Bạn đang muốn biết ưu và nhược điểm của mẫu bàn thờ treo tường chung cư như thế nào ? Ngày nay, không ít bài đã bàn luận một cách chi tiết chia sẻ trên nhiều nguồn thông tin khác nhau. Dựa trên đặc điểm sản phẩm, BATDONGSANEXPRESS.VN cung cấp đầy đủ thông tin để quý vị tìm hiểu.

Đặc điểm bàn thờ treo tường chung cư

Quan sát mẫu bàn thờ treo tường chung cư, chúng ta biết đặc điểm đồ vật như thế nào ? Cụ thể:

Phong cách thiết kế

Hiện nay, đa số nhà chung cư thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại nên phù hợp mẫu bàn thờ treo tường hiện đại. Những căn hộ trang trí nội thất phong cách tân cổ điển phù hợp bộ bàn thờ mang màu sắc và hình dáng của tân cổ điển. Nhìn chung, việc lựa chọn mẫu thiết kế bàn thờ treo tường chung cư tùy yêu cầu từng khách hàng.

Phong cách hiện đại của bàn thờ treo tường chung cư

Phong cách hiện đại của bàn thờ treo tường chung cư

Kích thước bàn thờ

Yếu tố này phải tuân thủ theo tiêu chuẩn của thước Lỗ Ban. Nhờ vậy, gia chủ tránh được những điều xấu và thu hút nhiều tài lộc cho bản thân cùng gia đình. Với kích thước bàn thờ nhỏ gọn, chúng ta không gặp khó khăn khi treo – gắn lên tường. Trọng lượng đồng hồ khá nhẹ nên mọi gia đình cảm thấy yên tâm không lo bị rơi vỡ.

Công thức tính kích thước: rộng x sâu ( mm )

Chất liệu và màu sắc

Thông thường, mẫu bàn thờ treo tường luôn đồng bộ với thiết kế nội thất trong nhà. Vậy nên, màu sắc bàn thờ phải tương đồng với hệ trần trường và các món đồ nội thất.

Đối với căn hộ theo phong cách tân cổ điển, bàn thờ treo tường gam màu trầm ấm rất phù hợp. Chẳng hạn: nâu của gỗ hoặc màu sơn bóng, màu sẫm của gạch. Ngược lại, chung cư hiện đại nên chọn bàn thờ màu sáng ( trắng, vàng nhạt, ... ).

Chất liệu bàn thờ tùy thuộc vào kiến trúc ngôi nhà. Hiện nay, sản phẩm thường được làm từ gỗ tự nhiên.

Chất liệu bàn thờ treo tường chung cư bằng gỗ

Chất liệu bàn thờ treo tường chung cư bằng gỗ

Đường nét hoa văn thẩm mỹ

Cách trang trí họa tiết bàn thờ tùy thuộc vào tính cách, gu thẩm mỹ của gia chủ và thiết kế căn hộ. Đối với bàn thờ treo tường tân cổ điển, bề mặt hay xung quanh luôn có những đường nét hoa văn uyển chuyển và mềm mại. Bàn thờ treo tường hiện đại thường có các khoảng trống lớn hoặc hệ khung/bệ đỡ...

Tìm hiểu ưu và nhược điểm bàn thờ treo tường chung cư

Dựa trên đặc điểm thiết kế, chúng ta có thể liệt kê ưu và nhược điểm bàn thờ treo tường chung cư. Cụ thể:

Về ưu điểm

Bàn thờ treo có kích thước nhỏ gọn nên chúng ta dễ dàng thực hiện khâu vận chuyển và lắp đặt. Trong căn hộ, bàn thờ treo tường đặt ở vị trí cao hơn tầm mắt nhiều ( 2,34m tính từ nền nhà).

Thực tế, những ai từng lựa chọn đều cảm thấy hài lòng về giá trị nhận được. Bàn thờ treo thường bố trí linh hoạt và dễ sắp xếp phù hợp mọi không gian.

