Dự án Venezia Beach Village Bình Châu được triển khai với tổng diện tích rộng 73 ha, có vị trí tọa lạc tại xã Thắng Hải - huyện Hàm Tânn - tỉnh Bình Thuận. Đây là vị trí chiến lược, đắc địa hàng đầu khu vực.

Khi được hoàn thiện và đưa vào hoạt động thì dự án sẽ cung cấp cho thị trường tổng số lượng 3.979 sản phẩm. Năm 2021, dự án Venezia Beach đã được UBND tỉnh Bình Thuận duyệt báo cáo về việc đánh giá tác động của môi trường trong nội dung của quyết định số 638/QĐ-UBND đã được công bố vào ngày 12/3/2021. Khoảng thời gian trước đó, dự án đã được thông qua quy hoạch chi tiết xây dựng với tỷ lệ 1/500 cũng như chấp thuận với chủ trương đầu tư; giấy phép xây dựng.

Venezia Beach đã được chủ đầu tư cho ra mắt thị trường vào thời điểm tháng 4.2021, trong đó có 93% sản phẩm có tính pháp lý sở hữu lâu dài, 7% là biệt thự và shophouse.

Đây chính là dự án được xem là sản phẩm có vị trí tại ngay mặt tiền biển duy nhất của khu vực Hồ Tràm - Bình Châu – Lagi - Bình Thuận với tính sở hữu lâu dài. Yếu tố này đã khiến cho dự án nhận được sự đánh giá cao của khách hàng, nhà đầu tư. Theo kế hoạch thì trong năm nay, dự án sẽ có khoảng 7000 sản phẩm được bán tới với các nhà đầu tư, khách hàng.

Dự án Venezia Beach đã có tên đầy đủ là KDL sinh thái biển cao cấp Lạc Việt. Nơi tọa lạc của khu đô thị này đã được đánh giá cao, hiếm có khi nằm trên một trong những cung đường biển đẹp nhất của Việt Nam. Từ dự án, sẽ chỉ cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 30km, chỉ 2 giờ để kết nối tới thành phố Hồ Chí Minh.

Venezia Beach để tới với QL55 sẽ có khoảng cách chỉ 1km bởi dự án nằm ngay tịa khu vực giao lộ giữa quốc lộ 55 + đường ven biển Lagi Bình Thuận. Tuyến đường quốc lộ 55 đóng vai trò quan trọng bởi đây chính là tuyến đường chính vào trung tâm thị xã La Gi. Và đồng thời thì nơi đây còn giúp kết nối với tuyến đường quốc lộ 1A; có cả tuyến đường ven biển.

Vị trí vàng, chiến lược của Venezia Beach Bình Thuận

Trong khoảng những năm gần đây, khu vực Hàm Tân – Bình Thuận được đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông với các tuyến đường mới mở, nâng cấp giao thông để gia tăng khả năng kết nối giữa các khu vực bao gồm Hồ Tràm- Bình Châu- Hàm Tân cũng như các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ như: Khánh Hòa; Ninh Thuận; Bình Thuận v.v…nhờ tuyến đường ven biển.

Ngoài ra, khu vực này còn có các hạng mục hạ tầng hiện đại khác có thể kể tới như:

+ Cảng hàng không quốc tế Long Thành: đây là dự án đã được khởi công xây dựng vào ngày 5/1/2021. Theo như kế hoạch đề ra thì sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025. Quy mô của cảng hàng không này với diện tích 5.364ha cùng công suất lên tới 100 triệu hành khách/năm.

+ Tuyến đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu: Đây là tuyến cao tốc được thiết kế quy hoạch chạy song song với tuyến QL 5 với chiều dài lên tới 53.7km. Theo như quy hoạch thì đây là tuyến cao tốc đã được đề xuất thực hiện đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A có chiều rộng của nền đường từ 24,75 - 34,5m. Quy mô thiết kế của đường này có từ 4 tới 6 làn xe rộng rãi. Tổng kinh phí đầu tư của dự án tương đương khoảng 119.012 tỷ đồng.

+ Tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành: Theo như kế hoạch thì dự án sẽ hoàn thành vào năm 2023. Trong thiết kế thì dự án có tổng chiều dài hơn 57,8 km. Đây chính là tuyến cao tốc giúp kết nối hai khu vực Đông – Tây, đồng thời liên kết giao thông của khu vực miền Tây tới với các tỉnh Vũng Tàu và Đồng Nai. Đặc biệt nhất chính là khả năng kết nối với hệ thống các tuyến đường cao tốc và các tuyến quốc lộ cùng hệ thống cản biển, sân bay.

+ Đường Ql 51, tuyến đường ven biển: Hai tuyến đường này được nâng cấp cũng như mở rộng với chiều rộng lên tới 32,9m, có 6 làn xe cơ giới cùng hai làn xe hỗn hợp. Hiện nay thì đây chính là tuyến đường quen thuộc để kết nối tới khu vực biển Hồ Tràm- Bình Châu- Hàm Tân.

Tiềm năng, sự phát triển nhanh chóng của BĐS Bình Thuận

Tỉnh Bình Thuận đã có tiềm năng phát triển BĐS nghỉ dưỡng lớn. Nơi đây có đường bờ biển dài tới 192km, chính bởi vậy đã trở thành thiên đường nghỉ dưỡng thu hút nhiều người đến với các resort nghỉ dưỡng được triển khai xây dựng bởi các tập đoàn tên tuổi, nổi tiếng như: Novaland; VinHome; Wyndham; v.v;…

Tỉnh này với hệ thống nhiều tuyến đường giao thông kết nối Bắc – Nam quan trọng như: QL 1A; QL 55; QL28; Tuyến đường sắt Bắc – Nam có chiều dài lên tới 190 km;… Chính điều này đã giúp cho việc đi lại của người dân Bình Thuận tới với các khu vực khác trở nên nhanh chóng cũng như thuận tiện hơn rất nhiều.

Sự kiện triển khai xây dựng sân bay Phan Thiết đã giúp đem lại một chân trời mới, tươi sáng cho khu vực tỉnh này. Hạng mục sản phẩm sân bay này có quy mô là sân bay quân sự và dân dụng tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của kinh tế - xã hội Bình Thuận.

Bình Thuận chính bởi thế đã thu hút nhiều nhà đầu tư BĐS khi tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây được triển khai xây dựng. Tuyến đường giúp kết nối sân bay Long Thành – Phan Thiết cũng chính là cú hích mạnh mẽ, thúc đẩy kinh tế - xã hội, lợi thế lớn cho dự án Venezia Beach.