Khi các căn nhà ở mặt phố thì có được diện tích đáng để được tận dụng với nhiều mục đích như dùng kinh doanh. Đa phần các căn nhà cao 3 tầng, họ sẽ dùng tầng dưới để mở công ty của gia đình. Vậy làm thế nào để có được một ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh có một thiết kế hợp lý, phù hợp với sinh hoạt của gia đình. Cùng nhau đọc để tìm câu trả lời qua bai sau nhé!

Khái niệm về nhà ở kết hợp kinh doanh

Nhà ở kết hợp kinh doanh là như thế nào?

Nhà ở kết hợp kinh doanh là như thế nào?

Đây được xem là một kiến trúc khá phổ biến ngày nay tại các thành phố đô thị lớn có đông dân cư. Với kiến trúc mới lạ này hay được các chủ nhà tận dụng với mục đích kinh doanh giảm bớt chi phí thuê mặt bằng nơi khác. Điều này giúp chủ nhà vừa có nơi để ở sinh hoạt gia đình vừa có một nơi để kinh doanh riêng.

Điều cần biết khi thiết kế căn nhà ở kết hợp với kinh doanh

Các điều cần biết khi thiết kế nhà ở và kinh doanh

Các điều cần biết khi thiết kế nhà ở và kinh doanh

Vị trí để xây lên

Vừa có thể thuận lợi trong việc đi lại và vừa có thể đảm bảo kinh doanh ổn định thì nên chọn một địa điểm có giao thông tiện lợi. Nói cách khác đó là nơi mặt tiền có hướng phía trước mặt đường lớn. Tốt nhất là vị trí miếng đất nằm ngay giao lộ của các ngã như ngã ba, ngã tư; điều này sẽ khiến căn nhà bạn có nhiều mặt tiền.

Khi căn nhà bạn đặt ở vị trí không thuận lợi cho việc đi lại thì hãy tạo thiết kế cho căn nhà bạn trở nên nổi bật nhất. Tạo nên sự khác biệt giữa các căn nhà kế bên để tạo được một sự thu hút với ánh nhìn mọi người qua lại. Điều quan trọng nên có là hãy có một mảnh đất rộng không quá eo hẹp không gian vì sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Kết cấu của căn nhà

Khi xác định sẽ xây nhà vừa ở và kinh doanh thì bạn nên thiết kế nhà với cấu trúc có từ hai tầng trở lên. Dựa vào ý định sử dụng sẽ là kinh doanh nhỏ hay lớn, buôn bán hay cho thuê... thì xác định số tầng sao cho phù hợp nhất.

Các điều cần nhớ khi xây dựng nhà ở kết hợp kinh doanh

Nhà mặt tiền 3 tầng có diện tích 100m2

Chú ý đến các điều nên có khi xây dựng

Đảm bảo sự an toàn và an ninh cho căn nhà

Khi bạn chọn dùng nhà ở để kết hợp với kinh doanh hay mua bán thì sẽ cần phải mở cửa ngôi nhà bạn thường xuyên. Với điều này chắc chắn sẽ rất thu hút ánh nhìn của nhiều kẻ gian và họ sẽ tìm những sơ hở của gia đình bạn và vào trộm cắp tài sản.

Bởi thế bạn phải luôn đề cao cảnh giác về an ninh cho căn nhà mình, hãy để ý đến cửa chính và cửa sau nhà nếu có. Vậy tốt nhất bạn nên thiết kế cho nhà bạn một cái cửa với hai lớp tốt nhất là kính và sắt.

Thiết kế thích hợp với mục đích kinh doanh

Để có thể sự phù hợp cho căn nhà hãy xác định được căn nhà bạn sẽ kinh doanh mặt hàng gì và loại hàng bán là gì. Bởi khi bạn có được một ý kiến thực tế về nhu cầu thì người kiến trúc sư mới có thể tìm ra giải pháp giúp bạn bố trí không gian sao cho hợp lý.

Chẳng hạn nhà bạn định sẽ kinh doanh mặt hàng quần áo thì bắt buộc thiết kế nhà bạn phải lộng lẫy, sang trọng, thu hút khách hàng. Nhưng nếu bạn có ý định xây để mở một quán cà phê thì bạn cần phải có một khu đất mặt tiền với góc nhìn ưng ý nhất, thoáng mát nhất cùng kiến trúc mới lạ.

