Kèm theo sự phát triển của xã hội là sự nâng cao về thẩm mĩ của con người. Nhiều mẫu nhà cấp 4 được cho ra đời để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Đặc biệt, Nhà cấp 4 gác lửng mái tôn là một trong những thiết kế đang được nhiều người ưa chuộng. Đây là mẫu thiết kế xây nhà hiện đại, có tính thẩm mỹ cao và tiết kiệm được nhiều chi phí xây dựng. Tuy nhiên, Nhiều người vẫn còn những băn khoăn về chất lượng của mẫu nhà cấp 4 này. Nếu bạn chưa hiểu rõ và có những thắc mắc trong việc xây dựng hãy cùng chung tôi tìm hiểu và biết rõ hơn nhé.

Nhà cấp 4 gác lửng mái tôn là gì?

Nhà cấp 4 gác lửng mái tôn là gì?

Nhà cấp 4 gác lửng mái tôn là gì?

Nằm giữa cuộc sống nhộn nhịp hối hả, quá trình đô thị hóa diễn ra ngày càng chóng mặt, các công trình xây dựng nhà ở ngày càng được nâng cao đáp ứng các nhu cầu của người dân. Nhưng đối với những gia đình còn hạn chế về nguồn tài chính, ngân sách còn hạn hẹp, nhà cấp 4 đã trở thành lựa chọn của nhiều hộ gia đình.

Tuy nhiên, với diện tích đất hiện nay không đủ để đáp ứng nhu cầu phòng chức năng. Do đó, nhà cấp 4 gác lửng mái tôn đã được ra đời. Kiểu mẫu nhà này vừa đảm bảo chức năng phòng, công năng đầy đủ mà vẫn tiết kiệm chi phí, không gian rất hiện đại.

Nhà cấp 4 có gác lửng là kiểu nhà được cách tân từ nhà cấp 4 thông thường và được thiết kế thêm thiết kế thêm phần gác lửng bên trên để tối ưu diện tích sử dụng. Bên cạnh với thiết kế gác lửng là sự kết hợp với mái tôn càng mang đến sự thoáng mát, sang chảnh cho ngôi nhà.

Chính sự kết hợp này cũng mang đến sự nổi bật trong thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mái tôn, mang tên thiết kế đi xa và tới với người dân ở mọi vùng miền. Đây là một thiết kế nhà cấp 4 rất đặc trưng. Không gian nhà được chia làm hai phần. Nếu những mẫu nhà ống thông thường được chia theo tầng là tầng 1, tầng 2 thì mẫu nhà gác lửng được chia thành tầng 1 và tầng trên là một tầng biến hóa thành tầng lửng.

Tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ xây phần góc lửng rộng hay hẹp. Bạn có thể tận dụng tầng gác lửng làm phòng trưng bày, phòng đọc sách, phòng tiếp khách, phòng ngủ hoặc xem phim cùng gia đình. Theo đó nhà cấp 4 có gác lửng mái tôn được phân loại theo 2 cách:

  • Theo kích thước: Có những kích thước xây dựng phổ biến như 4x12, 4x16, 5x15, 5x20, 7x12.
  • Theo số phòng: Tùy vào diện tích mà mô hình nhà này cũng được xây dựng theo số phòng ngủ khác nhau như 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ.

Tại sao mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái tôn lại được nhiều người ưa chuộng?

Tại sao nhiều người lại thích mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái tôn

Tại sao nhiều người lại thích mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái tôn

  • Đây là kiểu nhà hiện đại, thời thượng và thông minh.
  • với thiết kế này có thể tối ưu hóa diện tích, không gian, phù hợp cả nhà ở nông thôn và thành thị.
  • Có thể áp dụng được lối kiến trúc đơn giản như Scandinavian, Kindercore, Thậm chí một số kiến trúc độc lạ, vintage...
  • Đặc biệt, tiết kiệm chi phí xây dựng, giúp bạn cân bằng được ngân sách gia đình để tập trung vào những việc khác. Thiết kế gác lửng mái tôn rất phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Nếu như thiết kế này được phối hợp với sự bố trí nội thất thông thì ngôi nhà bạn sẽ vô cùng đẹp và hiện đại. Bất cứ ai bước vào ngôi nhà cũng phải khen ngợi với phong cách mới này của bạn.

Báo giá chi phí làm nhà cấp 4 gác lửng mái tôn hiện nay

Báo giá chi phí làm mẫu nhà cấp 4

Báo giá chi phí làm mẫu nhà cấp 4

Với sự phổ biến và ưa chuộng của thiết kế, có lẽ nhiều người không khỏi quan tâm đến giá cả ngôi nhà. Dưới đây là bảng chi phí làm nhà cấp 4 gác lửng mái tôn hiện nay. Tuy nhiên bảng giá này chỉ mang tính chất tham khảo, tùy thuộc vào vị trí, giá vật liệu xây dựng, đội thợ đầu thi công mà giá sẽ có những chênh lệch nhất định.

