Cách thu thập email khách hàng - Trong các chiến dịch Marketing hiện nay, chúng ta không thể bỏ qua chiến dịch Email Marketing. Cách thức hoạt động của chiến dịch này là gì?
Theo nhiều doanh nghiệp hoạt động hiện nay, để thực hiện được chiến dịch một cách hiệu quả nhất, chúng ta sẽ phải cần đến dữ liệu email của khách hàng. Tầm quan trọng của email khách hàng được thể hiện rõ nhất đó là khi các doanh nghiệp đều đề ra mục tiêu phải thu thập được email của khách hàng. Vậy những lợi ích doanh nghiệp sẽ nhận lại được là gì? Và chúng ta nên làm những cách nào để có thể thu thập được email khách hàng hiệu quả nhất?
Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.
Những lợi ích do email khách hàng mang lại là gì?
Quá trình phát triển ổn định
Khi doanh nghiệp đã sở hữu một lượng dữ liệu email khách hàng tiềm năng, chúng ta sẽ dễ dàng trong việc chăm sóc những khách hàng này hơn. Từ đó doanh nghiệp của chúng ta sẽ có thể phát triển một cách ổn định và vững chắc hơn.
Những lợi ích do email khách hàng mang lại là gì?
Email khách hàng không chỉ mang lại lợi ích cho phòng ban kinh doanh, nó còn góp phần thúc đẩy sự thành công của các chiến dịch marketing.
Doanh thu được tăng cao
Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, mỗi cá nhân chúng ta đều sở hữu những thiết bị công nghệ riêng. Và theo số liệu đã được thống kê và tính toán, mỗi cá nhân sẽ dành ra những khoảng thời gian (ít nhất là vài tiếng) để sử dụng mạng internet, có thể là lướt web, tham gia các trang mạng xã hội.
Những lợi ích do email khách hàng mang lại là gì?
Từ đó việc chăm sóc khách hàng qua email cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bằng những cách như gửi lời chúc đến khách hàng vào mỗi dịp đặc biệt, tư vấn thêm về loại hình dịch vụ kinh doanh.
Chi phí được tiết kiệm hơn
Hiện nay các doanh nghiệp có rất nhiều cách để có được các dữ liệu, thông tin về email của khách hàng. Thậm chí không hề tốn bất kỳ khoản chi phí nào. Nhưng tất cả những địa chỉ email này sẽ không phải đều chất lượng hết. Vậy nên khi tìm kiếm dữ liệu về khách hàng, các doanh nghiệp cũng nên lựa chọn sao cho thật chính xác để có thể tiết kiệm thời gian xử lý thông tin, cũng như để tiết kiệm các chi phí phát sinh.
Những cách để thu thập email của khách hàng tiềm năng
Thu thập thông tin từ các chương trình ưu đãi
Có thể không phải tất cả mọi người đều để ý đến rằng, những chương trình ưu đãi hay khuyến mại sẽ là những nguồn thu thập thông tin khách hàng, email khách hàng hiệu quả và dễ dàng nhất.
Có thể gọi đây là một cách thực hiện vô cùng khôn khéo. Chỉ từ những chương trình ưu đãi này là các doanh nghiệp đã có thể nhận lại một số lượng thông tin về khách hàng vô cùng lớn.
Thu thập từ mẫu đăng ký mua hàng online
Đây là một cách có thể thu thập email của khách hàng mà doanh nghiệp không cần chi trả bất kỳ một khoản chi phí nào.
Chúng ta cũng đã biết rằng website là nơi để giới thiệu về doanh nghiệp, cũng như để trưng bày và giới thiệu về sản phẩm. Vậy nên nếu khách hàng đó đã vào trang web của bạn và để lại địa chỉ email thì đây chính là những email vô cùng chất lượng. Bởi vì chỉ khi khách hàng đã chú ý hoặc có nhu cầu với những sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp thì họ mới chủ động truy cập vào những đường dẫn website này.
Thu thập từ mẫu đăng ký mua hàng online
Ví dụ bạn là người đang có nhu cầu đầu tư vào dự án căn hộ THE 9 STELLARS SƠN KIM LAND QUẬN 9 tại Hồ Chí Minh. Bạn sẽ truy cập vào website của BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS để tìm kiếm thông tin chi tiết về dự án này. Để được tư vấn kỹ càng hơn, bạn sẽ để lại thông tin số điện thoại hoặc email để nhân viên tư vấn có thể liên lạc với bạn.
Từ những cuộc gọi liên lạc với khách hàng
Đây sẽ là cách thu thập thông tin email của khách hàng vô cùng đơn giản mà không phải các doanh nghiệp cũng sẽ nghĩ đến. Chúng ta có thể tận dụng từ chính những cuộc gọi liên lạc với khách hàng, những nhân viên tư vấn, hay nhân viên trực điện thoại sẽ nói chuyện trao đổi thông tin.
Từ những cuộc gọi liên lạc với khách hàng
Từ đó chỉ bằng những cách trao đổi khéo léo là chúng ta đã có thể sở hữu một lượng dữ liệu email khách hàng có chất lượng nhất.
Trên các trang diễn đàn hay mạng xã hội
Đây cũng là một môi trường có thể gọi là nguồn tài nguyên vô cùng béo bở các dữ liệu về thông tin email của khách hàng. Chỉ cần doanh nghiệp tích cực trao đổi những thông tin hữu ích, những giá trị có liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đó các trang mạng xã hội sẽ thực hiện nhiệm vụ của nó. Bắt đầu thu hút nhiều người xem và tiếp nhận những thông tin về tài khoản hay email mà người dùng đã cung cấp sẵn.
Trên các trang diễn đàn hay mạng xã hội
Doanh nghiệp chỉ cần nhận lấy và sử dụng những thông tin đã được tổng hợp này.
Những khách hàng đăng ký trên trang website
Hiện nay rất nhiều các doanh nghiệp đang thực sự đầu tư vào phần content trên website của mình. Những website được chăm chút về phần nội dung sẽ rất có khả năng cao thu hút được khách hàng. Không chỉ là khách hàng chủ động truy cập vào trang web của doanh nghiệp mà còn là tự nguyện để lại thông tin cá nhân cũng như địa chỉ email của họ.
Những khách hàng đăng ký trên trang website
Vì thế các doanh nghiệp không nên xem nhẹ nguồn tài nguyên này.