Đảm bảo có một không gian riêng tư

Đây là một trong các điều chắc chắn phải có và đảm bảo kỹ càng nhất khi bắt đầu xây dựng và thi công nhà. Do không ai muôn nơi mình dùng hoạt động kinh doanh buôn bán lại làm ồn ào ảnh hưởng tới sinh hoạt riêng của gia đình mình. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến việc xây nhà vệ sinh phư hợp, tách riêng các tầng sử dụng khác nhau.

Bạn nên sử dụng cho nhà mình ở các vật liệu chắn hay cây cảnh, các cửa kính cách âm để che chắn các tiếng ồn tầng dưới. Điều này giúp giảm bớt những tiếng ồn từ tầng dưới truyền lên, cũng như tạo sự riêng tư cho sinh hoạt gia đình bạn.

Tính cân đối về thẩm mỹ cho căn nhà

Bạn nên chú ý rằng nếu dùng để kinh doanh và ở bạn không thể xây một căn nhà quá lộng lẫy như căn biệt thự, chỉ nên ở mức bình dân hoặc cao cấp. Hãy luôn giữ căn nhà và không gian sạch sẽ nhất, gọn gàng nhất để tạo điểm tốt trong mắt khách hàng.

Các tham khảo về thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Nhà mặt tiền 3 tầng có diện tích 100m2

Nhà mặt tiền 3 tầng có diện tích 100m2

Nhà mặt tiền có 3 tầng, diện tích 100m2

Với ngôi nhà cao 3 tầng này thì tầng 1 bạn có thể ở kinh doanh lớn và cuối nhà sẽ có một nhà tắm và nhà bếp. Các tầng trên sẽ là khu phòng khách, phòng ngủ chúng sẽ được xây riêng biệt ở hai tầng trên. Tạo lối đi riêng cho khách và lối nhỏ cho gia đình đi lại. Giữa các hai tầng ở và kinh doanh sẽ được ngăn nhau bằng các loại cửa cách âm để giữ riêng tư và an toàn cho các thành viên trong nhà.

Nhà mặt tiền 3 tầng với diện tích 60m2

Nhà mặt tiền 3 tầng có diện tích 60m2

Nhà mặt tiền 3 tầng có diện tích 60m2

Với dạng nhà sử dụng hết tất cả không gian một tầng dưới là nơi để kinh doanh, buôn bán; nên thiết kế nhà vệ sinh nhỏ dưới tầng 1 này. Còn tầng 2 và tầng 3 sẽ là nơi ở của gia đình điều này sẽ cảm giác rất an toàn và thoải mái. Nên thiết kế một chiếc cửa ngay cầu thang lên tầng 2 và 3 để khách hàng hoặc người lạ không tự ý lên trên được.

Nhà mặt tiền 3 tầng rộng 80m2

Nhà mặt tiền 3 tầng có diện tích 80m2

Nhà mặt tiền 3 tầng có diện tích 80m2

Nếu chủ nhà có ý định xây để buôn bán nhỏ lẻ thì nên dành riêng ra một diện tích tầm 30m2 ở tầng 1 để kinh doanh. Diện tích còn lại sẽ là phòng bếp và chỗ ăn của gia đình, nhà vệ sinh và nhà tắm. Còn 2 tầng trên sẽ là phòng khách, phòng ngủ riêng tư của gia đình. Sẽ được ngăn tách biệt chỗ buôn bán và gia đình ra một cách rõ ràng, tránh gây ảnh hưởng sinh hoạt gia đình.

Nhà mặt tiền 4 tầng với diện tích 250m2 có gara để ô tô

Nhà mặt tiền 2 tầng có diện tích 90m2

Nhà mặt tiền 4 tầng có diện tích 250m2

Nhà mặt tiền 2 tầng có diện tích 90m2

Nhà mặt tiền 2 tầng có diện tích 90m2

Nhà mặt tiền 2 tầng có diện tích 90m2

Trên đây có những thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh để các bạn có thể tham khảo theo. Có những lưu ý và hướng dẫn chi tiết giúp bạn lựa chọn đúng đắn hơn, hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn xây được căn nhà như ý nhé!