Hiện nay trong danh sách những người giàu trên thị trường chứng khoán ngày càng xuất hiện nhiều gương mặt mới của những thiếu gia của các tỷ phú như Đỗ Minh Quân, Hồ Anh Minh… Và xếp trên nhất trong dàn ái nữ, thiếu gia con nhà đại gia Việt không ai khác là "thiếu gia họ Hồ" Hồ Anh Minh, con trai Chủ tịch HĐQT Techcombank Hồ Hùng Anh, với khối tài sản riêng gần 4 nghìn tỷ đồng. Cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu thêm về bị thiếu gia họ Hồ này nhé!

Chủ tịch HĐQT Techcombank ông Hồ Hùng Anh là ai ?

Doanh nhân Hồ Hùng Anh sinh năm 1970, là vị tỷ phú người Việt tiếp theo được tạp chí Forbes vinh danh nằm trong top tỷ phú đô la sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng- Chủ tịch Vingroup và bà Nguyễn Thị Phương Thảo- Tổng giám đốc VietJet Air . Ông đang là doanh nhân giàu thứ 5 trên sàn chứng khoán Việt Nam. Sau khi quyết định rút khỏi 1 Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Masan vào tháng 4 năm 2018, ông Hồ Hùng Anh đến với Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và giờ ông đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT .


Chủ tịch HĐQT NH Techcombank - Ông Hồ Hùng Anh

Được biết khối tài sản ông Hùng Anh đang sở hữu vào khoảng 1,7 tỷ USD, đứng thứ 1.349 trên thế giới cũng tương đương ông Trần Bá Dương, một tỷ phú khác. Ông Hùng Anh đạt được tấm bằng kỹ sư điện của trường đại học Bách Khoa Kiev (Ukraine), bên cạnh đó ông còn là cộng sự rất thân thiết với Chủ tịch tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang. Và con trai đầu lòng của tỷ phú họ Hồ là ông Hồ Anh Minh.

Sở hữu gần 140 triệu cổ phiếu TCB, tương đương tỷ lệ gần 4%, ông Hồ Anh Minh đã trải qua những gì ?

Ngân hàng Techcombank vừa thông báo giao dịch của con trai ông Hồ Hùng Anh là ông Hồ Anh Minh, nội dung giao dịch tập trung về thương vụ chuyển nhượng hơn 44,7 triệu cổ phiếu TCB. Được biết, sau thương vụ thì ông Minh đã nâng lượng cổ phiếu của mình lên gần 140 triệu cổ phiếu TCB, tương đương tỷ lệ gần 4%.

Và cũng trong thời gian này, em dâu ông Hồ Hùng Anh - bà Nguyễn Hương Liên đã chuyển nhượng lượng lớn cổ phiếu TCB. Sau giao dịch tại Techcombank, bà chỉ còn còn hơn 69,6 triệu cổ phiếu TCB, cũng tương đương với tỷ lệ 1,99%.


Cho đến giờ gia đình ông Hồ Anh Minh đang nắm giữ lượng lớn cổ phiếu tại Techcombank

Sau cùng, không loại trừ khả năng đây là một cuộc giao dịch "sang tay" cổ phiếu trong gia đình tỷ phú Hùng Anh.

Cho đến giờ gia đình ông đang nắm giữ lượng lớn cổ phiếu tại Techcombank. Trong đó ông Hùng Anh có hơn 39,3 triệu cổ phiếu TCB. Bên cạnh đó, vợ ông và cụ bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - mẹ ruột ông Hùng Anh, cả hai đều đang sở hữu hơn 174 triệu cổ phiếu TCB.

Chốt phiên giao dịch ngày 21/12/2018, khối tài sản ước tính mà gia đình ông Hùng Anh đang sở hữu có giá trị hơn 16.000 tỷ đồng với gần 17% vốn điều lệ của ngân hàng.

Tỷ phú Hồ Hùng Anh và gia đình tại Techcombank.

Vào hồi tháng 7, con gái ông Hồ Hùng Anh, Hồ Thủy Anh – sinh năm 2001, đăng ký mua hơn 22 triệu cổ phiếu TCB. Điều này thu hút được sự quan tâm của phần lớn dư luận.Từ ngày 12/7/2021 đến 4/8/2021, theo phương thức khớp lệnh trên sàn, giao dịch được thực hiện và thỏa thuận.

Thời điểm lúc bấy giờ, ước tính Hồ Thủy Anh sẽ phải chi con số lên đến hơn 1.200 tỷ đồng để có được số cổ phiếu mong muốn.


Với một bước đi thần tốc, ái nữ họ Hồ đã trở thành 1 trong những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt vào hồi tháng 7, khi cô chỉ mới 20 tuổi.

Ngoài ra, các thành viên trong gia đình của tỷ phú này cũng sở hữu tỷ lệ sở hữu có giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, mẹ ông Hồ Hùng Anh hiện sở hữu gần 175 triệu cổ phiếu TCB. tương đương hơn 9.000 tỷ đồng và khoảng 4,98% cổ phần Techcombank.

