4 lối tắt để mua nhà - Bất cứ ai cũng đều có ước mơ sở hữu ngôi nhà riêng tuy nhiên để biến ước mơ thành hiện thực thì không hề đơn giản đặc biệt là đối với những người có nguồn lực tài chính yếu. Tuy nhiên, có rất nhiều cách khác nhau để có được khoản ngân sách đủ để mua nhà.

Vậy hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu ngay những lối tắt để mua nhà nhanh nhất để có được một khoản tiền khá khá trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Lối tắt 1: Tiết kiệm tiền

Nếu bạn có ý định muốn mua nhà riêng thì ngay từ bây giờ bạn hãy lên kế hoạch tiết kiệm tiền hiệu quả. Bạn có thể tiết kiệm thông qua những cách đơn giản sau:

Tự động trích lương trực tiếp vào tài khoản tiết kiệm hàng tháng

Cách tiết kiệm tiền

Cách tiết kiệm tiền

Ngày nay, thay vì tiết kiệm tiền vào ống heo thì bạn có thể làm thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ tự động trích tiền từ tài khoản chi tiêu của bạn chuyển vào tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn với lãi suất khá cao.

Khi bạn mở tài khoản tiết kiệm tại chính ngân hàng mà bạn nhận lương hàng tháng thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Hãy xác định mục tiêu tiết kiệm rồi xây dựng kế hoạch tiết kiệm hợp lý giúp bạn vừa cân đối được chi tiêu mà vẫn có tiền tiết kiệm hàng tháng.

Không nên đặt số tiền trích vào tài khoản tiết kiệm quá cao so với mức thu nhập hàng tháng của bạn. Nếu đặt số tiền trích quá cao có thể ảnh hưởng tới các khoản chi tiêu ngắn hạn phát sinh trong tương lai.

Do đó, bạn chỉ nên trích từ 20 đến 25% mức thu nhập hàng tháng bởi bạn có thể tiết kiệm với nhiều cách khác.

Tăng dần mức tiết kiệm

Khi bạn đã làm quen với việc trích tiền lương từ 20 - 25% để tiết kiệm mỗi tháng thì bạn có thể siết chặt chi tiêu bằng cách tăng dần mức tiết kiệm lên.

Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo mức thu nhập hàng tháng ổn định không bị biến động nhiều và trước khi quyết định tăng mức trích thì bạn nên xem xét trong tương lai có việc gì cần phải chi tiêu hay không.

Hạn chế vay mượn tiền của người khác

Hạn chế vay mượn tiền của người khác

Hạn chế vay mượn tiền của người khác

Trừ trường hợp phải gặp những tình huống bất khả kháng không thể xoay kịp tiền thì bạn mới tính đến trường hợp vay mượn tiền người khác.

Nếu không tính toán hợp lý sẽ khiến bạn rơi vào cảnh nợ nần không thể nào thoát được, vì thế bạn cũng thể nào tiết kiệm được khoản tiền để đầu tư trong tương lai.

Nếu bạn đang nợ ngân hàng thì nên mau chóng hoàn thành việc thanh toán nợ sớm nhất vì nếu trễ hạn có thể vướng vào tình trạng nợ xấu gây ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư trong tương lai.

Chi tiêu vào những khoản hợp lý

Việc chi tiêu vào những khoản hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền đáng kể bởi thói quen mua sắm theo cảm tính, thích gì mua nấy luôn tồn tại ở bất cứ người tiêu dùng nào.

Để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả bạn nên lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng như ghi lại những đồ dùng cần thiết phải mua sắm thay vì mua sắm vô tội vạ.

Khi lập kế hoạch bạn cũng lên ghi lại những khoản chi tiêu phát sinh trong mỗi tháng để từ đó có cách thức điều chỉnh chỉnh lại hoạt động chi tiêu của bản thân sao cho hợp lý.

Tuy nhiên tiết kiệm không đồng nghĩa với việc sống tằn tiện, chắt bóp từng ly từng tý dẫn đến không đảm bảo được chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Chọn hình thức gửi tiết kiệm với lãi suất “khủng”

Chọn hình thức gửi tiết kiệm với lãi suất “khủng”

Chọn hình thức gửi tiết kiệm với lãi suất “khủng”

Khi chọn ngân hàng để mở tài khoản tiết kiệm/ lập sổ tiết kiệm bạn nên tham khảo lãi suất trước khi quyết định.

