Thiết kế nội thất Hà Nội chất lượng cao đẹp rẻ

Là nơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc, nhà vệ sinh cũng cần phải được thiết kế đúng cách để tạo ra một không gian trong lành có lợi có sức khỏe của bạn.

Với mỗi căn phòng chức năng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp ... đều có những tiêu chuẩn thiết kế riêng và phòng vệ sinh cũng vậy. Vậy phòng tắm hay còn gọi là nhà vệ sinh có những tiêu chuẩn thiết kế như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách thiết kế nội thất nhà vệ sinh sao cho đúng và tạo được cảm giác thư giãn, thoái mái khi sử dụng và những lỗi mà chúng ta thường không để ý khi thiết kế phòng tắm - nhà vệ sinh.

Trải sỏi dưới sàn phòng tắm

Trải soi dưới sàn phòng tắm với nhiều gia đình cho rằng nó sẽ tạo ra không gian rất đẹp nhưng ít ai biết rằng nó hợp cho trang trí với spa hơn với phòng tắm gia đình vì chúng ta phải chăm sóc nó rất công phu và mất thời gian. Hơn nữa, nó dễ tạo bụi bám bẩn, gây đọng nước, khó lau chùi.

Thiết kế nội thất phòng tắm ngoài trời

Mọi người đang thích thiết kế phòng tắm trực tiếp ngoài trời. Tuy nhiên, phòng tắm là nơi ẩm thấp, nếu để ngoài trời thì muỗi, côn trùng rất dễ bay vào. Và như vậy chúng ta bảo dưỡng phòng tắm cũng rất mệt.

Nhiều gia đình vì muốn có cảm giác thiên nhiên cũng hay trồng nhiều cây cối trong phòng tắm. Nếu không khéo trong việc chăm sóc cây và vệ sinh phòng tắm thì điều này cũng dễ tạo môi trường thuận lợi tích tụ muỗi và vi khuẩn.

Thiết kế phòng tắm đúng cách giúp cho nhu cầu sử dụng được dễ dàng hơn

Hiện nay nhiều gia đình đang có xu hướng chọn vật liệu nhám. Vậy thì nên chú ý độ nhám vừa phải để không bị bám dơ, khó chùi rửa. Do sàn phòng tắm thường xuyên tiếp nhận nhiều hóa chất tẩy rửa nên chọn vật liệu có độ bền cao, không bị ố màu vì mài mòn.

Sàn gỗ cho phòng tắm

Lót sàn gỗ cũng không thích hợp nhưng có thể chọn lót gỗ cho khu vực khô. Nên chọn những loại gỗ chịu được nước như căm xe, HDF (gỗ nhân tạo).\

Phòng tắm hợp tiêu chuẩn

Thông thường với nội thất phòng tắm thì chúng ta ít dùng nhiều vật dụng vì đa số các thiết bị vệ sinh đã theo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi lắp đặt các thiết bị bạn cũng nên chú ý, chẳng hạn:

Độ cao của lavabo là 80-85cm để tránh bị văng nước, không nên làm thấp hơn vì sẽ khiến bạn mỏi lưng khi khòm xuống.

Vòi sen vừa tầm tay khoảng 1m6 đến 1m8, không nên thiết kế quá cao vì khi với tay bạn có thể gặp sự cố an toàn.

Lắp các thiết bị phụ như giấy toilet không quá xa bồn cầu, giá treo khăn không quá gần chỗ đứng tắm.

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24