Sở hữu kích thước nhỏ gọn và không tốn vật liệu nên giá thành cũng thấp hơn.

Các mẫu bàn thờ treo tường chung cư thường nhỏ gọn

Các mẫu bàn thờ treo tường chung cư thường nhỏ gọn

Nhược điểm của bàn thờ treo tường chung cư

Vì mẫu bàn thờ thường được gia chủ treo cao trong nhà nên sự hiện diện về không gian thờ ít. Điều này tạo ra tính tôn nghiêm thấp hơn bàn thờ đứng.

Vì bàn thờ treo gắn trực tiếp vào tường bằng vít kim loại nên tường gắn thường đòi hỏi kết cấu chắc khỏe. Gia chủ cần xem xét và kiểm tra khả năng chịu lực bức tường trước khi thực hiện treo. Nếu bàn thờ gắn lên tường cũ mục thì nguy cơ đổ sập sẽ xảy ra sớm muộn. Điều này không tốt gây tâm lý bất an cho gia chủ.

Kết cấu bàn thờ yếu nên xưởng sản xuất thường tạo kích thước nhỏ. Yếu tố này hạn chế việc bố trí đồ thờ cúng của gia chủ hay trưng bày mâm cỗ.

Ngoài ra, bàn thờ đặt ở vị trí cao khiến việc thắp nhang hay lau chùi gặp nhiều khó khăn. Gia chủ cần chuẩn bị thêm 1 chiếc thang hoặc ghế cao để sử dụng khi cần. Điều này dẫn đến nhiều nguy hiểm đối với người già hay người lớn tuổi.

Cách đặt bàn thờ treo tường chung cư đúng phong thủy

Trước sự quan tâm của quý vị, chuyên gia nghiên cứu và chia sẻ các nguyên tắc:

Đặt bàn thờ treo tường chung cư theo “ Nhất vị nhị hướng ”

Các chuyên gia phong thủy khuyên, gia chủ phải dựa theo nguyên tắc “Nhất vị nhị hướng” khi đặt bàn thờ. Ở đây, bạn phải xác định vị trí để bàn thờ rồi mới chọn hướng. Khu vực trong nhà, gia chủ thường lựa chọn phòng cách để treo bàn thờ.

Vị trí đặt bàn thờ treo tường chung cư hợp phong thủy

Vị trí đặt bàn thờ treo tường chung cư hợp phong thủy

Với đặc điểm thiết kế, bàn thờ treo tường cần được lắp tựa lưng kiên cố vào tường đảm bảo chắc chắn. Chúng ta không đặt bàn thờ dựa lưng vào tường kính hay cửa sổ bởi khả năng bám trụ thấp.

Về hướng, gia chủ tránh tuyệt đối hướng bàn thờ về phòng bếp hay phòng ngủ sẽ không có lợi. Thêm nữa, gia chủ không nên để bàn thờ hướng Đông Bắc nhìn ra Tây Nam hoặc ngược lại. Lý giải cho điều này, hướng này mang lại phong thủy không tốt.

Bạn có thể sử dụng la bàn để xem tuổi gia chủ hợp hướng nào? Nếu bạn thiếu kiến thức thì liên hệ chuyên gia tham khảo ý kiến tư vấn.

Vị trí đặt bàn thờ yêu cầu phải thoáng

Vị trí đặt bàn thờ treo tường chung cư hãy ưu tiên nơi thoáng khí. Chúng ta tránh bàn thờ nhìn thẳng vào bếp, phòng ngủ hay hướng vào nhà vệ sinh. Gia chủ tuyệt đối không đặt bàn thờ ở phòng ngủ vì nơi đây không sạch sẽ ảnh hưởng mặt tâm linh.

Vị trí treo bàn thờ ở chung cư phải thoáng khí

Vị trí treo bàn thờ ở chung cư phải thoáng khí

Tùy vào chiều cao cơ thể gia chủ để quyết định vị trí đặt bàn thờ treo tương ứng. Bạn không nên đặt quá cao sẽ gây khó khăn khi bày biện đồ đạc thờ cúng. Song, chúng ta đừng để quá thấp làm mất đi tính tôn nghiêm và lòng thành kính giảm.

