Dĩ An, Bình Dương là một nơi có nền kinh tế vô cùng phát triển, tọa lạc ở phía Nam và được nhiều người biết đến với mệnh danh là “ thủ phủ Công Nghiệp”. Thị trường về bất động sản theo đó cũng có nhiều chuyển biến tốt, thu hút được nhiều người và nhiều nhà đầu tư đến đây. Nếu bạn cũng đang có ý định mua đất thổ cư Dĩ An, Bình Dương thì bài viết này sẽ rất hữu ích để tham khảo đấy. EXPRESS sẽ gửi đến các bạn tiềm năng phát triển và giá bán đất khu vực này.

Tiềm năng phát triển thị trường về bất động sản ở Bình Dương.

Bình Dương là một tỉnh thành nằm ngay sát thành phố Hồ Chí Minh và là nơi có tốc độ phát triển rất cao về kinh tế. Đây là một trong những lý do khiến nhu cầu mua đất thổ cư Dĩ An, Bình Dương ngày càng tăng, đặc biệt là các khu đất nằm trong vùng trung tâm trọng điểm của tỉnh. Một trong những lý do thu hút được nhiều nhà đầu tư đến đây, phát triển thị trường về bất động sản được thể hiện như sau:

Dĩ An, Bình Dương là một nơi có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều nhà đầu tư

Dĩ An, Bình Dương là một nơi có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều nhà đầu tư

Bình Dương có định hướng phát triển hiện đại.

Bình Dương là một nơi được đánh giá rất cao về tầm nhìn chiến lược và định hướng phát triển. Điều này được thể hiện rõ trong các kế hoạch phát triển của tỉnh, thành phố được nhiều đánh giá tốt từ quốc tế. Chính vì thế, đất thổ cư Dĩ An nói riêng và đất nền ở Bình Dương nói chung được nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm và đầu tư.

Cơ sở hạ tầng ở Bình Dương phát triển mạnh.

Các dự án căn hộ được quan tâm phát triển ở đây bởi nơi này có hệ thống giao thông vô cùng phát triển, thuận lợi cho việc di chuyển và vận chuyển hàng hóa đến các khu vực. Ngoài tuyến đường quốc lộ 13 được xem là trọng điểm thì hiện nay Bình Dương đã có thêm đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn.

Đây được xem là một huyết mạch có tầm quan trọng cao của Bình Dương. Con đường này giúp cho tất cả các hoạt động được thông thương, hàng hóa vận chuyển dễ dàng và thuận lợi đến các tỉnh thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai.

Đất thổ cư Dĩ An, Bình Dương qua đó cũng được nâng cao về giá bán. Vậy đất nơi này có giá bán ra sao thì xem ngay phần sau nhé.

Bình Dương là một nơi được đánh giá rất cao về tầm nhìn chiến lược và định hướng phát triển.

Bình Dương là một nơi được đánh giá rất cao về tầm nhìn chiến lược và định hướng phát triển.

Giá bán đất Bình Dương khoảng bao nhiêu

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế tại Bình Dương, thị trường về bất động sản ở đây cũng diễn ra hết sức sôi động. Nhu cầu tìm mua đất và nhất là khu vực đất thổ cư Dĩ An rất lớn. Bạn có ý định mua đất ở khu vực này thì có thể tham khảo giá đất qua 3 phân khúc như sau:

Đất thổ cư trong khu vực Bình Dương

Giá bán đất thổ cư ở khu vực Bình Dương thường dao động từ hơn 4 triệu đến hơn 10 triệu đồng trên mỗi m2 của diện tích đất. Tuy vậy, giá này vẫn còn khá thấp so với các khu vực lân cận như đất tại thành phố Hồ Chí Minh, đất thổ cư quận 9, đất thổ cư Bình Chánh,..Chính vì thế, đất thổ cư Dĩ An nói riêng và đất thổ cư Bình Dương nói chung đang là một cơ hội tốt để các bạn đầu tư.

Đất Bình Dương được phân ra thành nhiều phân khúc ứng với giá bán khác nhau

Đất Bình Dương được phân ra thành nhiều phân khúc ứng với giá bán khác nhau

Đất sử dụng cho các dự án xây dựng.

So với giá bán đất thổ cư, đất sử dụng cho các dự án thường sẽ có giá cao hơn. Mức giá cho các khu đất này dao động từ 5 triệu đến hơn 20 triệu đồng trên mỗi m2 diện tích đất. Vì khu đất này nằm trong các dự án được xây dựng nên có rất nhiều tiềm năng cho đất thổ cư Dĩ An, Bình Dương. Nơi này hứa hẹn sẽ trở thành khu đô thị phát triển mạnh mẽ và sầm uất.