Có thể ngân hàng mà liên kết với công ty của bạn khá tiện cho việc trích lương nhưng lại có mức lãi suất khá thấp thì bạn nên lựa chọn ngân hàng có lãi suất cao hơn dù có thể sẽ tốn công hơn.

Lối tắt 2: Dựa vào mối quan hệ người thân, bạn bè

Nếu như bạn cần mua nhà gấp nhưng lại e ngại phải chịu lãi suất cao khi vay tiền ở ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng thì lối tắt nhanh nhất là vay tiền từ người thân, bạn bè.

Tuy nhiên, khi vay tiền mua nhà từ người thân bạn cần lưu ý những điều sau để tránh gặp những rủi ro phát sinh trong quá trình vay.

Vay tiền người thân, bạn bè

Vay tiền người thân, bạn bè

Dự phòng các nguồn trả nợ khi người thân cần gấp

Số tiền vay mua nhà không phải nhỏ, để vay đủ mua nhà thì không thể chỉ vay một người mà phải vay từ nhiều người. Khi vay tiền người thân, bạn nên giao hẹn trước về thời hạn trả nợ và số tiền sẽ trả trong mỗi lần thanh toán là bao nhiêu.

Tuy nhiên, trong quá trình vay mượn có thể phát sinh nhiều vấn đề ngoài ý muốn như người thân cần gấp một số tiền lớn để chi tiêu vào vấn đề nào đó.

Do đó, bạn phải dự tính được trường hợp đó, cần phải có khoản tiền dự phòng nếu không có bạn phải dự phòng một nguồn tiền nào đó để trả cho người thân, như thế sẽ giữ được uy tín cá nhân của bạn trong những lần vay tiếp theo.

Dự tính các khoản chi tiêu phát sinh

Khi vay tiền từ người thân hay bạn bè, bạn chỉ chịu lãi suất vay thấp hoặc là không phải trả lãi vay hàng tháng. Vì thế việc cân đối thu chi để thanh toán khoản nợ trở nên dễ dàng hơn do không phải chịu biến động về lãi suất khi vay.

Nhưng đôi khi kế hoạch của bạn vẫn sẽ bị vỡ do những khoản chi tiêu phát sinh như đau ốm, bệnh tật, tai nạn,...

Đặc biệt đối với những cặp vợ chồng trẻ có con nhỏ thì phát sinh nhiều khoản phải chi tiêu khi đó bạn phải cân đối chi tiêu bằng cách thu nhập tăng hoặc giảm tiền tiết kiệm để thanh toán nợ.

Dự tính các khoản chi tiêu phát sinh

Dự tính các khoản chi tiêu phát sinh

Dự tính trường hợp nguồn thu nhập không ổn định

Giả sử nguồn thu nhập của bạn vẫn ở mức ổn định và có chiều hướng tăng trong tương lai thì việc thanh toán nợ sẽ không còn đáng lo ngại.

Nhưng trong trường hợp, khoản nợ đó quá lớn và bạn phải xác định thanh toán nợ trong một khoảng thời gian dài thì bạn phải dự tính tình huống nguồn thu nhập của bản thân không được ổn định thậm chí là sụt giảm.

Do đó, bạn cần tính toán và xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định vay để tránh gặp khủng hoảng trong vòng xoáy nợ nần.

Lối tắt 3: Vay vốn từ ngân hàng hoặc từ các tổ chức tín dụng nào đó

Có nên vay tiền ngân hàng để mua nhà hay không?

