Một công trình bất động sản hoàn tất không chỉ có mảng xây dựng không mà còn có mảng thiết kế trang trí. Và yếu tố phong thủy là điều không thể bỏ qua ở mảng này để góp phần nâng cao giá trị của dự án. Nhắc tới phong thủy thì việc sử dụng cây tài lộc trong trang trí là điều vô cùng phổ biến. Vậy cụ thể cây tài lộc có ý nghĩa gì với những công trình bất động sản? Và đâu là những lựa chọn cây tài lộc mang lại phong thủy tốt? BATDONGSAN EXPRESS sẽ bật mí cho bạn.

Ý nghĩa của cây tài lộc trong các công trình bất động sản

Nếu để ý, bạn sẽ thấy dân văn phòng giới kinh doanh, nhà đầu tư thậm chí là chủ căn hộ đều ưa chuộng cây tài lộc. Có phải chỉ vì nó đẹp hay không? Tất nhiên không phải, phía sau đó ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa tuyệt vời.

Loại cây này theo phong thủy và niềm tin của nhiều người sẽ mang lại những may mắn nhất định

Loại cây này theo phong thủy và niềm tin của nhiều người sẽ mang lại những may mắn nhất định

Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa quan trọng nhất của cây tài lộc phải kể đến là ý nghĩa phong thủy. Theo đó, loại cây này theo phong thủy và niềm tin của nhiều người sẽ mang lại những may mắn nhất định, đặc biệt là trong kinh doanh. Cây có thể hút vượng khí, may mắn để mang tới sự thăng tiến và tài lộc, phát tài phát lộc (hồng phát). Chính vì vậy mà các văn phòng, dự án bất động sản cho thuê thường hay sử dụng cây này để trang trí.

Ý nghĩa cảnh quan

Ngoài ý nghĩa về phong thủy, loại cây này còn mang theo ý nghĩa về cảnh quan. Trong xây dựng, tính thẩm mỹ về mặt cảnh quan rất quan trọng. Điều này sẽ quyết định đến sự hoàn hảo của công trình, giá trị thẩm mỹ, tính nghệ thuật và nét độc đáo riêng của dự án đó. Thậm chí nó cũng có cả ảnh hưởng đến mặt giá bán của dự án. Chính vì vậy mà các chủ đầu tư rất chú trọng cho hạng mục này.

Ngoài ý nghĩa về phong thủy, loại cây này còn mang theo ý nghĩa về cảnh quan.

Ngoài ý nghĩa về phong thủy, loại cây này còn mang theo ý nghĩa về cảnh quan.

Cây cối có màu xanh sẽ giúp trung hòa và tố điểm cho không gian dù không gian đó là tone trầm hay tone sáng. Màu xanh còn khiến làm dịu thị giác và xóa tan căng thẳng, kích thích sáng tạo và khiến tâm trạng tốt hơn. Đặc biệt nó cũng giúp cho không khí được làm sạch hơn. Chính vì vậy, việc có cây xanh trong các không gian công trình là điều vô cùng quan trọng. Và cây tài lộc với kích thước nhỏ được xem là lựa chọn hoàn hảo cho không gian bên trong căn phòng.

Một số những ý nghĩa khác

Ngoài hai ý nghĩa trên, loại cây này còn có những ý nghĩa tuyệt vời khác. Đó là ý nghĩa về sự sum vầy, hạnh phúc và hòa thuận trong các mối quan hệ gia đình. Do đó mà hầu như trong nhà ai cũng có trưng loại cây này. Chưa kể, đây còn là món quà mừng tân gia vô cùng thiết thực ấn chứa lời chúc và thông điệp tốt đẹp cho gia chủ.

Đây còn là món quà mừng tân gia vô cùng thiết thực ấn chứa lời chúc và thông điệp tốt đẹp cho gia chủ.

Đây còn là món quà mừng tân gia vô cùng thiết thực ấn chứa lời chúc và thông điệp tốt đẹp cho gia chủ.

Đặt cây tài lộc ở vị trí nào trong nhà thì tốt?

Như thông tin chúng ta đã đề cập phía trên thì cây tài lộc có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên để phát huy hết điều này, cây còn phải được đặt đúng vị trí thì mới mang lại vượng khí và hồng phát tốt được.

Đặt cây tài lộc ở vị trí nào trong nhà thì tốt?

Đặt cây tài lộc ở vị trí nào trong nhà thì tốt?

Vậy đâu là vị trí tốt để đặt cây?

Điều này còn phụ thuộc nhiều vào hướng nhà của gia chủ cũng như không gian các phòng. Tuy nhiên tóm chung lại thì có thể đặt cây ở những vị trí như sau:

  • Để phát huy hết giá trị phong thủy của cây tài lộc, bạn nên đặt cây ở trung tâm của không gian để thu hút nhiều vượng khí.
  • Các vị trí đẹp để đặt loại cây này có: bàn làm việc, ban thờ thổ công, ban công để cây đón nắng,... (đối với các dự án căn hộ, chung cư, nhà ở)

Các vị trí đẹp để đặt loại cây này có: bàn làm việc, ban thờ thổ công, ban công để cây đón nắng,...

Các vị trí đẹp để đặt loại cây này có: bàn làm việc, ban thờ thổ công, ban công để cây đón nắng,...

  • Ngoài ra cây còn có thể đặt ở bàn lễ tân, bàn tiếp khách, khu vực sảnh chờ,... (đối với các dự án công trình văn phòng,...).
  • Về phương, hướng đặt cây: Bản thân cây đã là thuộc hành Mộc, nên vị trí hướng đặt cây tốt nhất là hướng Đông Nam, hướng Nam và các góc phía Đông được xem là vị trí tốt nhất.

Cách chọn mua cây cho công trình

Ở phần thông tin này, chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc 1 vài lưu ý về cách chọn mua cây cho công trình. Bởi vì điều này tưởng chừng dễ nhưng thực sự không hề đơn giản đâu nhé.

  • Mua cây theo tuổi và mệnh: Như đa phần các thông tin đã đề cập trước đó, loại cây này có ý nghĩa phong thủy. Nên khi chọn cây cần chọn cây hợp mệnh gia chủ thì mới mang lại nhiều điều tốt đẹp. 1 số thì hợp màu xanh, một số tuổi và mệnh lại không vậy. Nếu vậy bạn có thể thay cây tài lộc bằng 1 cây khác có màu sắc khác đi nhé.
  • Số lượng cây: Loại cây này có kích thước nhỏ nên bạn có thể mua với số lượng nhiều hơn 1 cây. Thường thì người mua sẽ chọn số lẻ từ 3 đến 5 cây.
  • Tình trạng của cây: Đặc biệt chú ý nên mua cây sống khỏe mạnh, không sâu bệnh hại, lá xanh tốt. Như vậy thì mới đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thủy tốt được.

Cách chọn mua cây cho công trình như thế nào?

Cách chọn mua cây cho công trình như thế nào?

Một số câu hỏi liên quan đến cây tài lộc

Trên đây là một số những chia sẻ của chúng tôi với bạn đọc về cây tài lộc - ý nghĩa, vị trí đặt và cách chọn mua cây. Hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình. Bạn đọc quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về phong thủy hoặc các tin tức thị trường bất động sản hãy truy cập vào xaydungxhome.vn nhé.