Tổng giám đốc Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo: Năm 2021 sẽ mua thêm máy bay mới

NoiThatXhome.vn - Hãng hàng không giá rẻ VietJet Air có kế hoạch mở rộng đầu tư vào máy bay mới và cơ sở vật chất kỹ thuật trong năm nay sau khi hãng báo cáo một khoản lợi nhuận nhỏ vào năm 2020 bất chấp đại dịch Covid-19, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo nói với Reuters.

NoiThatXhome.vn - Hãng hàng không giá rẻ VietJet Air có kế hoạch mở rộng đầu tư vào máy bay mới và cơ sở vật chất kỹ thuật trong năm nay sau khi hãng báo cáo một khoản lợi nhuận nhỏ vào năm 2020 bất chấp đại dịch Covid-19, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo nói với Reuters.

“Trong năm 2021, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận các máy bay mới hiện đại và sẽ đầu tư vào các cơ sở bảo dưỡng và đào tạo, mức đầu tư sẽ cao hơn so với năm 2020”, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 9/1.

Hôm thứ Tư, VietJet cho biết riêng hãng đã huy động được 28 triệu USD thông qua đợt phát hành trái phiếu vào tháng trước để tài trợ cho các kế hoạch phát triển vào năm 2021. Hãng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc bán trái phiếu.

Việt Nam đã thành công trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19 với một loạt các biện pháp kiểm dịch và theo dõi. Với tổng số hơn 1.500 ca nhiễm và 35 ca tử vong, nền kinh tế Việt Nam đã trở lại hoạt động sớm hơn so với phần lớn các nước châu Á khác. Trong khi tất cả các chuyến bay thương mại quốc tế đã bị đình chỉ kể từ cuối tháng 3, việc đi lại bằng đường hàng không trong nước vẫn phải chịu một số hạn chế. Bà Thảo cho biết, vận chuyển hàng hóa của VietJet trong năm 2020 đã tăng 75% so với năm 2019, đồng thời cho biết thêm rằng các hoạt động nội địa tổng thể của hãng đã ghi nhận mức tăng trưởng tích cực vào năm 2020 mà không đưa ra các số liệu so sánh.

Với việc vắc xin COVID-19 sớm được tung ra khắp thế giới, bà Thảo kỳ vọng ngành hàng không toàn cầu sẽ phục hồi nhanh chóng.

Đơn vị của Vietjet tại Thái Lan đã tăng đội máy bay lên 15 chiếc vào năm ngoái, đồng thời thị phần của hãng ở đó cũng tăng lên, bà nói thêm.

Bà Thảo cho biết: “Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cho các mục đích kinh doanh, đầu tư, giáo dục và chăm sóc sức khỏe là rất cao, và chúng tôi đã tích cực triển khai các chuyến bay đưa người Việt từ nước ngoài về nước”.

Bà Thảo cho biết công ty đang xem xét các lựa chọn để huy động vốn cho kế hoạch đầu tư của mình trong năm nay, mặc dù bà không nêu rõ số tiền. “Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của chúng tôi là 1,0, so với hơn 3,0 của ngành hàng không, vì vậy chúng tôi có khả năng huy động vốn cho sự phát triển của mình”. bà Thảo nói.

Hãng hàng không tiếp tục giao máy bay thân hẹp Airbus SE vào năm ngoái bất chấp một số gián đoạn chuỗi cung ứng tại nhà sản xuất nhưng Boeing Co đã không đáp ứng được tiến độ giao hàng, bà nói.

Theo Boeing, VietJet có 200 máy bay 737 MAX theo đơn đặt hàng, nhưng máy bay này vẫn chưa trở lại hoạt động tại châu Á sau khi hạ cánh toàn cầu gần hai năm.

(1 đô la = 23.050 đồng)

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24