Mệnh kiếm phong kim hợp màu gì - Trong luật ngũ hành, mỗi người sẽ tương ứng với một cung mệnh nhất định, cung mệnh này sẽ tác động đến nhiều vấn đề như sức khỏe, sự nghiệp, gia đình,.. của bạn. Vì vậy, nắm rõ những đặc điểm và một số nguyên tắc về mệnh cả mình sẽ giúp cho bạn thu hút được những điều tốt đẹp, đồng thời hoá giải được những vận hạn xui xẻo của bản thân trong năm đó.

Vậy đối với mệnh kiếm phong kim, cung mệnh này có gì đặc biệt? Khi xem phong thuỷ chúng ta cần phải lưu ý những điều gì? Đâu là màu sắc phù hợp với người mệnh này, hãy cùng BATDONGSANEXPRESS.VN nhé.

Mệnh kiếm phong kim hợp với tuổi nào?

Người mang mệnh kiếm phong kim là người như thế nào?

Chúng ta đều biết đến mệnh kiếm phong kim là một trong những cung mệnh thuộc vào ngũ hành, tuy nhiên, bản chất của kiếm phong kim là gì? Thì không phải ai cũng biết và hiểu rõ.

Kiếm phong kim được hiểu là vàng trong kiếm, ý nói vàng trong kiếm sẽ vô tác dụng nếu thiếu đi nhân tố lửa.

Tuổi hợp với người mang mệnh kiếm phong kim

Tuổi hợp với người mang mệnh kiếm phong kim

Nhờ có lửa, vàng sẽ được tôi luyện để trở nên cứng rắn hơn, sắc bén hơn, từ đó trở thành một thứ vũ khí sắc bén và cực kỳ có ích. Lửa là nguyên tố biểu trưng cho những người mang cung mệnh hoả, chính vì vậy, hoả được coi là một trong những mệnh có tính tương trợ cực kỳ cao với những người mang mệnh này.

Người mang mệnh kiếm phong kim thường đặc trưng nhóm người quyết đoán, mạnh mẽ, họ thích đương đầu với thử thách bà có chút ngông trong công việc, cái tôi của người mệnh kiếm phong kim cũng khá cao, hơn ai hết, họ thích khẳng định vai trò cả mình trong tập thể, vì vậy, họ luôn sẵn lòng làm bất cứ việc gì để tìm đến cơ hội thăng tiến trong công việc.

Người mệnh kiếm phong kim sinh năm bao nhiêu?

Người sinh vào năm nhâm thân và Quý dậu là những người mang mệnh kiếm phong kim.

Mệnh kiếm phong kim hợp với tuổi nào?

Tuổi đại mộc lâm: Kiếm mong kim tượng trưng cho thanh kiếm sắc và quý, đại mộc lân lại đặc trưng cho cây gỗ tốt. Chính vì vậy, khi hai mệnh này kết hợp với nhau sẽ biểu trưng cho sự hữu ích, giúp đỡ nhau đẻ đi lên trong cuộc sống và sự nghiệp.

Tuổi hợp với mệnh kiếm phong kim

Tuổi hợp với mệnh kiếm phong kim

Lộ Bàng thổ: Đây là sự kết hợp vô cùng ăn ý nhằm mang đến đại cát cho người mệnh kiếm phong kim. Đây cũng là người có tấm lòng bao dung, kiên nhẫn, giúp dung hòa tính khí nóng tính, bộc trực của bạn.

Sơn đầu hỏa: Nhiều người thường nghĩ rằng kim và hoả là hai mệnh đối lập nhau, tuy nhiên, sơn đầu hỏa là mệnh chưa nguyên tố lửa, giúp tôi luyện khả năng bền bỉ kiên nhẫn cho người mệnh kiếm phong kim, từ đó thu hút may mắn.

Nên trang trí bể cá cho người kiếm phong kim

Nên trang trí bể cá cho người kiếm phong kim

Giản hạ thuỷ: Hay còn gọi là nước dưới khe, mang ý nghĩa về sự mềm mại, bao dung, giúp cho người mệnh kim trở nên trầm hơn, ôn hoà hơn, từ đó công việc cũng thuận lợi hơn.

Đại khê thuỷ: Khi mệnh này kết hợp với kiếm phong kim sẽ tạo ra nguồn vượng khí dồi dào, thúc đẩy mệnh này phát triển.

Mệnh kiếm phong kim không hợp với tuổi nào?

