Mách bạn 3 cách đuổi ruồi ra khỏi nhà đơn giản và hiệu quả

(Gotrangtri.vn) Sự xuất hiện của ruồi muỗi trong nhà khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất vệ sinh. Hãy tống khứ loại côn trùng đáng ghét này ra khỏi cuộc sống của bạn bằng những cách đuổi ruồi [...]

(NoithatXHome.vn) Sự xuất hiện của ruồi muỗi trong nhà khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất vệ sinh.

Hãy tống khứ loại côn trùng đáng ghét này ra khỏi cuộc sống của bạn bằng những cách đuổi ruồi ra khỏi nhà đơn giản và hiệu quả mà Portfolio chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà: Sử dụng rượu vodka

Có thể rất khó tin nhưng thực tế là ruồi rất ghét rượu vodka. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể trị loại côn trùng này bằng chính thứ chúng ghét.

Áp dụng cách đuổi ruồi ra khỏi nhà này, bạn cần chuẩn bị:

– 1 chén rượu vodka

– 2 muỗng cà phê nước ép lô hội

– 1 muỗng cà phê dầu bạch đàn chanh

Khi đã có đủ các nguyên liệu, bạn trộn đều các nguyên liệu đó với nhau và đổ vào một chiếc bình xịt, lắc lại cho thật đều.

Sau đó, bạn hãy dùng dung dịch này để xịt trên da hoặc cho dung dịch vào chiếc túi bóng treo ở những khu vực nào có nhiều ruồi trong nhà, lũ ruồi sẽ lần lượt rủ nhau bay đi.

2. Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà: Sử dụng tinh dầu sả

Tinh dầu từ sả có đặc tính chống côn trùng mạnh và còn giúp ngôi nhà của bạn luôn trong tình trạng thơm mát. Tất nhiên, bạn cũng có thể dùng tinh dầu sả để xua đuổi những con ruồi đáng ghét.

Nguyên liệu cần có:

– Tinh dầu sả: 20-25 giọt

– Nước nóng: ½ chén

Cách làm thật đơn giản. Bạn chỉ cần hòa tinh dầu sả và nước nóng vào với nhau thành 1 dung dịch, đổ vào bình xịt sau đó xịt vào bất cứ khu vực nào nhiều ruồi.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dùng một chiếc đèn tinh dầu và đốt tinh dầu sả, đặt ở nơi có nhiều ruồi nhặng, chúng tức khắc sẽ bỏ đi.

Trong trường hợp không có tinh dầu sả bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu tự nhiên khác như dầu hoa oải hương, dầu khuynh diệp, dầu cây trồng làm thuốc, hoặc dầu bạc hà để thay thế.

3. Cách đuổi ruồi ra khỏi nhà: Sử dụng các loại thảo mộc

Loài ruồi chỉ ưa thích những chỗ ẩm mốc, có mùi hôi thối khó chịu và không thích mùi thơm của các loại thảo mộc thơm như hoa cúc, bạc hà, húng quế, ngải cứu nên việc trồng những loài cây này trong nhà cũng là một trong những cách đuổi ruồi ra khỏi nhà một cách tự nhiên mà vô cùng hiệu quả.

Hoặc bạn có thể phơi khô lá của những loại thảo mộc này sau đó cho vào một chiếc túi vải và treo chúng trong nhà để đuổi ruồi.

Ngoài tác dụng đuổi ruồi, chúng còn đem lại hương thơm thanh mát cho căn nhà của bạn nữa đấy.

Trên đây là 3 cách đuổi ruồi ra khỏi nhà hoàn toàn tự nhiên, an toàn tuyệt đối mà bạn có thể áp dụng luôn.

Vẫn còn vô số những mẹo vặt hữu ích khác nữa đang chờ bạn trên trang gotrangtri.vn của chúng tôi đó. Hãy thường xuyên truy cập để đọc những bài viết mới nhất về thiết kế nội thất nhà đẹp nữa nhé.


396 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24