Đối với những cá nhân, gia đình có mức thu nhập trung bình - thấp thì lựa chọn giải pháp vay vốn ngân hàng để mua nhà hoàn toàn hợp lý. Bởi khi vay tại ngân hàng bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích kèm theo như:

- Có cơ hội sở hữu những ngôi nhà hoặc căn hộ ngay cả khi điều kiện tài chính còn hạn chế

- Ngoài ra, các ngân hàng đều có có những gói vay ưu đãi, hấp dẫn, mang tính dài hạn

- Khi vay mua nhà tại ngân hàng sẽ giúp bạn yên tâm về tính pháp lý của ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư vì Ngân hàng hàng sẽ thẩm định tính khả thi, giấy tờ pháp lý đầy đủ của dự án cũng như sự uy tín của chủ đầu tư trước khi giải ngân,

- Thậm chí, bạn có thể để thế chấp chính căn nhà đang vay mua nếu như không có tài sản thế chấp đảm bảo.

Vay tiền ngân hàng để mua nhà

Vay tiền ngân hàng để mua nhà

Bí quyết chọn ngân hàng phù hợp để vay tiền mua nhà

Trước tiên, bạn cần xem xét mức lãi suất giữa các ngân hàng, hãy lựa chọn những ngân hàng có mức lãi suất cho vay thấp nhưng phải đảm bảo đó là gói vay an toàn. Trong trường hợp bạn lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất cho vay cao thì nên xem xét các ưu đãi kèm theo gói vay

Bạn nên cân nhắc lựa chọn những ngân hàng có mức cho vay tốt nhất nhưng phù hợp với khả năng tài chính và chi trả hiện tại của bản thân.

Tùy thuộc vào khả năng chi trả và số tiền cần vay của bản thân mà bạn có thể lựa chọn thời gian vay phù hợp.

Lưu ý khi vay tiền ngân hàng mua nhà

Trước khi vay vốn ngân hàng bạn phải cân đối khả năng tài chính cũng như khả năng chi trả của bản thân cho khoản nợ trong tương lai.

Phải có kế hoạch trả nợ chi tiết, rõ ràng trong tương lai để tránh tình trạng vướng nợ xấu.

Không nên mua nhà có giá trị chị vượt mức so với điều kiện tài chính.

Khi vay tiền tại bất kỳ ngân hàng nào bạn nên tìm hiểu thông tin chi tiết về ngân hàng đó.

Hãy tự tìm hiểu các điều khoản vay không nên phó mặc hết cho chuyên viên tư vấn.

Lối tắt 4: Mua nhà với hình thức trả góp

Tìm hiểu hình thức mua nhà trả góp

Mua nhà trả góp là hình thức khá mới tuy nhiên trong những năm gần đây hình thức này lại rất được ưa chuộng.

Khi mua nhà bằng hình thức trả góp thì người mua chỉ phải bỏ khoảng 30% tổng giá trị căn nhà và sẽ được hỗ trợ từ việc vay ngân hàng. Và hình thức vay tiền ngân hàng sẽ được tuân thủ theo khoảng thời hạn mà ngân hàng đó đưa ra có thể là 10 năm hoặc 20 năm,...

Nếu bạn có điều kiện tài chính hạn hẹp thì sẽ rất khó khăn để có thể sở hữu một căn nhà nhà trong tương lai. Do đó hình thức mua nhà trả góp được xem là phương án tốt nhất một để có thể nhanh chóng sở hữu một căn nhà nhà mơ ước.

Mua nhà trả góp

Mua nhà trả góp

Kinh nghiệm khi mua nhà trả góp

Trước khi vay bạn cần xem xét kỹ lưỡng về mức thu nhập cá nhân với các khoản vay mong muốn và khả năng chi trả hàng tháng của bàn thân. Bạn hãy lên lộ trình kế hoạch thanh toán khoản nợ trong tương lai.

Bạn cần tìm hiểu thông tin ngân hàng kỹ lưỡng để lựa chọn ngân hàng và gói vay phù hợp với khả năng tài chính của bản thân nhất. Tránh trường hợp không nắm rõ thông tin về chương trình vay mua nhà, căn hộ, chung cư dẫn đến gặp những rủi ro không đáng có.

Khi mua nhà bạn nên tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư dự án, bạn có thể hỏi thăm những người sinh sống xung quanh căn nhà bạn định mua.

Mọi thông tin về lãi suất cũng như các quy định về lãi suất theo thời gian bạn cũng nên chủ động tìm hiểu và nắm rõ.