Dưới đây là mệnh tương khác với kiếm phong kim:

Thành Đầu Thổ: Thành đầu thổ chỉ những bức thành, chúng ta thường thấy rằng thổ và mệnh kim thường là hai tướng họp với nhau, tuy nhiên đây là trường hợp ngoại lệ. Bởi lẽ thành đầu thổ khi tiếp xúc với các vật dụng có yếu tố sắc nhọn như kiếm, dao, kim,...sẽ khiến cho bức thành ấy đổ vỡ, như vậy nếu hai mệnh Thành đầu thổ và kiếm phong kim kết hợp với nhau sẽ gây ra đổ vỡ.

Mệnh kiếm phong kim không hợp sơn đầu hoả

Mệnh kiếm phong kim không hợp sơn đầu hoả

Hải Trung Kim: Là biểu tượng của biển cả, khi tác dụng với kiếm phong kim sẽ làm cho vượng khí của mệnh này giảm đi.

Đại Hải Thuỷ: Mang ý nghĩa lớn lao, thường thì khi hai mệnh này kết hợp với nhau sẽ không tạo ra sự hoà hợp, Kiếm phong kim sẽ bị lấn át bởi những ai mang mệnh đại hải thuỷ.

Thạch Lựu Mộc: đây là hai mệnh cực kỳ khắc nhau, cần tránh tuyệt đối nếu không sẽ khó tránh khỏi việc gặp xui xẻo.

Thiên Thượng Hỏa: Mang nguồn nhiệt lớn, nên dễ cho kiếm bị hư, bởi vậy, bạn không nên kết hợp hai mệnh này với nhau.

Sa Trung Thổ: Là yếu tố khiến cho khiến không thể sắc, có nghĩa là khi hai mệnh này kết hợp với nhau sẽ khiến cho kiếm phong kim mất dần năng lượng, không phát huy được điểm mạnh của mình.

Trường Lưu Thuỷ: Có sức nước khá mạnh, chính vì vậy, không nên để hai mệnh này oử gần nhau, mệnh kim có thể bị suy giảm vượng khí, khó mà phát truiển,

Mệnh kiếm phong kim hợp màu gì?

Dựa trên những màu sắc hợp phong thuỷ của mệnh kiếm phong kim, bạn có thể chọn ra một vài màu sắc mà mình yêu tích, các màu sắc này ứng dụng trong tìm màu xe, màu sơn nhà, màu sắc trang phục.

Các màu sắc tương hợp, tương sinh này có tác dụng bổ trợ cho mệnh kim, từ đó giúp bạn thu hút những điều may mắn, giúp gia tăng năng lượng tích cực hơn trong cuộc sống.

Vậy, mệnh kiếm phong kim tương sinh với những nhóm màu nào?

Khi bạn thuộc cung mệnh này, hãy chọn những nhóm màu có tính chất kim loại như màu ánh kim, màu trắng, bạc, vàng….

Ngoài ra mệnh kim cũng có thể chọn thêm một số màu sắc dưới đây:

Mệnh kiếm phong kim hợp màu vàng

Mệnh kiếm phong kim hợp màu vàng

Thứ nhất, màu xanh lá: Đây là màu của thiên nhiên, tinh thần bạn sẽ được hòa hợp hơn, an yên hơn khi sử dụng màu này, màu này cực kỳ phù hợp với những người nhóm tính cách thích sự tự do, bay nhảy.

Thứ hai, màu đen và màu xanh dương: Đây là hai màu sắc đặc trưng của người mệnh thuỷ, cũng là hai màu sắc giúp gia tăng thêm vẻ huyền bí, quyền quý của người mệnh kiếm phong kim.

Mệnh kiếm phong kim hợp những người như thế nào?

Bên cạnh yếu tố màu sắc thì yếu tố tương sinh, tương khắc của người mang bản mệnh này cũng cực kỳ quan trọng.

Các mệnh tương sinh với mệnh kiếm phong kim:

Mệnh thổ và mệnh thuỷ là hai màu có tác dụng tương trợ cho đường đời của những người mang mệnh kiếm phong kim.

Cùng với đó, xét về đường tình duyên của mệnh kiếm phong kim:

Kiếm phong kim hợp màu vàng

Kiếm phong kim hợp màu vàng

Vận hạn của những người mang mệnh kiếm phong kim( tuổi nhâm thân và quý dậu) được đánh giá là không mấy thuận lợi, vì vậy, nếu có ý định cưới hỏi hoặc làm chuyện đại sự trong năm nay thì không nên, nó có thể gây ra một vài khó khăn cho bạn.

Bên cạnh đó, trong việc, người mệnh kiếm phong kim cũng không nên ra quyết định một cách bồng bột, giữ cho tâm thê bình tĩnh, tránh những xung đột không đáng có với đồng nghiệp.

