Phòng khách giữ vai trò quan trọng trong việc đón, tiếp khách của gia chủ. Đồng thời, đây còn là nơi vui chơi, giải trí và sinh hoạt chung của cả gia đình mỗi khi có dịp quây quần bên nhau. Bởi lẽ đó mà việc thiết kế nội thất phòng khách chung cư sao cho phù hợp là điều hết sức quan trọng để có được một không gian sống như ý. Bài viết dưới đây EXPRESS sẽ gửi tới bạn một số mẫu thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất 2021.

Lý do phải thiết kế nội thất phòng khách chung cư là gì?

Như đã biết thì một căn nhà căn bản thì đều có những phòng với các chức năng riêng biệt như phòng ăn, phòng ngủ, phòng tắm, …. Trong số đó, phải kể đến phòng khách bởi sự tầm quan trọng mà nó mang lại khi dùng làm nơi tiếp khách hay vui chơi giải trí của các thành viên trong gia đình. Đồng thời đây cũng là nơi có vị trí quan trọng đẹp trong nhà với diện tích tương đối lớn và được coi là mặt tiền của căn nhà.

Lý do phải thiết kế nội thất phòng khách chung cư là gì?

Lý do phải thiết kế nội thất phòng khách chung cư là gì?

Nếu phòng ăn đẹp mang tới không gian ăn uống thoải mái và ngon miệng hơn thì phòng khách lại mang vẻ đẹp cho ngôi nhà và cho khách tới chơi nhà cảm giác thoải mái. Đồng thời, giúp gia chủ tạo thiện cảm, cởi mở cho khách tới chơi nhà và tận hưởng sự thoải mái, tiện nghi mà nó mang lại.

Thêm nữa, việc thiết kế nội thất phòng khách chung cư còn góp phần giúp gia chủ khéo léo phô diễn cá tính, tác phong sinh hoạt của cả gia đình. Do đó đây được coi là bước quan trọng nhất trong công cuộc hoàn thiện căn hộ chung cư. Sở hữu một phòng khách trang trí tinh xảo, đẹp mắt phù hợp với không gian xung quanh. Đồng nghĩa với việc ngôi nhà của bạn sẽ để lại những ấn tượng tốt nhất định với những vị khách tới thăm nhà.

Những lưu ý khi lựa chọn thiết kế nội thất phòng khách đẹp, phù hợp.

Như đã nói ở trên thì, việc thiết kế nội thất phòng khách của các căn hộ chung cư là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số tiêu chuẩn thiết kế nội thất phòng khách chung cư trong thời gian gần đây.

Lựa chọn phong cách thiết kế phòng khách ấn tượng, phù hợp cá tính riêng của bản thân và gia đình.

Ngoài việc được dùng là nơi tiếp khách thì phòng khách còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh hoạt của cả gia đình. Do đó, thời gian gần đây nhiều gia chủ thay vì thiết kế thiên về sự sang trọng, lịch sự như những mẫu thiết kế thông thường thì họ lại lựa chọn thiết kế theo sở thích, cá tính và tập quán sinh hoạt của cả gia đình.

Lựa chọn phong cách thiết kế phòng khách ấn tượng, phù hợp cá tính riêng của bản thân và gia đình tạo cảm giác thoải mái và thể hiện được cá tính riêng

Lựa chọn phong cách thiết kế phòng khách ấn tượng, phù hợp cá tính riêng của bản thân và gia đình tạo cảm giác thoải mái và thể hiện được cá tính riêng

Điều này góp phần tạo không gian thoải mái, dễ chịu cho cả gia đình mỗi khi xum vầy. Thêm nữa hướng thiết kế nội thất phòng khách chung cư này còn phần nào đó giúp bạn phô diễn một phần nào đó tính cách của bản thân cho những vị khách lần đầu tới chơi nhà. Điều này sẽ phần nào đó giúp họ hiểu được đôi chút về con người bạn từ đó mà không khí cuộc trò chuyện sẽ vui vẻ hơn.

Tuy nhiên, với thiết kế này thì bạn cũng cần lưu tâm tới diện tích, không gian căn phòng khách của căn chung cư mình ở nữa nhé. Bởi đây chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới việc triển khai thiết kế.

Lựa chọn thiết kế màu sắc của phòng khách của căn chung cư phù hợp

Như đã biết thì, màu sắc luôn chiếm vị thế vô cùng quan trọng trong thiết kế bởi màu sắc đẹp, hợp với thiết kế căn nhà sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp của căn nhà. Đồng thời, việc lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy còn giúp gia chủ chiêu tài, chiêu lộc và có cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Theo đó, bạn cần chọn ra một gam màu phù hợp phong thủy và sở thích của bản thân làm nền chủ đạo và khéo léo lựa chọn thêm một số gam màu tối sáng để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Lựa chọn thiết kế màu sắc của phòng khách của căn chung cư phù hợp

Lựa chọn thiết kế màu sắc của phòng khách của căn chung cư phù hợp

Ví dụ như trong thiết kế này gam màu chủ đạo được gia chủ lựa chọn là gam màu trắng sữa. Với gam màu này thì bạn có thể lựa chọn thiết kế nội thất phòng khách chung cư với gam màu trầm tối như đen và xám tạo cảm giác sang trọng lịch sự nhưng không thiếu đi sự trẻ trung, thanh lịch.

