Thị xã Lại Yên thuộc huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội hiện đang là khu vực có tiềm năng phát triển mạnh về kinh tế và xã hội. Theo đó, thị trường về bất động sản và đặc biệt là đất thổ cư Lại yên cũng không ngừng phát triển và được nhiều người tìm mua, đầu tư. Giá bán đất thổ cư ở đây bán như thế nào và tiềm năng phát triển ra sao thì cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết của BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS nhé.

Tìm hiểu thông tin cơ bản về thị xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.

Đất thổ cư Lại Yên sở dĩ được nhiều người quan tâm đến chính là do nơi này có vị trí địa lý rất thuận lợi. Thị xã Lại Yên, Hoài Đức có nhiều ưu thế, tiềm năng để phát triển kinh tế nên đất ở đây trong tương lai chắc chắn sẽ có giá trị cao và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Thị xã Lại Yên, Hoài Đức có nhiều ưu thế, tiềm năng để phát triển kinh tế xã hội

Thị xã Lại Yên, Hoài Đức có nhiều ưu thế, tiềm năng để phát triển kinh tế xã hội

Vị trí tiếp giáp của Lại Yên với các khu vực khác được thể hiện như sau:

  • Khu vực phía Bắc tiếp giáp với các xã Kim Chung, Di Trạch, Sơn Đồng.
  • Khu vực phía Nam tiếp giáp với xã An Khánh và xã Song Phương.
  • Khu vực phía Đông của xã Lại Yên tiếp giáp với xã Vân Canh.
  • Khu vực phía Tây tiếp giáp với xã Song Phương.

Các khu vực mà xã Lại Yên tiếp giáp là nơi tập trung nhiều dự án chung cư lớn thuộc khu vực phía Tây thủ đô. Các dự án đó có thể kể đến đó là Splendora Bắc An Khánh, Nam An Khánh Sudico, Hà Đô Charm Villas,… Đây là một điều kiện thuận lợi để đất thổ cư Lại Yên được nhiều người biết đến và tìm mua bởi nhiều mục đích khác nhau.

Lại Yên có vị trí thuận lợi là điều kiện thu hút nhiều người mua đất thổ cư.

Bên cạnh các ưu điểm về vị trí địa lý, khu vực thị xã Lại Yên, huyện Hoài Đức cũng có vị trí nằm gần với tuyến đường đại lộ Thăng Long. Đây là điều kiện tốt để người dân sở hữu cho mình một lô đất thổ cư Lại Yên bởi nó có thể kết nối dễ dàng đến các khu vực nội đô. Người dân ở đây có thể di chuyển rất dễ dàng và nhanh chóng đến các khu vực phát triển của thủ đô bởi:

  • Vị trí từ thị xã Lại yên đến trung tâm thành phố chỉ cách nhau khoảng 5km.
  • Vị trí từ thị xã Lại Yên đến trung tâm Hội nghị Quốc gia chỉ cách nhau khoảng 4km.
  • Từ thị xã Lại Yên đến sân vận động Mỹ Đình chỉ cách nhau khoảng 3 km.
  • Từ thị xã Lại Yên nếu muốn đến sân bay Nội Bài chỉ mất khoảng 30 phút cho việc chạy xe.

Người mua tìm đến đất thổ cư ở Lại Yên vì nhiều mục đích sử dụng khác nhau

Người mua tìm đến đất thổ cư ở Lại Yên vì nhiều mục đích sử dụng khác nhau

Với những lợi thế về vị trí này, đất thổ cư Lại Yên trong tương lai chắc chắn sẽ trở thành điểm nóng được nhiều người tìm đến mua và đầu tư. Bên cạnh đó, các khu vực đất nền, đất thổ cư ở đây có diện tích rất đa dạng, phù hợp với từng mục đích và nhu cầu sử dụng của nhiều người. Đất thổ cư ở Lại Yên nằm ở nhiều vị trí khác nhau trong khu vực thị xã nên khách hàng có thể tìm hiểu các vị trí phù hợp với nhu cầu của mình.

Tiềm năng phát triển của đất thổ cư ở Lại Yên, Hoài Đức.

Các khu vực đất nền, đất thổ cư ở Lại Yên có nhiều tiềm năng phát triển được thể hiện như sau:

Khu vực nằm ở phía Tây, là khu hành chính mới của khu vực thủ đô nên có tốc độ phát triển rất nhanh. Trong những năm gần đây, nơi này được chú trọng và phát triển rất mạnh về cơ sở hạ tầng.

Tiềm năng phát triển của đất thổ cư ở Lại Yên, huyện Hoài Đức.

Tiềm năng phát triển của đất thổ cư ở Lại Yên, huyện Hoài Đức.