Mệnh kiếm phong kim nên để cây cảnh nào trong nhà

Đâu là loại cây phù hợp với mệnh kiếm phong kim? đâu là loại cây mà gia chủ mang cung mệnh này nên sử dụng trong nhà nhất, hãy cùng đi khám phá top 10 loại cây giúp thu hút tài lộc và may mắn được sử dụng nhiều nhất trong trang trí nhà ở nhé:

Cần xem phong thuỷ trong nhà ở người mệnh kiếm phong kim

Cần xem phong thuỷ trong nhà ở người mệnh kiếm phong kim

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây mọc thành từng khóm, về đặc điểm hình thái, đây là loại cây có các lá cây trắng ngà, có hình như giọt nước và chứa nhiều nhánh nhỏ, xoè ra xung quanh, lá có độ bóng nhẹ.

Xét về ý nghĩa, đây là loại cây biểu tượng của sự may mắn, chúng thường xuất hiện với vai trò là quà tặng trong các dịp hội nghị, khai trương, các lễ mừng,....Các đường nét trên cây khá mạnh mẽ, thể hiện sự quyết tâm, ý chí của con người, chính vì vậy, đây là loại cây cực kỳ thích hợp để trưng bày trong văn phòng làm việc.

Cây dây nhện

Cây dây nhện còn có tên gọi khác là cây lan chi. Tên gọi này bắt nguồn từ đặc điểm hình thái của cây, câu hình thành thành từng lá nhỏ, mọc xòe ra tứ phía, bao quanh chậu cây tạo thành một thói giống như dây nhện.

Chọn cây xảnh trang trí cho không gian làm việc mệnh kiếm phong kim

Chọn cây xảnh trang trí cho không gian làm việc mệnh kiếm phong kim

Thân cây mềm mại, biểu tượng cho sự che chở bao dung, đây cũng là loại cây nên để trong không gian gia đình để thu hút sự may mắn và thành công.

Bên canh đó, đây cũng là loại cây được đánh giá khá cao về tác dụng về sức khỏe, chúng có tác dụng trong việc thanh lọc không khí, chữa lành các vết thương hở, ngoài ra chúng không có giá quá đắt, mức giá này.

Cây kim ngân

Đây là loại cây cực kỳ phù hợp dành cho người mệnh kiếm phong kim nhằm thu hút tiền tài, phú quý đến cho gia đình. Bên cạnh đó, cây Kim ngân cũng khá dễ chăm sóc, đấy là loại cây ưa bóng. Vì vậy, rất thích hợp để bạn để trong không gian sống mà không lo cây bị cớm nắng hoặc lá bị vàng sau một thời gian dài.

Cây trầu bà vàng

Nếu bạn đang tìm kiếm loại cây mang đến cát tường vượng khí cho người mệnh kim thì đây chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Cây trầu bà vàng là loại cây leo, lá của chúng có màu xanh vàng, tán lá hình trái Tim.

Cây lưỡi hổ tốt cho mệnh kiếm phong kim

Cây lưỡi hổ tốt cho mệnh kiếm phong kim

Cây khá dễ nuôi, vì vậy bạn có thể trồng cây trong môi trường thuỷ sinh hoặc môi trường đất đều được. Dây leo, vươn lên thằng đứng, tượng trưng cho sự kiên quyết, ý chí vươn lên trong cuộc sống, không ngại khó ngại khổ. Chính vì vậy, cây trầu bà vàng mang ý nghĩa cho sự thành ông thịnh vượng và mạnh mẽ, kiên cường của người mệnh kiếm phong kim.

Cây lưỡi hổ vàng

Không những là loại cây giúp xua đuổi tà khí,xui xẻo cho gia chủ mệnh kiếm phong kim, cây còn có tác dụng trong việc lọc không khí, giúp cho bầu không khí trong lành, xanh mát hơn.

Cây thường được đặt gần những nơi có sóng vô tuyến như tivi, điện thoại các cột mạng nhà út bớt tia tử ngoại gây tác hại tới não bộ của con người.

Người ta thường dùng loại cây này để trang trí trong phòng làm việc , phòng học để lọc không khí cho căn phòng.

Cách chọn cây cảnh cho người mệnh kim

Cách chọn cây cảnh cho người mệnh kim

Cuối cùng, với những kiếm thức trên đây, BATDONGSANEXPRESS mong rằng bạn có thể hiểu hơn về tính cách cung như đặc điểm của người mang mệnh kiếm phong kim, từ đó áp dụng những kiến thức đó vào việc chọn lựa những vật phẩm phong thuỷ, việc chọn màu sắc sao cho đúng trong trang trí nội thất.

Ngoài ra, để cập nhật các thông tin hữu ích và thú vị về những kiến thức phong thuỷ, hãy theo dõi trang web của chúng tôi thường xuyên nhé.