Khối tài sản mà vợ ông Hồ Hùng Anh đang sở hữu vào khoảng hơn 10.000 tỷ đồng, chủ yếu từ sàn chứng khoán. Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ hiện đang nắm giữ đến 9.855,9 tỷ đồng CP của TCB và 677,3 tỷ đồng CP MSN của Masan. Theo thông tin sáng ngày 8/7, từ lượng cổ phiếu trên thì tổng giá trị tài sản của bà vào khoảng 10.533 tỷ đồng. Đồng thời bà cũng đang sở hữu 4,98% cổ phần Techcombank.

Ngoài ra em dâu ông Hồ Hùng Anh, bà Nguyễn Hương Liên, vợ của ông Hồ Anh Ngọc - Phó chủ tịch HĐQT Techcombank, cũng sở hữu khoảng 69,6 triệu cổ phiếu TCB, tương đương giá trị gần 4.000 tỷ đồng và khoảng gần 2% cổ phần. Đặc biệt, bà cũng là một doanh nhân có tiếng và từng góp vốn tại 6 doanh nghiệp thành viên của Masterise Group.


Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank thì trực tiếp nắm trong tay khoảng 39,3 triệu cổ phiếu TCB

Và riêng ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank thì trực tiếp nắm trong tay khoảng 39,3 triệu cổ phiếu TCB, tương đương với 1,1% vốn cổ phần.

Sau với xếp thứ 1.349 trong danh sách tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo, Trần Bá Dương, Nguyễn Đăng Quang, ông Hùng Anh được coi như là tỷ phú USD đầu tiên trong ngành ngân hàng Việt.

Techcombank hiện đang là đối tác đáng tin cậy của các Tập đoàn hàng đầu như Masan, Vietnam Airlines hay Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng. Đồng thời, sự bứt phá của Techcombank không thể không kể đến sự phát triển mạnh trong mảng dịch vụ và đầu tư.

Một số thiếu gia ngân hàng đang sở hữu hàng trăm, nghìn tỷ đồng.

Ngoài thiếu gia nhà họ Hồ ở trên, danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt còn có một số gương mặt trẻ là các thiếu gia đang nắm giữ hàng trăm, nghìn tỷ đồng sau:

1.Đỗ Vinh Quang

Mới đây, ông Đỗ Vinh Quang đã hoàn thành thương vụ giao dịch 35,9 triệu cổ phiếu SHB theo phương thức khớp lệnh trên sàn.

Sau giao dịch này, con trai chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, nắm giữ gần 3% tỷ lệ sở hữu của nhà băng này


Con trai chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội - Ông Đỗ Vinh Quang

Theo ước tính, có thể ông Đỗ Vinh Quang đã trả số tiền vào khoảng 215- 233 tỷ đồng để mua vào số cổ phiếu mà ông đã đăng ký.

Bên cạnh đó, Đỗ Vinh Quang đã được bổ nhiệm thay thế vị trí Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) của ông Nguyễn Trọng Chiến, đồng thời cũng trở thành vị Chủ tịch CLB trẻ nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

2.Trần Hùng Huy

Được biết, Trần Hùng Huy sinh ra trong gia đình có truyền thống làm ngân hàng, bố ông là ông Trần Mộng Hùng và cũng là chủ tịch ACB trong thời gian dài, còn mẹ ông là bà Đặng Thu Thủy người giữ nhiều chức vụ quan trọng ở nhà băng.

Ông Huy hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, Chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự, thành viên Ủy ban Chiến lược và Chủ tịch Hội đồng Xử lý rủi ro của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (Mã CK: ACB)


Chủ tịch HĐQT, Chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự - ông Trần Hùng Huy

Với việc nắm giữ lượng lớn cổ phiếu ACB, khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Trần Hùng Huy gồm gần 57.000.000 cổ phiếu ACB có giá trị tương đương 1,367 nghìn tỷ đồng.

Cho đến giờ, ông Huy là Chủ tịch Ngân hàng trẻ nhất Việt Nam với bằng tiến sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học Golden Gate - Hoa Kỳ và bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học Chapman - Hoa Kỳ (2002).

3. Trầm Trọng Ngân

Là con trai trưởng của ông Trầm Bê,đại gia ngân hàng lừng lẫy một thời, Trọng Ngân hiện đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank, mã CK: STB).


Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phương Nam - ông Trầm Trọng Ngân

Qua việc sở hữu hơn 100 triệu cổ phiếu của STB, tổng tài sản của ông Trầm Trọng Ngân vào khoảng 977 tỷ đồng, đứng thứ 66 trong danh sách những doanh nhân sở hữu nhiều tài sản nhất trên sàn chứng khoán VIệt

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tin vềdanh sách doanh nhân việt nam và thế giới