Khi giới trẻ ngày nay thường lựa chọn trang trí phòng ngủ bằng đèn led trông chúng đơn giản nhưng lại tạo nên nổi bật cho phòng. Nếu bạn trang trí bằng đèn led có thể biến chính căn phòng ngủ mình thành nơi rất ảo diệu, lung lung. Cùng mình tham khảo tìm hiểu những kiểu mẫu trang trí phòng ngủ bằng đèn led nhé!

Loại đèn led treo dây là gì?

Bạn có thể hiểu đèn led dây là thiết bị phát sáng được tạo ra từ rất nhiều mạch ghép lại. Trên tổng quan mạch đó thì nhà sản xuất sẽ tạo nên những con đèn chip led gắn trong đó. Khi số chipled này gắn nhiều hay ít trên sợi dây sẽ quyết định sợi dây sự phát sáng và năng suất của dây đèn. Cũng có nghĩa nếu nhiều chipled thì dây đèn càng sáng.

Tạo kiểu dây đèn led như thế nào?

Tùy vào nhu cầu mong muốn của bạn về ý tưởng mà bạn sắp xếp các dây đèn lại với nhau. Rồi sau đó dùng thước đo để đo độ dài của dây đèn mình cần là bao nhiêu. Khi đã có đủ lượng dây đèn và ý tưởng thì dùng keo dán dính cố định hình các dây đèn lại với nhau lên tường. Lưu ý bạn không được đóng đinh qua dây đèn điều này sẽ làm hỏng hệ thống của dây đèn led.

Một vài thiết kế trang trí phòng ngủ bằng đèn led tham khảo

Dùng đèn led trang trí khung ảnh

Dùng đèn led trang trí khung ảnh

Treo đèn led lên tường để viền bức tranh

Đa phần những căn phòng ngủ nhỏ hay căn hộ mini sẽ được các bạn trẻ trang trí những bức hình tạo điểm đặc biệt cho đầu giường. Dùng những đèn led dây này trang trí xung quanh bức ảnh sẽ là nổi bật bức ảnh trong căn phòng. Khi người khác vào mở cửa ra chắc chắn hình ảnh những chiếc đèn led sẽ làm họ nhìn chú ý bởi sự nổi trội của nó trong phòng.

Treo loại đèn led dây hình ngôi sao

Những bức tường có thêm nhiều hình ngôi sao tạo cho căn phòng bạn cảm giác như một bầu trời, trông thật lấp lánh. Khi gia đình bạn ở chung căn phòng để coi phim thì không khí trong phòng thật ấm cúng.

Treo đèn led hình ngôi sao

Treo đèn led hình ngôi sao

Treo các đèn led tại những bàn trang điểm

Các bạn gái trong phòng ngủ thường sẽ có bàn trang điểm có gương được gắn sát với tường, nơi để làm đẹp trang điểm mỗi ngày. Do đó bạn có thể dùng đèn led trang trí trên những chiếc gương giúp chúng phản xạ ánh sáng làm phòng bạn sáng hơn, rộng hơn.

Treo đèn led bàn trang điểm

Treo đèn led bàn trang điểm

Để các đèn led dạng đứng trên bàn

Ngoài những loại đèn led dây ngoài thị trường thì còn những loại đèn led nhấp nháy được đặt trên bàn với nhiều mẫu mã. Ví dụ như hình chữ cái, hình trái tim, hình con vật… có rất nhiều kiểu dáng và sở thích các bạn chọn lựa. Bạn có thể chọn một hình đơn giản đặt ngay trên đầu giường hay trên bàn cạnh giường ngủ. Tuy đơn giản nhưng chung đủ để không gian bạn trở nên thu hút lung linh.

Đèn led dạng cầu để cầu

Đèn led dạng cầu để cầu

Tạo chữ cái bằng đèn led dây ngay trên tường

Một cách mới lạ để trang trí phòng ngủ bằng đèn led mà có thể bạn tự mình thiết kế ngay cho chính căn phòng. Đó là tự tay bạn tạo ra các chữ cái ý nghĩ hoặc tên bạn rồi treo lên tường một góc tường bạn thấy phù hợp nhất. Cách này trông khó nhưng rất dễ thực hiện và vô cùng đặc sắc.

Tạo chữ cái bằng đèn led

Tạo chữ cái bằng đèn led

Trang trí đèn led dây lấp lánh ở khung giường

Nếu căn phòng bạn có những khung giường cao để có thể dùng mùng ngủ hoặc những giường cao tầng thì không nên lướt qua. Chính là dùng những đèn led dây lấp lánh treo ngay lên những khung giường cao đó hoặc tạo thành vòng cung. Điều này giúp chính chiếc giường bạn trở nên nổi bật.

Trang trí đèn led ở khung giường

Trang trí đèn led ở khung giường

Gắn đèn led dây cùng những bức ảnh

Dùng những đường dây đèn led giăng lên những sợi dây thép đã được chuẩn bị trong căn phòng, quấn các đoạn dây lại với nhau. Sau đó treo các bức ảnh kỷ niệm có ý nghĩa với bạn lên bằng những chiếc kẹp dễ thương. Đây có thể nói là cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả và giúp căn phòng bạn trở nên màu sắc hơn.

Trang trí đèn led cùng những bức hình

Trang trí đèn led cùng những bức hình

Tạo các chai lọ thủy tinh có đèn led bao xung quanh

Một ý tưởng mới lạ mà bạn có thể thử đó là dùng những chai lọ thủy tinh sau đó đặt những sợi dây đèn led vào chung trong một lọ. Treo những lọ thủy tinh này trong phòng tối làm lọ thủy tinh phát sáng cả căn phòng ngủ.

Trang trí lọ thủy tinh đèn led

Trang trí lọ thủy tinh đèn led

Lựa chọn loại dây đèn led hợp lý cho phòng ngủ

Chọn loại đèn có cường độ chiếu sáng hợp lý: do loại đèn led không dây rất đa dạng không thể tự ý chọn đại một dây đèn led cho phòng quá sáng. Điều đó ảnh hưởng đến giấc ngủ làm bạn ngủ không ngon giấc.

Màu sắc đèn led dây treo cho phòng ngủ: Căn phòng này dùng để nghỉ ngơi và tận hưởng sự thoải mái nên điều cần một ánh sáng nhẹ nhàng không lòe loẹt. Màu sắc quá chói sẽ làm chói mắt và màu lòe loẹt sẽ làm tâm trạng bạn khó chịu hơn.

Độ ẩm của nơi treo đèn: Đèn led dây chỉ với tiêu chuẩn IP33, đây là một tiêu chuẩn khá thấp cho loại đèn sử dụng. Nên hạn chế những vị trí trong phòng dễ ẩm ướt, để tốt hơn bạn nên chọn loại đèn có chuẩn IP65 hoặc IP67.

Đây là những ý tưởng về trang trí phòng ngủ bằng đèn led mà bạn có thể tham khảo và tìm hiểu để giúp căn phòng bạn trở nên lung linh hơn. Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn những ý tưởng giúp bạn khi thiết kế căn phòng của mình.