Không chỉ vậy, thị xã Lại Yên, huyện Hoài Đức nằm trong khu vực có hệ thống giao thông được đánh giá là hiện đại nhất thủ đô. Sở hữu được các lô đất nền, đất thổ cư Lại Tên, bạn sẽ có cơ hội kết nối, di chuyển nhanh đến các khu vực khác của Hà Nội.

Người dân ở khu vực này cũng có nhiều điều kiện tốt hơn phục vụ đời sống nhờ vào các tiện ích hấp dẫn của nhiều dự án lớn được xây dựng ở đây.

Kinh nghiệm cho mọi người khi mua đất thổ cư

Một trong các yếu tố không thể thiếu để sở hữu một lô đất thổ cư Lại Yên thích hợp là phải nắm cho mình một số kinh nghiệm mua bán như:

Người mua bỏ túi những kinh nghiệm mua bán đất thổ cư quý báu cho mình

Người mua bỏ túi những kinh nghiệm mua bán đất thổ cư quý báu cho mình

Trong quá trình tìm hiểu về đất cần mua.

Người mua nên xem xét đất thổ cư được rao bán có nằm trong diện quy hoạch hay giải tỏa gì không. Đây là yếu tố đầu tiên phải được quan tâm khi mua bất kỳ loại đất nào. Tiếp theo, người mua nên xem xét về địa thế của đất như thế nào, có đúng với bản vẽ được thể hiện trên giấy tờ không. Như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng khác nhau giữa thực tế và trên giấy tờ.

Một số lưu ý cần biết về đất thổ cư khi mua đó là xem mục đích sử dụng và thời hạn sử dụng đất. Nếu bạn thấy trong phần thời hạn sử dụng đất không thể hiện số thì có nghĩa đất đó không hạn chế về mặt thời gian sử dụng. Bạn thấy nó có số năm cụ thể thì có nghĩa đất này sau khi sử dụng đúng số năm ghi trên giấy tờ có thể bị Nhà nước lấy lại vì thuộc tài sản của Nhà nước.

Trong quá trình làm hợp đồng, thủ tục mua bán đất.

Khi làm thủ tục mua bán đất, người mua và người bán đất phải lập một bản hợp đồng hoặc đến văn phòng đăng ký nhà đất ở địa phương để làm thủ tục. Người mua đặt cọc tiền để giữ đất, thường thì số tiền này sẽ do người bán đưa ra hay do sự thỏa thuận của 2 bên nhưng số tiền không nên quá 10% giá trị ghi trên hợp đồng.

Lập hợp đồng mua bán có công chứng đảm bảo tính pháp lý, bảo vệ quyền lợi của người mua

Lập hợp đồng mua bán có công chứng đảm bảo tính pháp lý, bảo vệ quyền lợi của người mua

Sau đó, người mua đất mời cán bộ địa chính đến khu đất thổ cư Lại Yên được mua để đo đạc thực địa. Người mua trả hết số tiền còn lại cho người bán nếu đã cầm trên tay giấy chứng nhận quyền sở hữu đất.

Hai bên mua và bán cùng cầm bản hợp đồng đến văn phòng công chứng để đóng dấu xác nhận tính pháp lý của hợp đồng, tránh rắc rối tranh cãi về sau. Cả hai bên cần phải mang các giấy tờ gồm chứng minh nhân dân, giấy đăng ký kết hôn nếu đã lập gia đình, sổ hộ khẩu.

Tham khảo giá bán đất thổ cư Lại yên

Một trong các điều kiện cần để mua đất thổ cư Lại Yên hay đất thổ cư ở bất kỳ khu vực nào khác là tham khảo về giá bán của nó. Mỗi loại đất sẽ có giá bán quy định khác nhau nên bạn có thể tham khảo giá bán để đưa ra cho mình một quyết định phù hợp khi mua đất.

Dưới đây là bảng giá đất ở hay đất thổ cư ở Lại Yên cũng như các khu vực khác của huyện Hoài Đức để các bạn tham khảo.

Bảng giá đất ở hay đất thổ cư Lại Yên cũng như các khu vực khác của huyện Hoài Đức

Bảng giá đất ở hay đất thổ cư Lại Yên cũng như các khu vực khác của huyện Hoài Đức

Bảng giá đất này chỉ mang tính chất tham khảo bởi thực tế giá đất thổ cư ở đây sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Tiềm năng phát triển, giá đất thổ cư Lại Yên và một số kinh nghiệm mua bán đất đã được chia sẻ hết qua bài viết trên. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được lô đất phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Các bạn cũng có thể theo dõi các tin tức nhà đất hiện nay qua trang web xaydungxhome.vn.