Đầu tư đất và đặc biệt là đất thổ cư luôn là lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người. Nhưng trước tình hình dịch bệnh đang bắt đầu ở nước ta trong năm 2019, giá đất thổ cư 2020 có diễn biến ra sao? Với tình hình này, đất thổ cư có còn giữ mức giá như cũ không? Các bạn muốn tìm hiểu cho mục đích đầu tư của mình có thể tham khảo qua bài viết của BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS ngay dưới đây.

Tìm hiểu thông tin về khung giá đất thổ cư 2020 áp dụng cho cả nước.

Đất thổ cư được quy định theo Luật Đất đai năm 2013 là loại đất để xây dựng nhà ở và các công trình khác phục vụ nhu cầu ở của người dân. Đất thổ cư là đất thuộc vào nhóm đất phi nông nghiệp.

Giá đất thổ cư được Chính phủ ban hành và ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ chỉnh sửa và bổ sung sau đó công bố bảng giá đất áp dụng tại địa phương của mình. Bảng giá đất thổ cư 2020 được áp dụng trong định kỳ 5 năm từ 2020 đến 2024 và được quy định tùy vào từng vùng và cụ thể là đất thổ cư ở vùng nông thôn và vùng đô thị như bên dưới.

Bảng giá đất thổ cư năm 2020 tại khu vực nông thôn

Bảng giá đất thổ cư năm 2020 tại khu vực nông thôn

Bảng giá đất thổ cư năm 2020 tại khu vực đô thị

Bảng giá đất thổ cư năm 2020 tại khu vực đô thị

Có phải bảng giá đất thổ cư năm 2020 được ban hành trước dịch bệnh xảy ra không?

Nếu bạn từng tham khảo giá đất thổ cư trong giai đoạn 2015 đến 2019 có thể thấy rằng bảng giá đất thổ cư 2020 đến 2024 có xu hướng tăng. Bảng giá đất thổ cư ở định kỳ mới được Chính phủ ban hành vào ngày 19/12/2019 trong khi đó dịch bệnh bắt đầu phát hiện vào khoảng thời gian cận Tết.

Vậy có phải Chính phủ ban hành bảng giá đất này là vào thời điểm chưa có dịch bệnh không? Đây cũng chính là thắc mắc của rất nhiều người cần được làm rõ.

Có phải Chính phủ ban hành bảng giá đất 2020 là vào thời điểm chưa có dịch bệnh không?

Có phải Chính phủ ban hành bảng giá đất 2020 là vào thời điểm chưa có dịch bệnh không?

Trên thực tế, giá đất thổ cư 2020 được thống kê trên các tỉnh thành của cả nước rất ổn định hoặc có nơi có xu hướng tăng so với trước mặc dù dịch bệnh đang xuất hiện.

Thêm vào đó, các giao dịch về dự án chung cư, nhà đất, bất động sản tuy có giảm so với trước do bị ảnh hưởng của dịch nhưng chỉ giảm với bất động sản cho thuê và nghỉ dưỡng. Bất động sản về loại hình đất thổ cư nhìn chung vẫn ổn định và không có vấn đề giảm như nhiều người nghĩ.

Giá đất thổ cư có phải phụ thuộc hoàn toàn vào khung giá đất của Chính Phủ ban hành không?

Trên giao dịch mua bán đất thực tế, bảng giá đất thổ cư 2020 – 2024 do Chính phủ ban hành chỉ mang tính tham khảo cho người mua. Theo đó, giá đất thổ cư có giá trị gấp nhiều lần khi được thực hiện giao dịch vì đó là giá do sự quyết định của người bán và người mua. Không những vậy, định giá đất thổ cư được bán ra còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và bảng giá đất thổ cư 2020 chỉ là một yếu tố nhỏ trong đó.

Định giá đất thổ cư phụ thuộc vào nhiều yếu tố và bảng giá đất thổ cư 2020 chỉ là một yếu tố nhỏ trong đó.

Định giá đất thổ cư phụ thuộc vào nhiều yếu tố và bảng giá đất thổ cư 2020 chỉ là một yếu tố nhỏ trong đó.

Các bạn có thể gặp một số trường hợp đất thổ cư được rao bán với giá rẻ hơn so với thị trường hiện tại. Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố để bạn căn cứ giá đất thổ cư 2020 đang bị giảm sút. Nguyên nhân chính là do một số nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm sợ ảnh hưởng của dịch bệnh nên lo lắng và đã vội rao bán đất, trường hợp này xuất hiện không nhiều.