Đất xây dựng kho bãi, nhà xưởng, đất nông nghiệp.

Nếu các bạn không muốn đầu tư vào 2 phân khúc đất trên thì có thể lựa chọn đất ở phân khúc này. Đất nông nghiệp, đất để xây dựng các khu vực kho, nhà xưởng để kinh doanh cũng là một lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư.

Người mua xác định mục đích sử dụng đất để chọn phân khúc đất thích hợp

Người mua xác định mục đích sử dụng đất để chọn phân khúc đất thích hợp

Các khu đất này có tiềm năng phát triển rất cao bởi nhu cầu thuê nhà xưởng của các doanh nghiệp nhằm mở rộng sản xuất là rất lớn. Thường các hoạt động kinh doanh sản xuất được xây dựng và phát triển lâu dài nên nếu các bạn đầu tư vào phân khúc này khả năng mang lại lợi nhuận là rất lớn.

Giá bán đất ở phân khúc này dao động từ hơn 1 triệu đến hơn 8 triệu đồng trên một m2 diện tích đất. So với 2 phân khúc đất trên, giá đất này có lẽ là quá hời cho các nhà đầu tư. Chính vì thế, đất thuộc phân khúc này cũng được nhiều người săn đón và tìm mua.

Đất thổ cư Dĩ An, Bình Dương được nhiều người tìm đến mua với nhiều mục đích khác nhau

Đất thổ cư Dĩ An, Bình Dương được nhiều người tìm đến mua với nhiều mục đích khác nhau

Kinh nghiệm mua bán đất thổ cư Dĩ An, Bình Dương.

So với các khu vực lân cận, giá đất thổ cư Dĩ An, Bình Dương có giá rẻ hơn nhiều. Tuy vậy, những lô đất ở đây thường là đất rộng, có diện tích lớn nên giá đất không hề thấp chút nào. Vì thế, người mua cần chú ý một số điểm sau để đảm bảo an toàn cho mình:

  • Người mua cần xác định rõ mục đích sử dụng đất của mình như thế nào, ví dụ như mua đất thổ cư Dĩ An để xây dựng nhà ở hay để kinh doanh. Nhu cầu sử dụng đất có tác động đến chi phí bởi cần chọn phân khúc đất khác nhau nên phải xác định rõ ngay từ đầu.
  • Người mua tìm hiểu các thông tin liên quan đến lô đất như vấn đề an ninh trật tự, lưu thông như thế nào, có thuận tiện không.
  • Nếu đã tìm được lô đất mình muốn, bạn nên tìm hiểu về nó trước khi quyết định mua. Người mua tìm cách định giá lô đất để biết được giá trị của nó. Như vậy, bạn sẽ đưa ra được mức giá hợp lý đúng với giá trị thực của lô đất đó.
  • Người mua nên kiểm tra các thông tin về pháp lý của lô đất đó như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có không, đất có thuộc tranh chấp hay quy hoạch không,.. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc mua bán nên không thể bỏ qua.

Người mua nắm được kinh nghiệm mua bán đất để đảm bảo an toàn và lợi ích cho mình

Người mua nắm được kinh nghiệm mua bán đất để đảm bảo an toàn và lợi ích cho mình

  • Khi mua bán, bạn nên lập một bản hợp đồng và ghi đầy đủ các thông tin về đất, chi phí mua hay các điều khoản khác. Bạn không nên viết tay vấn đề mua bán và chỉ có hai bên biết mà nhờ một bên thứ 3 để bảo đảm quyền và lợi ích của mình. Với cách này, bạn có thể lập hợp đồng có đủ chữ ký của hai bên mà mang đến văn phòng công chứng để đóng dấu xác nhận.
  • Nếu quyết định mua đất thổ cư Dĩ An, Bình Dương, người mua cần đặt cọc trước số tiền cho chủ đất để giữ đất. Số tiền đặt cọc không cao hơn 10% giá trị của lô đất và cần phải có sự chứng kiến của bên thứ 3 để đảm bảo an toàn.

Tiềm năng phát triển của Bình Dương, giá bán đất cho từng phân khúc ở khu vực này và kinh nghiệm mua bán đất thổ cư Dĩ An, Bình Dương đã được nhắc đến trong bài viết trên. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được hướng đầu tư đúng đắn cho mình. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại xaydungxhome.vn