Loại nhà

Đơn giá (VNĐ/m2)

Xây nhà cấp 4 gác lửng ở nông thôn

800.000 - 1.000.000

Xây nhà cấp 4 gác lửng ở thành phố

1.100.000 - 1.400.000

Phong cách cổ điển

7.000.000 - 10.000.000

Phong cách tân cổ điển

5.500.000 - 6.500.000

Phong cách hiện đại

5.000.000 - 5.500.000

Nhà mái thái

4.000.000 - 4.200.000

Nhà mái bằng

5.000.000 - 5.500.000

Quy trình xây dựng nhà cấp 4 gác lửng mái tôn

Để xây dựng được một ngôi nhà cấp 4 có gác lửng mái tôn đẹp, chất lượng, kiên cố bạn cần nắm các quy trình sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp phép xây dựng, hoàn thành thủ tục pháp lý với chính quyền địa phương.

Theo luật pháp của đất nước Việt Nam, trước khi xây dựng đều phải có giấy phép dù công trình đó là cải tạo hay xây mới. Thủ tục này khá đơn giản nó bao gồm: 2 bản thiết kế cấp phép khổ A4, giấy chứng nhận kinh doanh và kê khai kinh nghiệm của đơn vị tổ chức thiết kế, chứng nhận hành nghề của kiến trúc sư.

Bước 2: Lựa chọn phương án thiết kế, kiến trúc trước khi thi công.

Ở bước này bạn cùng kiến trúc sư lên bản kế hoạch xây dựng, mặt dựng theo hướng bạn mong muốn và theo sự tư vấn của kiến trúc sư.

Bước 3: Lựa chọn hình thức thi công, xây dựng.

Hiện nay có 2 hình thức thi công, xây dựng bạn có thể lựa chọn

  • Tự thi công
  • Khoán thầu

Bước 4: Thời gian dự kiến thi công

Trước ngày thi công, bạn cần phải chủ động chọn ngày động thổ, thời gian theo điều kiện thời tiết, khô ráo và đặc biệt hợp với tuổi của gia chủ.

Nguyên tắc xây dựng nhà cấp 4 gác lửng mái tôn

 Nguyên tắc xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái tôn

Nguyên tắc xây dựng mẫu nhà cấp 4 mái tôn

Bên cạnh đó bạn cũng không nên bỏ lỡ những nguyên tắc cơ bản sau đây:

Xác định chức năng tầng lửng này được sử dụng với mục đích gì. Đây được xem là một điều rất quan trọng mà bạn cần phải làm được. Tùy thuộc vào mục đích của nó mà bạn có những thiết kế, trang trí sao cho đẹp và tối ưu nhất. Trên thực tế, phần gác lửng này thường được dùng để làm phòng thờ, phòng ngủ, khu sinh hoạt chung hoặc khu làm việc.

Chiều cao của gác lửng cũng là một điều đáng phải chú ý để ngôi nhà của bạn trông hài hòa, hợp lý hơn. Thiết kế chiều cao lý tưởng nhất là khoảng 2/3 tầng trệt và diện tích tầng lửng không nên quá 80% diện tích toàn bộ ngôi nhà, thường nằm khoảng 2/3 tầng trệt.

Cầu thang lên gác lửng là một thiết kế không thể thiếu để bạn có thể di chuyển lên gác. Nó thường được làm bằng gỗ, kim loại nhẹ kết hợp lưới kim loại hoặc kính giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Chất liệu mái tôn cũng là một điều không để bỏ qua. Không những nó có thể làm ngôi nhà bạn mát mẻ hơn mà nó cong tác động trực tiếp vào thẩm mĩ của ngôi nhà. Để tạo nên ngôi nhà mang chất cổ điển hay hiện đại chất liệu và kiểu dáng của mái tôn chính là bộ phận để tạo ra điều đó.

Ngoài ra, để không bị phát sinh chi phí quá cao, thiết kế đẹp, công năng đầy đủ, bền bỉ theo thời gian bạn nên biết những yêu cầu xây dựng dưới đây để đảm bảo quá trình thi công được hoàn hảo nhất.

Thứ nhất, lựa chọn nguyên vật liệu chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, nhà cung cấp uy tín. Đây là yếu tố cốt lõi giúp căn nhà của bạn được bền bỉ theo thời gian. bạn đừng quá ham rẻ mà dẫn đến tình trạng xuống cấp chỉ sau một thời gian sử dụng.

Thứ hai, Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, có tay nghề cao. Chi phí xây dựng có tiết kiệm hay không, việc lựa chọn được đơn vị thi công có giá cả phải chăng và có tay nghề là một điều rất quan trọng.

Thứ ba: kiểm soát rủi ro ngân sách và các vấn đề an toàn lao động là một điều quan trọng không kém. Hãy chắc chắn rằng, trong quá trình thi công giảm tối đa thất thoát ngân sách và an toàn lao động nhé.

Tổng kết

Trên đây là một vài điều cần biết về nhà cấp 4 gác lửng mái tôn, mỗi mẫu có một kiểu đẹp tùy thuộc vào tài chính hộ gia đình. Đây là một thiết kế đẹp và tiết kiệm được nhiều diện tích cũng như chi phí xây dựng. Nếu bạn đang cần tân trang cho mình một ngôi nhà còn chần chừ gì nữa rinh về ngay thôi.