Các nhà đầu tư dự án lớn, có nhiều kinh nghiệm trên thị trường về bất động sản thì không làm như vậy. Họ luôn vững chí và tin vào quy luật tăng giá của bất động sản nên không chịu thiệt mà bán như thế. Thậm chí, các nhà đầu tư chuyên nghiệp này còn tìm mua và thu gom đất với số lượng lớn để tạo nguồn cung lớn khi dịch bệnh đã chuyển biến tốt. Vậy quy luật đó có những lý do gì mà giá đất thổ cư 2020 vẫn tăng đều như thế.

Tại sao giữ tình hình dịch bệnh như vậy nhưng giá đất thổ cư lại không bị ảnh hưởng nhiều?

Tại sao giữ tình hình dịch bệnh như vậy nhưng giá đất thổ cư lại không bị ảnh hưởng nhiều?

Các lý do chứng minh tại sao giá đất thổ cư tăng đều mỗi năm.

Với nguồn tham khảo đầu tiên là bảng giá đất thổ cư 2020-2024, các bạn cũng đã thấy được so với định kỳ trước giá đất có xu hướng tăng ở các tỉnh thành của nước ta. Tại sao giữa tình hình đang xuất hiện dịch bệnh giá đất thổ cư 2020 lại không thay đổi? Các bạn có thể tham khảo các lý do chính như sau:

Đất thổ cư là một kênh đầu tư an toàn cho mọi người.

So với các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, shophouse, cho thuê mặt bằng kinh doanh,… đất thổ cư và đất nền được xem là loại hình đầu tư an toàn nhất. Như phần trên đã nói rõ, dịch bệnh xuất hiện khiến các loại hình bất động sản bị ảnh hưởng nhiều nhưng với đất thổ cư thì rất ít và thậm chí là không có dấu hiệu bị ảnh hưởng.

Giá đất năm 2020 tuy tăng nhưng hiện nay có nhiều người lo sợ dịch bệnh nên bán với giá thấp

Giá đất năm 2020 tuy tăng nhưng hiện nay có nhiều người lo sợ dịch bệnh nên bán với giá thấp

Giá đất thổ cư 2020 tuy tăng nhưng hiện nay có nhiều người lo sợ và bán đất với giá thấp. Vì vậy, đây chính là cơ hội để bạn bước chân vào đầu tư bất động sản và mua lại các lô đất đó nếu như có số vốn đủ cao. Đến khi dịch bệnh qua đi, nguồn cầu dần xuất hiện trở lại và khi giá đất thổ cư lên cao bạn có thể bán ra. Như thế, bạn sẽ có khả năng thu lại cho mình một nguồn lợi khủng.

Thị trường về bất động sản nhất là giá đất luôn tăng theo thời gian.

Quy luật đối với thị trường bất động sản chính là luôn tăng giá đất theo thời gian tuy cũng có những khoảng thăm trầm trong thời gian qua. Tại sao lại có quy luật trên?

Các bạn có thể hiểu một cách đơn giản rằng cái gì càng hiếm có thì sẽ có giá càng cao. Giá đất thổ cư 2020 tăng là điều dễ hiểu và trong các năm tới hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng hơn nữa. Vậy tại sao lại nói đất thổ cư là sản phẩm hiếm?

Giá đất thổ cư năm 2020 tăng là điều dễ hiểu và trong các năm tới sẽ tiếp tục tăng hơn nữa

Giá đất thổ cư năm 2020 tăng là điều dễ hiểu và trong các năm tới sẽ tiếp tục tăng hơn nữa

Đất thổ cư được xem là hiếm bởi vì nó là nguồn cung của nhiều người. Với đặc điểm dân số ngày càng tăng và nhu cầu mua đất xây dựng nhà để ổn định cuộc sống là lập nghiệp ngày càng nhiều. Dân số thì không ngừng tăng theo từng ngày mà đất thì lại không thể tự sinh sôi nảy nở ra nên sẽ có nguy cơ thiếu hụt về nguồn cung trong thời gian sắp tới.

Chính vì lý do đó, đất thổ cư được nhiều người nhòm ngó đến và theo nguyên tắc ai muốn sở hữu thì phải đưa ra mức giá cao hơn với những người còn lại cùng nhắm đến nó. Cứ như thế, giá đất thổ cư 2020 không những tăng mà còn có khả năng tăng nhiều hơn nữa.

Như vậy, bạn đã nắm được khung giá đất thổ cư 2020 và một số lý do khẳng định thị trường bất động sản và đặc biệt là giá đất sẽ có xu hướng tăng theo thời gian. Với những thông tin hữu ích này, bạn có thể chọn vào việc đầu tư đất thổ cư để mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho mình. Chúc các bạn thành công với lĩnh vực kinh doanh này. Ngoài ra, những ai có ý định đầu tư bất động sản thì không nên bỏ qua các tin tức nhà đất, hãy xem nhiều thông tin được cập nhật tại trang web xaydungxhome.vn.