Cách tạo không gian bàn thờ trở nên thanh tịnh hơn là chúng ta sử dụng các rèm hoa cổ kính trang trí quanh bàn thờ. Khi thắp hương, bạn hãy kéo rèm lên cho thoáng khí.

Gợi ý đối với căn hộ chung cư hạn chế diện tích, bạn có thể mua bàn thờ treo gắn kệ tivi đặt gần cửa sổ. Lưu ý, bạn dùng vách ngăn bàn thờ và rèm cửa để tạo không gian riêng yên tĩnh.

Bài vị tổ tiên trên bàn thờ treo tường đúng tâm linh

Theo các chuyên gia, bài vị tổ tiên không được cao hơn các vị Phật và Thần. Điều này khiến nhà “phạm thượng” và nam suy nữ cường.

Trên bàn thờ treo tường chung cư, gia chủ tuyệt đối không thờ trên 3 họ. Điều này khiến gia đình giảm vận may và tăng sự rối loạn trong cuộc sống.

Chúng ta không treo bàn thờ tổ tiên đối mặt bàn thờ Phật hay ở trung tâm nhà. Nếu gia đình muốn trưng bày tượng thần thánh hay linh vật thì bạn hãy để trên bàn kệ cao.

Đối với tất cả dự án, cách thu hút năng lượng dương tốt cho căn hộ là đèn bàn thờ treo tường luôn sáng.

Gia chủ không treo bàn thờ ngay dưới xà nhà

Điều này ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Đồng thời, tài vận gia đình suy giảm, phúc lộc không tốt và khó gặp quý nhân phù trợ.

Gia chủ không treo bàn thờ dưới xà nhà

Gia chủ không treo bàn thờ dưới xà nhà

Theo kinh nghiệm, bạn hãy xem xét kỹ lưỡng xà nhà trong thiết kế xây dựng ở vị trí nào ? Sau đó, bạn quyết định nơi treo bàn thờ chung cư phù hợp.

Đặt bát hương đúng tâm linh

Theo quy định, bàn thờ chỉ nên đặt 3 bát hương: bát thờ ngũ thần tài, gia tiên tiền tổ và bát cho huynh đệ, tỷ muội, con cháu,… Nếu kích thước bàn thờ treo tường chung cư hạn chế thì bạn chỉ cần đặt 1 bát hương ở trên.

Bát hương đặt ở vị trí chuẩn trên bàn thờ

Bát hương đặt ở vị trí chuẩn trên bàn thờ

Trường hợp muốn thêm bàn thờ Phật, bạn bố trí bài vị gia tiên thấp hơn tượng Phật và không đối diện bàn thờ Phật.

Vị trí bàn thờ treo tường chung cư tránh gió, động, gây cháy

Gia chủ đặc biệt lưu ý điều này, bàn thờ chung cư tránh nơi có gió mạnh hoặc dễ gây động. Những tác động này có nguy cơ làm phát tán lửa từ hương nhang lan sang chỗ khác gây cháy nổ.

Bàn thờ nhà chung cư yêu cầu luôn sạch sẽ

Vì đây là không gian tâm linh nên gia chủ phải đặc biệt lưu ý luôn sạch sẽ. Các thành viên trong nhà phải nâng cao ý thức thường xuyên lau dọn bàn thờ sạch đẹp. Việc lau chùi cần sử dụng khăn và nước sạch tránh bụi bẩn không tốt.

Các câu hỏi thường gặp liên quan bàn thờ treo tường chung cư

Sau khi tham khảo bài trên, bạn đã biết ưu và nhược điểm bàn thờ treo tường chung cư chưa ? Ngoài ra, bạn quan tâm lĩnh vực thị trường bất động sản thì truy cập xaydungxhome.vn để tìm hiểu.