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tổ làm đẹp thì màu sắc còn có tác dụng ảnh hưởng không hề nhỏ tới tâm trạng của gia chủ. Do đó, khi chọn màu chủ đạo hay màu sắc để phối thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về mặt này để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Thì, khi bạn lựa chọn nhầm màu sắc không tốt, ảnh hướng tới cảm xúc của các thành viên trong gia đình.

Đảm bảo không gian có đủ ánh sáng, không khí được lưu thông

Ánh sáng tự nhiên cùng không khí trong lành là yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn thiết kế nội thất phòng khách chung cư trong thời gian gần đây. Bởi việc sử dụng ánh sáng và nguồn không khí tự nhiên sẽ đem lại sự thoải mái, sức khỏe cho gia chủ. Và, mang lại vẻ đẹp tự nhiên, không gian thoáng đãng và cảm giác căn phòng rộng rãi hơn.

Trong trường hợp nếu căn phòng khách của bạn vì lý do nào đó mà không thể đảm bảo được nguồn ánh sáng tự nhiên và không khí lưu thông thì, bạn có thể thay thế bằng những ánh đèn và quạt gió.

Đảm bảo không gian có đủ ánh sáng, không khí được lưu thông

Đảm bảo không gian có đủ ánh sáng, không khí được lưu thông

Lựa chọn chất liệu thiết kế nội thất phù hợp

Trong thiết kế nội thất thì, chất liệu của những món đồ nội thất là điều mà bạn không thể bỏ qua. Bởi chất liệu nội thất không chỉ ảnh hưởng tới vẻ đẹp của căn nhà mà còn vì độ bền của sản phẩm. Do đó, việc suy nghĩ lựa chọn chất liệu phù hợp sẽ góp phần giúp bạn tích kiệm được chi phí và tính thẩm mỹ của căn phòng.

Lựa chọn chất liệu thiết kế nội thất phù hợp giúp căn phòng sang trọng hơn

Lựa chọn chất liệu thiết kế nội thất phù hợp giúp căn phòng sang trọng hơn

Nên thuê chung cư trống rồi tự thiết kế nội thất không?

Bên cạnh những căn hộ chung cư được sắp xếp đầy đủ tiện nghi và được trang trí đầy đủ nội thất từ trước thì, nhằm phục vụ nhu cầu, sở thích của người mua. Thì, nhiều dự án chung cư đã cho thuê những căn hộ cho trống (không có đồ nội thất) và người thuê có thể tự do sắp xếp, trang trí nội thất phòng khách chung cư của mình.

Một số ưu điểm của việc thuê chung cư trống:

  • Tích kiệm chi phí thuê chung cư.
  • Có thể tự do sắp đặt, thiết kế nội thất như ý muốn và sở thích cá nhân.
  • Có thể tự do mua sắm nội thất của căn phòng theo ý thích từ sang trọng, quý phái cho tới những nội thất dễ thương, sến súa.

Một số nhược điểm của việc thuê căn chung cư trống:

  • Tốn nhiều thời gian, công sức để lựa chọn và mua những món đồ nội thất đẹp, phù hợp với sở thích từng người.
  • Tốn khoản tiền đầu tư ban đầu lớn.
  • Khi chuyển chỗ thuê mới chuyển đi vất vả mà bỏ đi thì lại mất một khoản lớn chi phí đầu tư trước đó.

Nếu bạn có ý định ở lâu dài thì nên thuê chung cư trống rồi tự thiết kế nội thất sẽ giúp tích kiệm chi phí đồng thời được thiết kế theo sở thích riêng

Nếu bạn có ý định ở lâu dài thì nên thuê chung cư trống rồi tự thiết kế nội thất sẽ giúp tích kiệm chi phí đồng thời được thiết kế theo sở thích riêng

Nhìn chung thì, thuê căn chung cư trống rồi tiến hành thiết kế nội thất cũng khá có lợi cho những gia chủ có ý định ở lâu dài. Đây cũng là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nên nếu bạn muốn tự thiết kế, trang trí nội thất và khẳng định cá tính riêng qua từng thiết kế phòng khách thì đây sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn đó nhé.

Những câu hỏi thường gặp

Qua bài viết trên chúng tôi đã gửi tới bạn một số lưu ý của việc chọn mua, thiết kế nội thất phòng khách chung cư. Hy vọng qua bài biết này các bạn đã phần nào hiểu thêm về thiết kế nội thất phòng khách ở căn chung cư của mình. Và đừng quên truy cập vào website để cập nhật những tin tức thị trường nhà đất mới nhất nhé.