phải được tối ưu hóa các công năng.

Mục đích của thiết kế nội thất là ngoài đem đến vẻ đẹp cho các căn hộ thì chúng còn phải phục vụ được những nhu cầu thiết yếu của các thành viên. Chính vì lẽ đó mà các kiến trúc sư phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng để khai thác triệt để các công năng mà đồ nội thất trong nhà gia chủ đang có.

Đồ nội thất phải được tối ưu hóa các công năng

Đồ nội thất phải được tối ưu hóa các công năng

Để làm được điều này thì việc lựa chọn vị trí, sắp xếp đồ đạc cần phải tính toán thật kỹ lưỡng và chi tiết đúng không các bạn? Mục đích cuối cùng là chúng phải mang đến nhiều lợi ích cho gia chủ.

Nếu chủ đầu tư các dự án chung cư, căn hộ… đảm bảo được các yếu tố trên thì chúng tôi tin chắc rằng sản phẩm sẽ là tầm ngắm của rất nhiều khách hàng. Đương nhiên, giá thành sản phẩm cũng sẽ cao. Thực tế thì hướng đầu tư về mặt chất lượng chưa bao giờ là lỗi thời đối với các dự án bất động sản.

Xu hướng trang trí nội thất chung cư mới nhất hiện nay.

Cũng như phần nội dung trên chúng tôi đã chia sẻ thì trong phần tiếp theo này chúng ta sẽ khám phá về xu hướng trang trí nội thất chung cư mới nhất năm 2021. Vậy cụ thể những xu hướng đó là gì?

Trang trí nội thất chung cư theo phong cách đơn giản và hiện đại

Phong cách trang trí nội thất chung cư hiện đại và đơn giản chưa bao giờ là lỗi thời. Bởi thực tế, phong cách này có rất nhiều ưu điểm như: Đơn giản, thanh lịch và sự tinh tế… Hơn thế nữa, thiết kế theo phong cách này còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho gia chủ từ đồ nội thất tới thi công và thiết kế.

Thiết kế nội thất đơn giản và hiện đại

Thiết kế nội thất đơn giản và hiện đại

Mặc dù thiết kế đơn giản nhưng chúng lại không nhàm chán. Phong cách này vấn giúp gia chủ khai thác triệt để được công năng đồ nội thất trong gia đình. Phong cách thiết kế này thường được giới trẻ yêu thích và lựa chọn.

Phong cách trang trí sử dụng gam màu chủ đạo là màu sắc trung tính.

Những màu sắc trung tính thường được sử dụng trong trang trí nội thất chung cư chính là: Màu trắng, màu đen, mà xám và màu vân gỗ. Mỗi một phong cách thiết kế sẽ sử dụng tối đa là 3 màu và không ít hơn 1 màu. Với những màu sắc trên, sẽ khiến cho gia chủ có cảm giác không gian trở lên ấm cũng, thành lịch, thoải mái, sự dễ chịu và lại rất hiện đại…

Sử dụng phổ biến chất liệu gỗ công nghiệp

Đây cũng là một xu hướng được rất nhiều người sử dụng trong thiết kế nội thất. Bởi chúng không những có giá thành rẻ mà còn bền, dễ trang trí, dễ sử dụng, tiện lợi và cũng hợp phong thủy.

Trang trí nội thất theo thiết kế thông minh

Đây cũng là xu hướng mới mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nội thất thông minh không chỉ mang đến sự tiện lợi mà chúng còn giúp căn hộ tiết kiệm được rất nhiều diện tích. Ví dụ như việc sử dụng ghế sofa vừa làm giường và vừa có thể làm ghế rất ok đúng không các bạn?

Thiết kế nội thất thông minh

Thiết kế nội thất thông minh

Thiết kế nội thất theo xu hướng môi trường xanh.

So với những cách trang trí nội thất chung cư khác thì phong cách này đang được lên ngôi. Bởi với những ngôi nhà chung cư ở thành phố thì việc thiết kế xu hướng môi trường xanh là rất cần thiết. Chúng không những cải tạo môi trường sống cho gia chủ mà còn góp phần nhỏ để giúp xã hội trở lên trong lành hơn.

Một số câu hỏi có liên quan đến việc trang trí nội thất chung cư cho gia đình.

Dựa trên thực tế thì độc giả có nhận xét gì về nội dung trang trí nội thất chung cư mà bài viết chúng tôi đã chia sẻ? Hy vọng, đây sẽ nguồn thông tin bổ ích để bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế của gia đình mình.