Phong thủy nhà ở: Nhà nhiều muối chắc chắn phải biết một số mẹo phong thủy này

(Gotrangtri.vn) Dân gian thường có câu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” có nghĩa là vào đầu năm mua muối sẽ có tác dụng đuổi hết những vận xui và mang lại may mắn vào nhà trong [...]

(NoithatXHome.vn) Dân gian thường có câu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” có nghĩa là vào đầu năm mua muối sẽ có tác dụng đuổi hết những vận xui và mang lại may mắn vào nhà trong suốt cả năm tới.

Vì vậy, buổi sáng mùng 1 đầu năm mọi người thường hay mua muối cầu may. Nhưng dùng muối như thế nào để mang lại may mắn trong phong thủy nhà ở? Thắc mắc này sẽ được Nội thất Xinh lý giải ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tác dụng của muối trong phong thủy nhà ở

phong-thuy-nha-o

Muối ngoài tác dụng quan trọng trong nội trợ thì trong phong thủy nhà ở muối còn có rất nhiều công dụng khác nữa. Trong phong thủy nhà ở, muối có tác dụng hấp thụ nguồn năng lượng tiêu cực, mang đến nguồn năng lượng sạch, tích cực cho không gian sống nhà bạn. 

Xem thêm bài viết:

phong-thuy-nha-o

Người ta thường mua một bát muối thật đầy chứ không bao giờ để ngang miệng bát.

Theo quan niệm, ông bà ta từ xa xưa cho rằng muối là thứ mặn, chống uế nên nó có thể đuổi tà ma trong nhà, mang lại nhiều may mắn về tiền tài, trong đời sống thường ngày… cho gia chủ.

Mua muối đầu năm còn mang một ý nghĩa khác là vun đắp tình cảm gia đình, hạnh phúc lứa đôi luôn mặn mà như vị mặn của “muối”. Như vậy cũng có thể nói rằng muối có một vị trí rất quan trọng trong mỗi gia đình và chỉ đứng sau gạo mà thôi.

2. Đặt muối ở đâu để mang lại vượng khí trong phong thủy nhà ở

phong-thuy-nha-o

Vào mỗi đêm giao thừa hay sáng mùng 1 Tết, các túi muối được đựng trong những túi vải màu đỏ có in hình ông thần Tài có thể đặt cùng với một bao diêm, thường được mọi người mua về tại các công đình, chùa, miếu để cầu may.

– Vị trí đặt muối trong phong thủy nhà ở để thu hút tài lộc và tốt cho sức khỏe:

phong-thuy-nha-o

Trước tiên bạn phải chuẩn bị một bát nước muối phong thủy theo hướng dẫn như sau: Cho muối vào đầy 3/4 bát thủy tinh sau đó từ từ đặt 6 đồng xu xếp theo hình vòng trong vào trong lòng bát (mặt dương của đồng xu đặt ngửa lên trên), đổ từ từ nước vào đến khi gần đầy bình sau đó đậy một miếng vải mỏng lên trên.

Cuối cùng, đặt bát muối phong thủy tại những nơi có vượng khí không tốt trong nhà. Lưu ý đặt chúng cố định tại những nơi cao ráo như tủ trang trí, tránh đặt tại những nơi ẩm thấp.

phong-thuy-nha-o

Nếu muốn tốt về tài lộc thì cứ đặt bát muối tại hướng Đông Nam trong nhà, còn về sức khỏe thì là hướng Đông.

Để nước muối sau một thời gian sẽ xuất hiện phản ứng hóa học, có hiện tượng kết tủa tràn ra ngoài miệng bát. Nếu không muốn hiện tượng này xảy ra, bạn có thể trải một lớp vải trong lòng bát rồi mới cho muối và nước vào.

Để bát nước muối tại nguyên vị trí đó trong vòng 1 năm là thời điểm thích hợp nhất để thay bát nước muối phong thủy mới.

Lưu ý tuyệt đối không nên dùng lại bát cũ mà phải vứt nó đi và thay bằng một chiếc bát mới khác.

phong-thuy-nha-o

Có một cách khác để phát huy được tác dụng của muối trong phong thủy nhà ở đó là rải muối vào tất cả các phòng trong nhà, nhất là góc nhà, ngoài nhà rồi để một ngày rồi quét và lau sạch chúng đi.

Làm như vậy sẽ tiêu diệt hết các luồng khí xấu, các vi khuẩn gây hại bám trên nền nhà, giúp không khí trong nhà luôn được thanh lọc và sạch sẽ nhất, từ đó mọi người trong gia đình có thể tránh được những căn bệnh do các loại vi khuẩn có hại gây ra.

Trên đây là những hướng dẫn của Go Home Design về vị trí đặt muối trong phong thủy nhà ở.

Hy vọng gia đình bạn luôn gặp nhiều may mắn từ khi áp dụng hướng dẫn trên của chúng tôi, thường xuyên ghé thăm chuyên trang Portfolio để cập nhật những thông tin hữu ích nhất về thiết kế nội thất căn hộ bạn nhé.


583 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24